Chúng ta ‘đã mạnh và sẽ mạnh hơn trong đại dịch’

So với những doanh nghiệp khác cùng “miếng bánh thị trường”, FPT Telecom có những điểm mạnh vượt trội và đã đến lúc chúng ta phải khẳng định điều này.


Khi dịch Covid-19 bùng phát khiến khách hàng phải ở trong nhà nhiều hơn bình thường, một vài doanh nghiệp lúc này sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh, trong số đó có chúng ta. Từ những nhu cầu thiết yếu về sử dụng mạng Internet cho việc học tập, làm việc tại nhà đến nội dung giải trí trên nền tảng số, ứng dụng xem nội dung stream…tất cả đang tăng lên theo hướng “thẳng đứng”, điều mà khó xảy ra trước khi dịch Covid-19 xuất hiện. Nhiều chuyên gia còn so sánh mức tăng trưởng này này còn cao hơn với giai đoạn mùa mua sắm ngày Tết hàng năm.

Chưa dừng ở lại đó, mảng kinh doanh điện toán đám mây hiện nay cũng chứng kiến nhu cầu tăng vọt khi mọi người đổ xô vào sử dụng dịch vụ lưu trữ, gửi dữ liệu, nhu cầu truy cập các kênh online, máy chủ làm việc từ xa ngày càng lớn…đây chính là những điều mà FPT Telecom sẵn sàng đem đến cho Khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, chúng ta “đã mạnh và sẽ mạnh hơn trong đại dịch”, đã đến lúc cần khẳng định sức mạnh của mình.

Thiết lập vị thế

Cuối tháng 3 vừa qua, FPT Telecom vinh dự nhận giải thưởng đơn vị “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng cố định”. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp FPT Telecom nhận được giải thưởng danh giá này của IDG Việt Nam sau khi vượt qua 4 tiêu chí ấn tượng: Giá cước hợp lý”, “Dịch vụ chăm sóc khách hàng”, “Chương trình khuyến mãi” và “Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại”. Điều này cho thấy, Khách hàng đang đánh giá rất cao sự nỗ lực của FPT Telecom khi liên tục mang đến đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng trong thời gian qua.

Thời gian mùa dịch này, FPT Telecom tiếp tục có những chính sách, chương trình phục vụ Khách hàng phù hợp với “mùa dịch”. Điển hình là thực hiện phổ biến các chương trình đăng ký online toàn trình, Thanh toán online không tiền mặt, ký hợp đồng trực tuyến và thậm chí là nhận hỗ trợ tức thì qua hình thức online qua ứng dụng Hi FPT. Tất cả đều hướng đến việc tạo trải nghiệm cho khách hàng một cách sáng tạo, thông minh hơn, không để khách hàng phải chờ đợi lâu hay mất nhiều thời gian với những sản phẩm dịch vụ nhu thiết yếu. Đây chính là điểm mạnh, sự khác biệt của FPT Telecom so với các đối thủ khác trên thị trường.

Một ví dụ, Chương trình “Giới thiệu Bạn bè” được xây dựng để tạo ra những trải nghiệm số, khác biệt và thuận tiện cho khách hàng trong việc kết nối giới thiệu bạn bè và đăng ký sử dụng dịch vụ Internet/ Truyền hình FPT toàn trình qua các kênh Online. FPT Telecom cũng là công ty viễn thông đầu tiên và duy nhất Việt Nam triển khai chương trình trên và khẳng định nỗ lực của FPT Telecom trong chiến lược luôn hướng đến thiết kế những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Kết quả qua những báo cáo hàng tuần cho thấy, FPT Telecom liên tục đạt các chỉ số về điểm chất lượng dịch vụ tốt nhất cao kỷ lục, tỷ lệ Không hài lòng với DVKH cũng ở mức thấp kỷ lục.

Sức mạnh của Internet

Internet và Truyền hình là 2 sản phẩm dịch vụ nền tảng có lượng Khách hàng ưa chuộng nhiều nhất của FPT Telecom nhưng hiện nay với rất nhiều sản phẩm dịch vụ mới được chúng ta phát triển, xây dựng trên chính nền tảng sẽ trở thành những “con gà đẻ trứng vàng” của FTEL.

FPT Camera, một sản phẩm dịch vụ giám sát an ninh được FPT Telecom ra mắt từ năm 2020 được thiết kế bộ lưu trữ nền tảng đám mây, xu hướng của thời đại số. Khi tất cả thông tin của Khách hàng dễ dàng bị đánh cắp bởi hệ thống lưu trữ kém an toàn qua ổ đĩa cứng, hay những “trạm lưu trữ free” của các đại lý Camera không chính thống dễ gây ra hậu quả khôn lường thì FPT Camera xuất hiện và giải quyết mọi vấn đề. Mới đây nhất FPT Telecom ra mắt FPT Camera SME, Giải pháp Camera an ninh đồng bộ toàn diện cho các doanh nghiệp.

Một trong những giải pháp khác được nhắc khá nhiều trên các diễn đàn công nghệ chính là cái tên F-Safe. Internet sẽ được ví như “mạch máu” của mỗi cá nhân, doanh nghiệp trong điều kiện làm việc online liên tục như hiện nay. Và một cơ thể khỏe chắc chắn phải có một “mạch máu” an toàn và được bảo vệ tuyệt đối. F-Safe là giải pháp có chức năng chính như vậy.

Bên cạnh đó, dịch vụ điện toán đám mây cũng là mảng để chúng ta tăng doanh thu, lợi nhuận. Hiện tại, khi mà nhu cầu sử dụng các ứng dụng kỹ thuật số trở nên phổ biến giữa đại dịch, nhu cầu với nền tảng điện toán đám mây lại càng tăng cao. Chúng ta đang chứng kiến sự phổ biến của việc sử dụng các ứng dụng trực tuyến, nhu cầu mua sắm online, từ công việc, học tập và giải trí trực tuyến… tất cả đều cần đến Internet và họ sẽ là khách hàng của FPT Telecom.

Giúp khách hàng lấp đầy thời gian

Truyền Hình FPT là dịch vụ truyền hình qua Internet sử dụng công nghệ IPTV cao cấp hỗ trợ tương tác trực tiếp với người dùng. Được phát triển trên nền tảng công nghệ FPT Telecom, truyền hình tương tác FPT là dịch vụ truyền hình thông minh ổn định nhất trong phân khúc truyền hình trả tiền hiện nay. Tháng 10/2020, bộ giải mã FPT TV 4K FX6 được trang bị chipset Realtek 4K 1395 với thông số DMIPS là 13.800, CPU 4 nhân (Quad-core) 1.5Ghz của Truyền hình FPT ra mắt đem lại một trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng.

Và không chỉ có Truyền hình, tháng 4 năm nay FPT Play Box S ‘trái tim’ ngôi nhà thông minh được trình diễn trước hàng triệu Khách hàng, người yêu thích công nghệ. Điểm nhấn công nghệ của sản phẩm FPT Play Box S chính là tính năng Hands-free Voice Control (Điều khiển không chạm). Người dùng không cần cầm điều khiển vẫn có thể chuyển kênh bằng giọng nói, mở các bộ phim yêu thích, tương tác với trợ lý ảo Google Assistant, điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà bằng tiếng Việt.

Mới đây nhất, FPT Play Box đã tích hợp Zoom, ứng dụng được dùng trong học trực tuyến giúp cho các em học sinh tận dụng chiếc TV tại nhà cho việc học mà không cần phải bỏ thêm chi phí để mua laptop, điện thoại đắt tiền.

Với tất cả những nâng cấp của mình, các sản phẩm thông minh của FPT Telecom sẵn sàng giúp Khách hàng lấp đầy khoảng thời gian của mình khi ở nhà.

Đã mạnh còn mạnh hơn, tương lai mạnh nữa

Điều khiến FPT Telecom dường như đặc biệt so với các đối thủ không chỉ là khả năng phục vụ nhu cầu Khách hàng từ xa hay có sản phẩm dịch vụ đa dạng mà chính là cách luôn đem đến những giá trị mới, những trải nghiệm khác biệt trên nền tảng Internet của mình. Chính những điều đó đã giúp chúng ta được đánh giá cao về chất lượng phục vụ, tạo ra các vòng phản hồi tích cực – càng hiệu quả, nó càng trở nên hấp dẫn.

Người tiêu dùng vốn không có thời gian và tiền bạc để hoang phí. Đó hiển nhiên là sự thật trước khi khủng hoảng xảy ra, nhưng bây giờ nó còn đúng hơn nữa. Có nghĩa rằng khủng hoảng có thể củng cố vững chắc hơn sức mạnh trong tương lai của FPT Telecom. Ngược lại, nó có thể khiến một số doanh nghiệp kém hiệu quả, khó thích nghi với khủng hoảng sẽ phải chết.

Từng chi tiết đều cho thấy chúng ta được trang bị tốt hơn các đối thủ cạnh tranh của mình để chiến đấu với khủng hoảng. “Đại dịch Covid-19 lần này sẽ khiến Tập thể FPT Telecom mạnh hơn và tương lai còn mạnh hơn nữa”.

HUYNHNT7

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây