Đó chính là lời kết cuối khóa học “Giao tiếp tạo động lực” diễn ra vào ngày 4/8 vừa qua với đối tượng tham dự chính là nhân viên kinh doanh và nhân viên kỹ thuật chi nhánh Sóc Trăng.
Không chỉ nhắc lại những lý thuyết cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà bằng các hoạt động và tình huống cụ thể, hơn 20 nhân viên bao gồm kỹ thuật và kinh doanh tại chi nhánh Sóc Trăng đã được anh Đinh Tiến Thịnh, giảng viên đào tạo nội bộ chia sẻ và "tiếp lửa" để có thêm động lực trong việc tìm kiếm hợp đồng hay gặp gỡ, tiếp xúc với khác hàng một cách hiệu quả nhất.
Mở đầu, các học viên liệt kê những điều kiện "cần" của một nhân viên FPT như ngoại hình chỉn chu, tác phong chuyên nghiệp, giọng nói rõ ràng… và cùng làm rõ những yêu cầu.
"Dựa vào các ý đã liệt kê, hãy phác họa hình ảnh của một nhân viên FPT chuẩn mực?" là đề bài "khó nhằn" dành cho các học viên đòi hỏi khả năng tư duy tổng hợp.
Đại diện các nhóm đã lần lượt trình bày tác phẩm của đội mình với những điểm như: đầu tóc gọn gàng, lễ phép,.. hay theo 13 tiêu chí Quầy (đối với nhân viên giao dịch tại Quầy), theo nguyên tắc 13 bước của nhân viên Triển khai – Bảo trì hay "7 Phải 5 Không" đối với nhân viên kinh doanh.
Các học viên tiếp tục được yêu cầu vẽ nên hình ảnh của một khách hàng trong suy nghĩ. Khá nhiều chi tiết từ hài hước đến thiết thực đã được các "họa sĩ" đưa vào như: khách hàng phải có thu nhập, thông cảm với nhân viên FPT khi gặp sự cố,…
Sau khi lắng nghe phần trình bày của các nhóm, anh Tiến Thịnh tổng kết: "Nếu muốn biết hình ảnh của mình như thế nào và ra sao thì hãy nhìn vào thái độ của khách hàng khi nói về "FPT" hoặc "nhân viên FPT". Nếu khách hàng khen ngợi hoặc có những đóng góp tích cực thì chúng ta Xinh Đẹp, ngược lại, chúng ta sẽ trở nên Xấu Xí hơn nếu khách hàng đánh giá tiêu cực hoặc không hài lòng về cách ứng xử của chúng ta đối với họ".
Anh Thịnh (bìa phải) trao thưởng đến đội giành chiến thắng sau khóa học.
Khóa học "Giao tiếp tạo động lực 2017” gồm 2 phần: Giao tiếp tạo động lực và Tư duy khách hàng là chương trình do chính chi nhánh Sóc Trăng "đặt hàng" riêng với Trung tâm Đào tạo Nội bộ (FTC) để có thể kích thích tinh thần bán hàng của salesman sau thời gian khó khăn vừa qua tại chi nhánh.