Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến định hướng vai trò của Cán bộ nguồn Vùng 5 trong năm 2023

Tại buổi đào tạo sáng ngày 16/12 với chủ đề “Kế thừa và phát triển văn hóa doanh nghiệp”, anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL) đã có những chia sẻ về quản trị nhân lực và định hướng phát triển cho các Cán bộ nguồn Vùng 5. 

Buổi đào tạo “Kế thừa và phát triển văn hóa doanh nghiệp” do Trung tâm Đào tạo phối hợp cùng BGĐ Vùng 5 tổ chức, dành cho BGĐ SGx và đội ngũ CBQL. 

Theo đó, Chủ tịch FTEL đã chia sẻ về phương pháp ủy quyền và tin tưởng nhân viên để mỗi người đều có thể tự do phát huy khả năng làm việc của mình. Anh cho rằng, một người lãnh đạo giỏi là người biết lựa chọn và chia sẻ công việc với nhân viên của mình, biết phân chia nhiệm vụ cho nhân viên, đốc thúc và định hướng cho họ cách thức làm việc, đồng thời tin tưởng và tạo không gian để các cán bộ nhân viên có thể phát huy được tối đa khả năng cùng sự sáng tạo trong công việc được bàn giao. 

“Khi thực hiện được điều này, kết quả ngắn hạn thu được chính là hiệu suất thực hiện công việc sẽ được cải thiện. Từ đó, về lâu dài sẽ giúp hệ thống làm việc phát triển và hoạt động một cách có phân tầng và chuyên trách hơn. Một đội ngũ mạnh là một đội ngũ bổ sung cho năng lực của nhau, mỗi người sẽ tập trung một công việc cụ thể, đồng thời hỗ trợ, đồng hành cùng các nhân sự khác trong team để đảm bảo được tính chuyên sâu và tối ưu hóa của công việc” – Anh Tiến cho biết.

Thảo luận về ba động lực hành động, làm việc của con người trong quản trị nhân lực, anh Tiến nhận định 3 điểm: Giữ chữ tín trong công việc, đồng thời cũng cần có sự tin tưởng với người khác; Vì nghĩa mà làm; Làm việc vì quyền lợi. Theo anh, quyền lợi chính là động lực lớn nhất để người lao động cống hiến cho công ty: “Nhân viên đi làm 95% là vì lợi ích của bản thân, có thể là vì thu nhập, vì thăng tiến. Hiểu được điều này, ngoài những câu chuyện về sứ mệnh hay trách nhiệm, chúng ta còn phải làm như thế nào để tạo ra được công việc có thu nhập cao hơn mức mà người lao động có thể được trả cho cùng một vị trí, cùng một công việc tại một công ty khác. Khi đó, người lao động hiển nhiên sẽ hết lòng gắn bó với công ty, gắn bó với công việc”.

Bên cạnh đó, người lao động còn có 3 ưu tiên chính khi đến làm việc tại một công ty hay tiếp nhận một công việc nào đó ngoài vấn đề thu nhập: công việc phải đảm bảo tính an toàn về luật pháp, về sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần; cơ hội phát triển và thăng tiến trong tương lai; và môi trường làm việc tại công ty phải phù hợp và lành mạnh. 

Chủ tịch FTEL cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc chia sẻ kinh nghiệm của nhà lãnh đạo với nhân viên của mình. Theo đó, các Giám đốc và đội ngũ CBQL có trách nhiệm chia sẻ cho nhân viên những điều mình đã làm trong thời gian thăng tiến. Thẳng thắn trao đổi về lộ trình thăng tiến của bản thân, về từng chức vụ cụ thể trong từng giai đoạn làm việc. 

Anh Hoàng Nam Tiến nhấn mạnh: “Các Giám đốc, các Trưởng phòng nên chia sẻ cụ thể những đầu việc từng làm trước đây, đã đảm nhiệm chức vụ nào vào 5 năm trước hay 3 năm trước. Ngược lại, các Trưởng nhóm cần vạch ra được một con đường cụ thể, những việc cần phải thực hiện tròn 3 năm hay 5 năm tới cho bản thân và nhân viên trong công việc. Từ đó hành động ngay từ bây giờ. Bắt đầu từ những việc hay nhất có thể nghĩ ra và thực hiện trong ngày hôm nay”.

Ngoài ra, buổi thảo luận cũng đưa ra những lời khuyên chân thành về các vấn đề thực tế để các học viên có thể phát triển bản thân. Với vai trò là đầu tàu, là người dẫn dắt một tập thể, người lãnh đạo cần “nghĩ khác, làm khác”, dám làm những việc người khác không làm và không thể làm. Không những thế, người lãnh đạo cũng phải có “chiến đạo”, có tư duy xây dựng công việc và hoạch định kế hoạch cụ thể trong cả công việc và cuộc sống.

Các học viên đã cùng chia thành các nhóm để thảo luận về những chủ đề được đặt ra trong buổi học và đạt được những đúc kết mang ý nghĩa quan trọng, tổng quát nội dung chia sẻ từ Chủ tịch FTEL. 

Cụ thể, người quản lý cần thay đổi, phát triển tư duy làm việc, cải tiến và thậm chí làm khác đi hoàn toàn những việc vốn đã quen thuộc. Học được cách chọn lựa và giao việc cho nhân viên phù hợp. Kế tiếp cần phân bổ thời gian và công việc theo thứ tự ưu tiên, loại bỏ những việc không cần thiết, tối ưu hóa hiệu năng làm việc. Và cuối cùng là ứng dụng những gì đã học vào công việc để không mai một kiến thức. 

Kết thúc buổi đào tạo, anh Tiến dành lời chúc đến các học viên sẽ xây dựng được lực lượng tốt cùng nhau phát triển, hoạch định được con đường cho bản thân và nhân viên tiến lên, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, tạo tiềm lực vững chắc nâng cao chất lượng công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img