Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, các sáng kiến được trao giải Vàng nảy ra từ công việc và giây phút đời thường hàng ngày.
Chiến dịch Xe cải tiến vẫn đang hừng hực như cái nóng 39 độ của Hà Nội. Sau lời kêu gọi của anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FPT Telecom, số lượng #Ticket mà bộ phận quản lý tiếp nhận khả quan hơn tháng trước khá nhiều. Chia sẻ với FoxNews, anh Diệp Hữu Phước (FTELQA) cho biết khi #Ticket nhiều lên đồng nghĩa với việc khối lượng công việc dành cho nhiệm vụ kiểm soát, phản hồi ngày càng nặng. Nhưng đổi lấy sự vất vả để kịp thời xử lý các sáng kiến giúp năng suất lao động và công ty tốt hơn là thành quả mà các thành viên trong ban đều nỗ lực hướng tới.
Tháng 3,4 vừa rồi giải Vàng Xe cải tiến đã được trao cho 4 cá nhân xuất sắc với ý tưởng mang tính sáng tạo và ứng dụng cao. Cùng FoxNews trò chuyện với những chủ nhân giải thưởng này nhé!
Đặt mình vào vị trí khách hàng để nghĩ cách cải tiến
Trong khi chấm giải Vàng Xe cải tiến, TGĐ Hoàng Việt Anh chia sẻ những tiêu chí giúp ý tưởng “chinh phục” hội đồng chấm giải: lấy khách hàng, trải nghiệm của người dùng làm trung tâm. Đó cũng chính là lý do sáng kiến Cải thiện trải nghiệm KH khi xem Truyền hình xem lại trên BOX 4K, FPT TV của anh Trần Hà Đông (FTELPNC) được trao giải Vàng tháng 3 vừa rồi.
Khi được hỏi về nguyên nhân nảy ra ý tưởng này anh Đông chia sẻ tình cờ trong lúc xem TV giải trí tại nhà. Tuy nhiên, trên ứng dụng chỉ cho phép tua lại 10 giây khiến anh khó dừng lại đúng thời điểm mong muốn. Cũng là một khách hàng của FPT nên khi thấy hiện tượng này anh Đông nghĩ ngay đến việc đóng góp nó cho chiến dịch Xe cải tiến.
Anh Trần Hà Đông – một trong bốn chủ nhân Giải Vàng Xe Cải tiến (Ảnh: NVCC)
Chia sẻ thêm về việc tìm cách cải thiện công việc, vị trí của anh Đông cũng thường xuyên tiếp nhận các câu hỏi, vấn đề từ bộ phận khác liên quan đến dịch vụ Truyền hình nên anh tự đặt ra mục tiêu phải cùng anh em đồng nghiệp tìm ra phương án xử lý để các vấn đề gửi về ngày một ít đi.
Sự thông minh của kẻ “lười biếng”
Sau khi giải Vàng Xe cải tiến được công bố, anh em đồng nghiệp mới biết trong 4 chủ nhân có một cặp đôi “song kiếm hợp bích” ẵm giải từ BLĐ. Đó chính là anh Diệp Hữu Phước và anh Lê Minh Đức (FTELQA). Là người phải làm việc với nhiều giấy tờ, tài liệu quản lý nên anh Diệp Hữu Phước phải rèn tác phong làm việc khoa học và trí nhớ siêu phàm. Nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Xuất phát từ thực tế nhiều khó khăn khi quản lý và điều phối mà anh Phước nghĩ cách Xây dựng tool kiểm tra thiết bị/vật tư trước khi nhập kho – nhằm tra cứu được thông tin thiết bị/vật tư trong quá trình sử dụng trên hạ tầng nhằm giảm thiểu thời gian làm việc. Đây là phương án mà mọi người hay gọi vui là “nếu không muốn lười biếng hãy thông minh”. Sáng kiến của anh Phước đã đưa vào thực hiện và dự kiến chính thức được tích hợp vào tool vào tháng 9/2019 tới đây.
(Ảnh: NVCC)
Còn riêng với anh Lê Minh Đức, sáng kiến của anh nảy ra từ việc tình cờ nghe về công nghệ chữa cháy qua một người bạn. Ngay lập tức anh tìm kiếm cách thức hoạt động và đau đáu về ý tưởng ứng dựng công nghệ này tại FTEL. Thế là sáng kiến Lắp đặt dây chữa cháy trong các tủ điện sẽ giúp phát hiện cháy và chữa cháy từ sớm trong các sự cố mà các thiết bị bảo vệ Aptomat/CB không phát hiện được ra đời. Theo đánh giá từ BLĐ chấm giải, đây là sáng kiến mang tính ứng dụng cao giúp hạn chế ảnh hưởng tới thiết bị của khách hàng trên diện rộng khi có cháy.
Chia sẻ với FoxNews, chủ nhân của các giải Vàng Xe cải tiến đều đặt mục tiêu cố gắng có ý tưởng mới mỗi ngày. “Có sáng kiến là có thay đổi. Có thay đổi là công việc của mình sẽ tốt lên!”, anh Trần Hà Đông nói về ấp ủ gửi #Ticket sắp tới. Có vẻ như đây sẽ là thành viên sẽ khiến bộ phận tiếp nhận thêm bận rộn vì các ý tưởng mà anh chuẩn bị “trình làng”.
Cùng chúc mừng cho chủ nhân các giải Vàng Xe cải tiến và đừng quên gửi #Ticket ngay khi bạn có sáng kiến nhé!