Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Chớm thu Sài Gòn

Đó là một sáng sớm tinh mơ, ta chợt giật mình và bỗng dưng háo hức khi nhận ra ai đó đã “gói” mùa thu dịu dàng của Hà Nội “gửi” vào Sài Gòn khiến cho sự ồn ào náo nhiệt vốn có như một cô gái sôi động khẽ chuyển mình e ấp như cô thiếu nữ thuở xuân thì.

"Mùa thu đã về ngay trước cửa!", tôi khẽ reo lên như đứa trẻ chờ mẹ đi chợ về. Sài Gòn – người tình của tôi đâu phải chỉ có hai mùa mưa nắng ẩm ương mà thi thoảng, cũng đón chào một mùa thu đi lạc và mang theo chút hơi lạnh len về như một nhịp rơi khẽ cho cảm xúc chênh vênh lãng đãng. Sáng nay, bên khung cửa sổ, nhìn Sài Gòn chìm trong sương mờ thoang thoảng mùi hoa sữa hiếm hoi len lỏi trong cái lạnh se se luồng trong gió khiến cho tôi như đứa trẻ con lần đầu được ra phố, có chút bồi hồi nhưng lại háo hức lạ kì. 

Cơn mưa từ đêm qua khiến bầu không khí trở nên mát lành với những giọt sương vẫn còn níu mình trên những tầng lá xanh. Trời Sài Gòn vẫn còn ngái ngủ như để bù đắp cho những ngày hè như đổ lửa vừa qua. Chợt khép mi và hít hà từng chút se lạnh quyện trong gió, tôi cảm nhận mùa thu đang ngập tràn với những chiếc lá ham chơi khẽ buông mình trên những con phố bỗng thêm dài kể từ khoảnh khắc lòng mình bước sang thu.

Như sợ đánh rơi cái cảm giác sung sướng hiếm hoi khi thu đến, tôi chậm rãi ngắm nhìn "người tình" ấy sao thật bình yên, thật nhẹ nhàng. Đâu đó văng vẳng câu hát "Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ. Em có nghe nai vàng hát khúc yêu đương..", và dường như tôi nghe như trong nắng có chút ngọt ngào thì thầm bên tai, tôi nghe như trong gió mang nụ hôn vội vã của như đôi lứa sắp phải chia xa và tôi say thu, say một cách mơ màng, không cụ thể.

Những ngã tư bình thường chen chúc vì kẹt xe, inh ỏi tiếng còi xe, tiếng động cơ hôm nay như dịu dàng để nhường chỗ cho sự nhẹ nhàng khi thu đến. Mọi người thoải mái với nhau hơn dẫu vẫn giữ nguyên dáng vẻ nhộn nhịp thường ngày, khiến quãng đường của tôi đến công ty thêm an yên và khơi gợi chút kí ức về những ngày xưa cũ. 

Sài Gòn trong tôi chỉ mới là những nét phác thảo vì thời gian gắn bó chỉ chưa đầy 3 tháng. Chừng ấy thời gian chẳng là gì so với bao người nhưng đã mang tới cho tôi những trải nghiệm mới về cuộc sống, con người, về ước mơ cùng những chông gai khiến tôi phải mạnh mẽ vượt qua, mang đến cho tôi những người bạn mới, những mối quan hệ chưa thể đặt tên. Từ đó, dù không sinh ra và lớn lên tại vùng đất hơn 8 triệu dân này nhưng mỗi ngày trôi qua, tôi lại có thêm nhiều tình cảm dành cho nơi xa lạ này.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img