Thứ Ba, Tháng Bảy 2, 2024
spot_img

Chính thức khởi động iKhiến 2024: Ghi dấu tương lai

Chương trình Đổi mới sáng tạo FPT – iKhiến 2024 sẽ tập trung vào việc thúc đẩy tìm kiếm các sáng kiến mới, nâng cao chất lượng sáng kiến và đẩy nhanh hơn việc thực hiện chính sách trả thưởng hiệu quả sáng kiến trong toàn tập đoàn.

Theo Trưởng ban Chỉ đạo iKhiến 2024 – Phó TGĐ FPT Nguyễn Thế Phương, TGĐ các CTTV (Công ty thành viên) sẽ là những người dẫn dắt hoạt động Đổi mới sáng tạo, nhằm thúc đẩy phong trào này ở FPT phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Anh Phương cũng yêu cầu các CTTV nghiêm túc triển khai chính sách trả thưởng cho những sáng kiến mang lại mang lại hiệu quả cho đơn vị.

Chủ đề mùa thứ 8 của iKhiến – “Ghi dấu tương lai” (Future Flagship) hướng đến việc mỗi nhân viên nhà FPT trên toàn cầu tự làm chủ công việc và sáng tạo trong không gian của họ, được áp dụng và ghi nhận là động lực để họ sáng tạo mỗi ngày, viết lên tương lai cùng FPT. Đây là tinh thần và màu sắc xuyên suốt mà chương trình đem đến cho các nhà sáng tạo.

Trưởng BTC iKhiến 2024, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú cho biết: “Mỗi người FPT luôn khao khát và thôi thúc mình sáng tạo để thay đổi tương lai. iKhiến hiểu điều đó và mang đến cho các bạn cơ hội để thực hiện bứt phá ngay hôm nay. Chính những sáng kiến của bạn là bước khởi đầu để tạo nên một dấu ấn công nghệ độc đáo, định hình nên tương lai. Qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy FPT chinh phục những đỉnh cao mới”.

Duy trì chương trình liên tục trong 8 mùa, với sự thay đổi, liên tục “làm mới” để tạo động lực cho các nhà sáng tạo nhà F, tính đến hiện tại, iKhiến đã thu hút 1.732 sáng kiến mới, lũy kế đạt 7.735 sáng kiến, thực sự trở thành sân chơi thúc đẩy văn hóa sáng tạo lớn nhất tập đoàn. Chỉ tình riêng trong năm ngoái, iKhiến 2023 đã thu hút 2.906 sáng kiến, 62 sáng kiến vào vòng chung khảo được thẩm định mang lại cho tập đoàn giá trị trên 1.000 tỷ đồng, 5 sáng kiến được đề nghị nhân rộng.

Một trong những điểm mới của iKhiến 2024 là việc tổ chức chung khảo hàng tháng dành riêng cho bảng A (bảng Sản phẩm) và bảng B (bảng Công cụ quy trình làm việc), thay vì gộp chung như các mùa trước. Hội đồng giám khảo của từng bảng cũng được kiện toàn theo hướng nắm vững chuyên môn, kinh nghiệm phong phú theo lĩnh vực tranh tài của bảng đấu. Nhờ vậy, việc đánh giá sáng kiến sẽ chặt chẽ hơn, nâng cao chất lượng các sáng kiến được lựa chọn vào những vòng trong.

Về cơ cấu giải thưởng, tổng giá trị giải thưởng iKhiến 2024 lên đến 700 triệu đồng, hứa hẹn đón chờ các “gương mặt mới” với nhiều ý tưởng đột phá. Giải tháng sẽ bao gồm: giải Vàng (10 triệu đồng), giải Bạc (5 triệu đồng), giải Đồng (3 triệu đồng) và giải Khuyến khích (1 triệu đồng). Giải năm dành cho bảng A: Quán quân (100 triệu đồng), Á quân (30 triệu đồng). Giải năm dành cho bảng B: Quán quân (50 triệu đồng), Á quân (20 triệu đồng).

Ngoài tôn vinh tại giao ban CTTV, Gala chung kết, chủ nhân các sáng kiến đạt giải còn được giao lưu cùng anh Trương Gia Bình, cùng các lãnh đạo CTTV, đồng thời được quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền thông trong và ngoài FPT.

Hiện iKhiến 2024 đã chính thức mở cổng đăng ký hồ sơ cho các nhà sáng tạo có sáng kiến đáp ứng đủ các tiêu chí: tính mới, tính hiệu quả, tính iKhiến, tính sáng tạo. Người F tham gia truy cập trang web: sangkien.fpt.com.vn, sau đó lựa chọn lĩnh vực phù hợp trong 7 lĩnh vực sau: Tự động hóa; Công cụ/ thiết bị làm việc; Cải tiến quy trình; Cải tiến sản phẩm, dịch vụ; Sản phẩm phát triển văn hóa FPT; Các loại hình sáng tạo khác; Tool/ phần mềm.

Khởi động từ năm 2007, chương trình iKhiến đã không chỉ thành công trong việc gìn giữ và thúc đẩy “Gen đổi mới sáng tạo” của FPT, mà còn tạo động lực để các tác giả nghĩ bài toán lớn, áp dụng rộng hơn khi lên ý tưởng và triển khai sáng kiến​. Qua đó góp phần quan trọng trong việc nhân rộng thành công các sáng kiến, đồng thời thúc đẩy mở rộng mạng lưới các nhà sáng tạo trong tập đoàn.

Tham gia gửi sáng kiến ngay TẠI ĐÂY.

 

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img