Từ lâu, văn hóa STCo (viết tắt của Sáng tác Công ty) đã trở thành đặc sản của người nhà F. Với cuộc thi “Sáng tác STCo OKRs”, nhà Cáo mong muốn kết hợp tinh thần STCo và tinh thần OKR, ‘Leng Keng’, cùng hướng về mục tiêu OKR chung.
“Đặc sản” STCo từ lâu đã là một trong những nét văn hóa không thể thiếu của người nhà F. Vào ngày 1/7, cuộc thi “Sáng tác STCo OKRs” tại nhà Cáo đã chính thức được Phòng Văn hóa và Đoàn thể (FUN) phát động. Đúng 15 giờ chiều ngày 30/9, BTC đã đóng cổng nhận bài dự thi. Sau 3 tháng, đã có 37 tác phẩm được gửi về chương trình, mỗi tác phẩm đều được thể hiện theo cách sáng tạo riêng biệt, đậm chất sáng tạo không ngừng đúng với tinh thần MORE của người nhà Cáo.
Các tác phẩm tham gia dự thi được tác giả đăng tải trên nhóm Phong trào FTEL (FiL). Trong thời gian qua, mỗi tác phẩm đều nhận được sự ủng hộ của đông đảo người nhà Cáo. Có thể thấy, người nhà Cáo lấy cảm hứng sáng tác STCo từ chính những điều nhỏ nhất, từ những thực tế công việc, tới chiến dịch FoxSteps, hay từ chính tình yêu với đồng nghiệp, với Công ty.
Ban giám khảo (BGK) của cuộc thi là những thành viên “kỳ cựu” của nhà Cáo: Anh Hoàng Việt Anh (Tổng Giám đốc FPT Telecom), anh Đinh Tiến Dũng (Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT) và anh Phan Phước Nhật (Trưởng phòng Văn hóa & Đoàn thể).
Trước đó, trong những ngày cận kề hạn chót nộp bài dự thi, ba vị giám khảo đã thực hiện một video clip với bài hát tựa đề “Chấm hết”, dựa trên nền nhạc bài “Yesterday” của nhóm The Beatles. Bài hát này chính là sản phẩm STCo “độc nhất” đến từ BGK mà theo họ, chính là bài hát “không bao giờ được mang đi dự thi”. Cả ba đã thể hiện sự “đau đầu” khi phải chọn ra những bài hát xuất sắc nhất để được giải, bởi mỗi tác phẩm đều chứa đựng sự sáng tạo tuyệt vời của các Phòng/Ban nhà Cáo.
Bên cạnh đó, cơ cấu giải thưởng của cuộc thi “Sáng tác STCo OKRs” cũng rất hấp dẫn: Ca khúc đạt giải Nhất có trị giá 10 triệu đồng; giải Nhì là 8 triệu đồng và giải Ba là 5 triệu đồng. Đồng thời, BTC cũng trao giải cho đơn vị có nhiều bài dự thi nhất với giá trị 5 triệu đồng. Chương trình cũng có nhiều giải phụ cho cá nhân, tập thể: dài dự thi hài hước nhất, ý nghĩa nhất, video có nhiều người tham gia nhất, bên cạnh giải thưởng hàng tuần cho người dự thi sớm nhất và bài dự thi có lượng tương tác cao nhất.
Liệu tác phẩm nào sẽ dành giải cao nhất, ai sẽ là người chiến thắng? Kết quả sẽ được công bố trong thời gian tới, hãy cùng cập nhật những thông tin mới nhất cùng nhà Cáo!
Nguồn ảnh: FiL – Fun is Life