Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Chinh phục OKR nhờ sáng kiến đậm chất FPT

Anh Hoàng Anh Phúc là một trong những cá nhân đạt danh hiệu OKR xuất sắc cấp FTEL trong Quý I/2023.

Trong thời gian 3 tháng đầu năm, anh Hoàng Anh Phúc – Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng miền Bắc (INF MB) đặt ra mục tiêu hoàn thiện một sản phẩm ứng dụng trực tiếp trên hạ tầng của FTEL và đạt giải trong một số Chung khảo iKhiến.

Trước đó, anh đã “ấp ủ” sáng kiến mang tên “Thiết bị chuyển mạch DC/DC” cùng anh Nguyễn Hoàng Điệp – Phó Giám đốc INF MB và các đồng nghiệp gồm anh Vũ Văn Chung và anh Phạm Tuấn Khanh.

Anh Hoàng Anh Phúc – INF MB.

Ý tưởng sản phẩm “Thiết bị chuyển mạch DC/DC” được hình thành và hoàn thiện qua nhiều năm trong khi trên hạ tầng phát sinh các sự cố liên quan đến nguồn điện làm ảnh hưởng kết nối dịch vụ của Khách hàng. Thời gian xử lý sự cố để kết nối lại dịch vụ mất tối thiểu 1 tiếng, trong điều kiện đầy đủ vật tư, số lượng nhân sự di chuyển, kiểm tra và xử lý sự cố tối thiểu cần 2 nhân sự. Từ đó, ý tưởng về một sản phẩm giải quyết vấn đề về nguồn để không mất kết nối dịch vụ, giảm thời gian xử lý sự cố, tiết kiệm nguồn nhân lực đã được nhen nhóm.

Trong quá trình triển khai sáng kiến, anh cùng đồng đội gặp không ít khó khăn và thử thách. Vào thời điểm mới bắt đầu triển khai, nhóm tác giả khó tìm được các linh kiện đáp ứng điều kiện hoạt động 24/24 của đài trạm viễn thông, có khả năng chịu tải tốt, nhưng vẫn đảm bảo kích thước nhỏ gọn. Bên cạnh đó, việc tích hợp các linh kiện cấu thành một sản phẩm với nhiều điều kiện lọc đầu vào khác nhau cũng tiêu tốn nhiều thời gian.

Thiết bị tự động chuyển mạch DC/DC.

Suốt nhiều tháng, nhóm tác giả cùng đánh giá, thử nghiệm thiết bị hoạt động trong môi trường thực tế, nhằm đảm bảo tính năng hoạt động. Nhóm cũng tích hợp thêm các tính năng, bổ sung, tính toán và khắc phục các lỗi có thể phát sinh trong quá trình vận hành.

Sáng kiến giúp đảm bảo kết nối dịch vụ cho hàng triệu Khách hàng online hiện hữu khi phát sinh sự cố lỗi thiết bị nguồn, giảm 50% số lần di chuyển khi xử lý sự cố lỗi nguồn, chi phí thay thế giảm 13 lần, chi phí vận hành và bảo trì giảm từ 2 tới 3 lần, chi phí lưu kho giảm 10 lần.

Tới thời điểm hiện tại, sản phẩm đã hoàn thiện giải quyết nhiều vấn đề (painpoint) nêu ra ban đầu, ngoài ra đã tích hợp được thêm các tính năng vượt xa mong muốn như ngắt điện áp thấp bảo vệ Accu, ngắt quá dòng hay giảm nguy cơ gây cháy.

Anh Hoàng Anh Phúc cùng anh Nguyễn Hoàng Điệp nhận cúp iKhiến.

Theo anh Hoàng Anh Phúc, sản phẩm “Thiết bị tự động chuyển mạch DC/DC” mang dấu ấn riêng của FPT vì sản phẩm hình thành, xây dựng, hoàn thiện không dựa vào các đơn vị ngoài FPT và được mã hóa riêng hàng loạt.

“Yếu tố quan trọng trong việc đặt ra mục tiêu OKR với tôi là hiện thực hóa ý tưởng trên OKR để theo dõi, đánh giá mức độ hoàn thiện của mục tiêu, qua đó đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân”, anh chia sẻ.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img