Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

‘Chiến binh nhí’ Minh Hải cần sự giúp đỡ

Anh Nguyễn Nguyên Giáp (NOC) và vợ là chị Vân Anh đang kêu gọi sự trợ giúp từ đồng nghiệp và cộng đồng mạng để giúp bé Minh Hải có thể thực hiện ca ghép thứ 2. 

Vào năm 2020, chuyện về “chiến binh nhí” Minh Hải đã nhận được nhiều sự chú ý của người nhà F. Theo đó, Minh Hải không may sinh ra với căn bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh thể kết hợp Wiskcott-Aldrich. Trong 3 năm đầu đời, thời gian bé Minh Hải nằm viện cũng gần 3 năm. Gia đình bé đã nhờ tới sự giúp đỡ của rất nhiều người để ghép tuỷ với hy vọng con khỏi bệnh và lớn lên khoẻ mạnh.

Ngày 30/11/2021, Minh Hải được nhập viện để ghép tế bào gốc, tới nay bé đã nằm viện 200 ngày. Trong thời gian đó, bé chỉ được về nhà 10 ngày. Khi tuỷ bé mọc 100%, cả gia đình vỡ oà trong sung sướng. “Bao khó khăn đau đớn của con trong quá trình ghép sẽ qua đi. Mẹ con bắt đầu ngóng 2-3 tuần nữa ổn định là con sẽ được về nhà…”, chị Vân Anh chia sẻ.

Bé Minh Hải.

Tuy nhiên, diễn biến trở nên xấu dần khi khi bé Minh Hải gặp biến chứng tắc tĩnh mạch gan VOD – 1 biến chứng hiếm gặp, phải điều trị liên tục 1 tháng. Vừa điều trị hết biến chứng, thử thách lại tiếp tục khi tuỷ mới của bé hoạt động ko tốt. Minh Hải phải truyền hồng cầu, tiểu cầu và kích bạch cầu liên tục trong suốt 6 tháng, bé được chỉ định cách ly điều trị, với hy vọng kỳ tích tuỷ mới có thể phục hồi.

Theo chị Vân Anh chia sẻ trên trang cá nhân, cả gia đình đã chờ đợi suốt nhiều tháng, tuy nhiên tuỷ mới của Minh Hải vẫn không hoạt động. Bên cạnh đó, bệnh tự miễn bẩm sinh của bé tái phát, khiến bé rơi vào tình trạng tan máu tự miễn. Minh Hải thiếu máu trầm trọng, nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ thông báo với gia đình rằng tỷ lệ mảnh ghép mọc là 0%, ca ghép đã thất bại và Minh Hải được chỉ định tiến hành ghép lại dưới dạng cấp cứu.

Minh Hải được bố mẹ và anh trai đưa tới tham quan không gian làm việc của bố trong năm 2021. Ảnh: NVCC.

“Ca ghép lần 1 là ghép nửa thuận hợp từ bố, đã phải mua bộ kit lọc tế bào gốc từ nước ngoài với chi phí hơn 800 triệu đồng. Thuốc điều trị biến chứng VOD của con đặt từ nước ngoài về đã hết 500 triệu đồng. Con nằm phòng đặc biệt chi phí khoảng 300 triệu đồng. Chi phí bộ lọc cho các lần truyền máu khoảng 150 triệu đồng. Còn lại là vô số thuốc men vật tư con phải tiêu dùng trong suốt hành trình 6 tháng liên tục đã lên tới hơn 2 tỷ đồng, nhà con đã hết tiền rồi ạ”, chị Vân Anh chia sẻ. 

Theo lời bác sĩ, ca ghép cấp cứu không thể không tiến hành và cần diễn ra càng sớm càng tốt. Minh Hải vẫn có thể khỏi tất cả các bệnh nếu ca ghép lần 2 thành công. Dự kiến khoảng 3 tuần nữa bé có thể vào ghép nếu có kinh phí.

“20/6 sắp tới là sinh nhật con. Xin các ông bà, các bác, cô chú, anh chị cùng yêu thương tặng quà sinh nhật cho con ạ. Đây là món quà vô giá để cứu cuộc sống của con, tiếp sức chặng đường tiếp theo của cả gia đình con. Xin giúp con với ạ, nhất định rằng con sẽ khoẻ mạnh lớn lên!”, mẹ bé Minh Hải viết.
Trước đó, người FPT và người FTEL đã cùng ủng hộ gia đình, chia sẻ để giúp Minh Hải có thể vượt qua mọi thử thách, để bé có một tương lai khoẻ mạnh. Hãy tiếp tục lan toả thông tin và chia sẻ để “chiến binh nhí” có thể có ca ghép lần 2 và tiếp tục được vui khoẻ bên gia đình.
Mọi sự giúp đỡ xin chuyển về tài khoản:
Chị Nguyễn Thị Vân Anh (mẹ bé Minh Hải)
STK: 0021001099591 – Ngân hàng Vietcombank
Anh Nguyễn Nguyên Giáp (bố bé Minh Hải)
STK: 0080100638006 – ngân hàng MB bank
03369052901 – ngân hàng TPBank

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img