Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
spot_img

Chi trả thu nhập 2 lần/tháng có lợi gì?

Từ tháng 08/2022, FPT Telecom triển khai chi trả thu nhập 2 lần/tháng. Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp CBNV cân đối thu chi và quản lý tài chính hiệu quả hơn.

Ngày 20/08 vừa qua, FPT Telecom chính thức triển khai chi trả thu nhập cho CBNV 2 lần/tháng thay vì 1 lần/tháng như trước. Thời gian thực hiện từ kỳ lương tháng 8/2022. Cụ thể, lương tháng 08 sẽ được Công ty chi trả lần thứ nhất vào ngày 25/08 và lần thứ hai vào ngày 10/09.

Trao đổi về việc triển khai chính sách mới này, anh Nguyễn Thái Bình – GĐ Khối Quản trị giải thích: “Nằm trong chủ trương của Ban Nhân sự Tập đoàn FPT về việc chi trả thu nhập, có 3 điều mà FPT Telecom cần tập trung triển khai. Thứ nhất, thu nhập tương xứng với năng lực và năng suất lao động. Trong một vài năm trở lại đây, FPT Telecom đã triển khai chính sách lương khoán kèm theo các chỉ số rõ ràng để đánh giá đúng năng lực nhân sự và chi trả đúng theo tiêu chí “làm nhiều ăn nhiều”. Thứ hai, minh bạch về công thức thu nhập. FPT Telecom đều công khai công thức lương/thưởng, đặc biệt là với khối Kinh doanh. Mỗi nhân sự đều có thể tự tính được mức thu nhập của mình. Thứ ba, chi trả nhanh chóng. Công ty mong muốn khi một nhân sự hoàn thành công việc, đạt được một mức thu nhập nào đó thì có thể được chi trả càng sớm càng tốt. Việc chi trả lương tháng thành 2 lần sẽ đáp ứng được tiêu chí đó”.

Anh Nguyễn Thái Bình – GĐ Khối Quản trị đánh giá chi trả thu nhập thành nhiều lần trong tháng là một xu hướng mới

Theo anh Bình đánh giá, việc chi trả thu nhập thành nhiều lần trong tháng cũng đang là một xu hướng mới được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới. Ở Mỹ hay Canada đã có doanh nghiệp trả lương vào thứ 6 hàng tuần để cuối tuần nhân viên có thể đi mua sắm, chi tiêu những khoản mong muốn. 

Sau khi xem xét và cân đối các nguồn lực, FPT Telecom quyết định trả lương 2 lần/tháng vào ngày 25 và ngày 10 của tháng tiếp theo. Ngày 25 là ngày trước hạn thanh toán các loại thẻ tín dụng còn ngày 10 là trước hạn thanh toán các hóa đơn điện, nước, tiền nhà,… Về cơ bản, mức thu nhập của CBNV vẫn được giữ nguyên nhưng việc chia nhỏ như vậy giúp các khoản chi tiêu được điều tiết phù hợp hơn, tránh rơi vào tình trạng “vỡ trận”, đầu tháng thì rủng rỉnh, cuối tháng thì cháy túi.  

 

Chia sẻ về cách chi trả thu nhập mới, chị Phùng Thu Trang – GĐ Nhân sự cho rằng: “Có thể một bộ phận CBNV chưa quen với việc chia nhỏ thu nhập tháng của mình nhưng đây sẽ là tiền đề rất tốt để các bạn tập quản lý và đầu tư tài chính. Trải nghiệm mới này sẽ giúp mỗi cá nhân chủ động hơn với số tiền mình làm ra, quyền lợi thu nhập của các bạn vẫn được đảm bảo”.

 

Việc chi trả thu nhập 2 lần/tháng sẽ được FPT Telecom triển khai thử nghiệm trong 3 tháng. Sau đó, Công ty sẽ làm thực hiện khảo sát, lấy ý kiến toàn bộ CBNV để đánh giá và có những điều chỉnh phù hợp nhất.

Quỳnh Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img