Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Chi nhánh đầu tiên thử nghiệm Phân công tối ưu: Kết quả đáng kinh ngạc

Trải qua những khó khăn ban đầu, Phú Thọ nhanh chóng bắt kịp với sự thay đổi của Phân công tối ưu (PCTU). Làn gió lạ lẫm này đã thổi một luồng sinh khí đặc biệt cho anh em Cáo Phú Thọ, khiến chi nhánh rộn ràng hơn khi năm 2020 đang đến.

PCTU là phương pháp nhằm thay đổi và tối ưu năng suất lao động, gia tăng hiệu suất làm việc cho các CBNV TIN/PNC trên toàn quốc.

Anh Tạ Đình Chinh (GĐ CN Phú Thọ) cho biết Phú Thọ (PTO) là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong số 28 tỉnh trên địa bàn TIN quản lý được BLĐ tin tưởng thử nghiệm dự án PCTU. Làn gió mới này thổi đến đất Hùng Vương từ đầu tháng 7/2019, khi PCTU vừa nhen nhóm trong lòng đội ngũ TIN.

“Đây là cách làm hoàn toàn mới, đòi hỏi phải thay đổi toàn bộ tư duy của anh em”, anh Chinh bật mí.  Trước khi chạy PCTU thì các chỉ số TIN của PTO đã dẫn đầu, vượt KPI. Chính vì vậy, PCTU xuất hiện tiếp thêm sức mạnh cho “con chiến mã” này.

Theo lời tâm sự của anh Chinh, 4 tháng đầu PTO khá vất vả bởi CBNV chưa quen với cách làm, mô hình mới vừa triển khai vừa điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. May mắn là, từ những ngày đầu tiên, BGĐ đã phối hợp cùng Trưởng/phó phòng đôn đốc, nhắc nhở nhân viên. Đặc biệt, đội ngũ lãnh đạo bám sát từng ngày ca PCTU, từng công việc nhỏ nhất để tìm ra điểm thiếu sót và khắc phục kịp thời.

“Trước đây địa bàn các tổ nhỏ, dễ di chuyển nên anh em nắm địa chỉ của khách hàng như lòng bàn tay mỗi lần triển khai bảo trì. Nhưng với PCTU, dự án rèn cho anh em tính bao quát hơn bởi địa bản rộng hơn”, GĐ CN PTO nói.

Sau 4 tháng thử nghiệm PCTU, cách làm mới đã mang đến kết quả đáng kinh ngạc cho các thành viên. Từ chỗ còn băn khoăn, lo lắng không biết làm như thế nào, Cáo kỹ thuật PTO giật mình nhìn lại hóa ra mình đã chinh phục được nhiều chỉ số tốt đáng mừng.

Do các tổ nhìn thấy ngay những sự cố trên Mobinet nên chỉ số KPIs luôn được đảm bảo, chỉ số đúng hẹn triển khai và bảo trì luôn > 97%. Đặc biệt, tháng 11-12 vừa qua, không lúc nào chỉ số đúng hẹn triển khai và chỉ số đúng hẹn bảo trì dưới mức 98%.

Xuất sắc hơn, năng suất lao động của đội ngũ TIN PTO tăng >= 40% so với trước khi chạy PCTU (6 tháng đầu năm NSLĐ chỉ đạt 3.89; NSLĐ hiện tại luôn duy trì trên 5.5).

“Thú thật, thời gian đầu anh em băn khoăn và hoang mang. Tôi hiểu đó là tâm lý chung của mọi người khi bắt tay làm một thứ gì mới như một cuộc cách mạng. Vai trò của người lãnh đạo vô cùng quan trọng bởi cần nhìn thấy nỗ lực thích nghi và tiến bộ của anh em từng ngày khi có sự thay đổi”, anh Chinh chia sẻ.

Trái ngọt của 4 tháng vừa qua là nỗ lực của toàn thể BGĐ, CBNV chi nhánh khi thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, hướng dẫn để anh em nắm rõ các quy trình mới. Đồng thời, với nguyên tắc tôn trọng, lắng nghe, BGĐ CN thường xuyên ghi nhận các đóng góp kịp thời của anh em kỹ thuật qua quá trình chạy thực tế để hoàn thiện hơn về quy trình, hệ thống.

Chia sẻ tại buổi Tổng kết Vùng 1 ngày 20/12 vừa qua, chị Đỗ Ngọc Diệp (PGĐ TIN) đánh giá cao kết quả mà PTO đạt được chỉ sau 4 tháng triển khai. Phát súng đầu tiên của PCTU đã nổ ra và mang về luồng sinh khí tích cực, mới mẻ. Chắc chắn, sẽ không chỉ có một PTO mà luồng sinh khí ấy sẽ trải dài trên toàn quốc.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img