Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Chất gia đấu Hoa ngữ trong phim Thái ‘Khun Chai’ trên FPT Play

Lấy bối cảnh tại gia tộc Hoa kiều đầu thế kỷ 20, bộ phim ‘Khun Chai’ đang gây sốt trên FPT Play vì kịch bản gia đấu xuất sắc và chuyện tình đam mỹ day dứt của trai đẹp Film Thanapat.

Khun Chai (To Sir, With Love ) – Mộng Hồ Điệp từ ngày khởi chiếu 03/10, song song với Thái Lan, đã trở thành bộ phim truyền hình được chú ý hàng đầu trên FPT Play. Không chỉ gây sốt vì dàn cast xuất sắc, bộ phim dường như đã tìm ra một “công thức chuẩn” khi kết hợp những yếu tố của dòng phim gia đấu xứ Trung cùng thế mạnh phim đam mỹ xứ chùa Vàng. 

Bộ phim xoay quanh số phận trớ trêu của Thian và Yang, hai anh em cùng cha khác mẹ của dòng họ Hoa kiều giàu có nhất nhì đất Thái. Thian (Film Thanapat) là con trưởng nên từ nhỏ đã được ấn định sẽ trở thành người tiếp quản thương hội Ngũ Long.

Là người thừa kế gia tộc nhưng Thian có một bí mật không thể chia sẻ.

Tình thế nhanh chóng thay đổi khi bí mật về mối tình cấm kỵ của Thian bị phát hiện. Đứng trước nguy cơ con trai mất quyền thừa kế vào tay Yang (Tongtong Kitsakorn), bà cả Li đã nhanh chóng thực hiện một kế hoạch đối phó vô cùng tàn nhẫn. Mọi quyết định của Thian và Yang vào lúc này đều có thể thay đổi vĩnh viễn hạnh phúc của bản thân và tương lai của cả gia đình.

“Gia vị” Hoa trong “nồi lẩu” Thái

Dù chỉ vừa ra mắt 2 tập, bộ phim đã lập tức gây chú ý vì bối cảnh và câu chuyện đặc biệt. Chứa yếu tố đam mỹ đậm nét, chuyện phim lại diễn ra vào những năm 1930 trong phạm vi một gia tộc Hoa kiều tại vương quốc Xiêm La. Đây là phông nền hoàn hảo cho những xung đột tiềm tàng giữa các nhân vật sẽ xảy ra trong phim.

Tongtong Kitsakorn và Film Thanapat vào vai hai anh em có tính cách đối lập.

Ngay trong tập đầu tiên, Mộng Hồ Điệp khiến fan bất an trước cảnh tự kết liễu của của ông Zhang sau khi bị bóc trần về mối quan hệ với gia nhân A Poj trong cuộc họp thương hội. Sự kiện này dự báo những sóng gió mà Thian sẽ phải trải qua khi lớn lên. Tiền đường sóng gió, ngay cả hậu viện cũng không hề yên ổn vì cuộc chiến giữa ba người phụ nữ: bà cả Li, bà hai Jan và bà ba Bua. Tất cả những yếu tố này đều góp phần gợi lên không khí điển hình của phim gia đấu Hoa ngữ.

Bối cảnh đa văn hóa

Không chỉ đóng vai trò dẫn dắt kịch bản, sự pha trộn giữa hai nền văn hóa Hoa và Thái còn mang đến một cảm giác rất mới lạ và lôi cuốn cho bối cảnh phim. Kể từ sau bộ phim boylove kinh điển của nhà Nadao I Told Sunset About You, ngoài Mộng Hồ Điệp ra thật không dễ tìm thấy điều này xuất hiện rõ nét ở series đam mỹ nào khác của Thái Lan.

Ông Song, chủ gia đình, trang phục áo mã quái.

Bên cạnh kiểu chào chắp tay rất đặc trưng và những câu thoại tiếng Thái, phim còn xuất hiện nhiều nét sinh hoạt gắn liền với đời sống người Hoa. Từ các bộ trang phục sườn xám, mã quái, các món điểm tâm, các vở kinh kịch và điển tích nổi tiếng đến cách dạy con “cha mẹ hổ” của ông Song, bà Li… tất cả đều mang đậm sắc thái Trung Hoa xưa.

Được lồng ghép tinh tế, những yếu tố đa văn hóa này góp phần lý giải, tô đậm những tình tiết, thậm chí hé lộ mạch truyện tiếp theo của Mộng Hồ Điệp. Hai vở kinh kịch xuất hiện lần lượt trong hai tập đầu chính là hai dấu mốc trong cuộc đời Thian. Nếu vở Thanh Xà – Bạch Xà giúp cậu nhận ra con người thật thì vở Hoa Mộc Lan lại là cú hích giúp Thian rút ngắn khoảng cách với anh chàng bán kẹo Jiu (Jam Rachata), mở lối cho những hạnh phúc và đau khổ sau này giữa hai người.

Thian và Jiu rút ngắn khoảng cách nhờ một vở kinh kịch.

Tác phẩm tưởng nhớ Tangmo Nida

Bên cạnh những yếu tố hấp dẫn trong kịch bản và bối cảnh, Mộng Hồ Điệp còn được nhắc đến là bộ phim tưởng nhớ Tangmo Nida. Đây là dự án cuối cùng mà nữ diễn viên “Chiếc lá cuốn bay” tham gia diễn xuất trước khi gặp tai nạn. Sau sự cố của Tangmo, vai phản diện bà hai Jan được đạo diễn Worawit Khuttiyayothin giao lại cho mỹ nhân Pei Panward. 

Nói về điều này, Pei cho biết: “Tôi muốn giúp Tangmo hoàn thành công việc còn dang dở. Khi nhìn thấy mọi thứ từ trên trời cao, cô ấy chắc chắn sẽ mãn nguyện”. Chia sẻ của cô nhận được rất nhiều sự đồng cảm và ủng hộ của fan, nhờ đó mà sức nóng của Mộng Hồ Điệp không hề giảm sút mà ngược lại càng tăng cao.

Pei Panward nhận lời tham gia Mộng Hồ Điệp sau tai nạn của Tangmo Nida.

Ngoài hai mỹ nam Film Thanapat và Tongtong Kitsakorn, bộ phim này còn có sự tham gia của dàn cast chất lượng của đài 1 như Jam Rachata, Camilla Kittivat, Pock Piyathida và Kik Mayurin…

Tải ứng dụng FPT Play, đăng ký tài khoản và sở hữu ngay gói dịch vụ iZi, MAX hoặc VIP để theo dõi trọn vẹn 17 tập phim Mộng Hồ Điệp (tựa gốc: Khun Chai) với phụ đề đầy đủ. Bộ phim lên sóng vào mỗi tối thứ 2 và thứ 3 hằng tuần, song song với Thái Lan.

Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img