Từ một tay “gà mơ” trong nghề bán hàng dịch vụ, nhờ vào những phương châm làm việc có một không hai và tư duy “nhân viên kỹ thuật không chỉ làm kỹ thuật”, anh Phạm Thành Nam (kỹ thuật viên SG15) nhanh chóng trở thành Best Salesman đáng ngưỡng mộ trong dàn kỹ thuật viên của nhà PNC.
Ngay từ những ngày đầu tham gia chiến dịch “Toàn dân bán hàng”, anh Nam đã vẫn luôn suy nghĩ về kế hoạch làm thế nào để bán sản phẩm khi bản thân vẫn chưa có một chút kinh nghiệm và kiến thức về chuyên ngành này. Tuy nhiên, sau nhiều lần trãi nghiệm công việc mới, nhận thấy được lợi thế lớn của nhân viên kỹ thuật về nguồn khách hàng tiềm năng, mỗi ngày đều gặp và tiếp xúc với hơn từ 7 hộ gia đình, anh dễ dàng nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của khách hàng để tư vấn phát triển thêm các sản phẩm phù hợp cho họ.
Với phương châm "cao thủ không bằng tranh thủ", anh Nam luôn dùng sự thân thiện và nhiệt tình của mình để hạ gục trái tim khách hàng. Anh Nam chia sẻ: “Có lần mình vào nhà khách hàng bảo trì dịch vụ Internet thì thấy chiếc tivi lâu ngày không dùng đến, ở phía dưới là dàn karaoke cũ kĩ. Mình liền hỏi khách hàng thì hiểu được vấn đề đầu DVD bị hư nên lâu rồi cả gia đình không còn “hát hò” karaoke nữa mặc dù rất có đam mê. Thế là mình liền tư vấn thiết bị FPT Play Box và lắp thử cho khách hàng trải nghiệm. Quá hài lòng, anh chị ấy mua tận 2 cái. Cuối ngày, khách hàng còn gọi mình đến ăn tối cùng gia đình và cùng nhau ca hát đến 20h mới xong."
Là kỹ thuật chuyên bảo trì mạng Internet, anh luôn cố gắng xử lý nhanh nhất vấn đề khách hàng đang gặp phải, giải đáp thắc mắc bằng kiến thức chuyên môn từ đó tạo dựng sự tin tưởng vững chắc đối với khách hàng. Từ ngày trở thành nhân viên đa nhiệm và có thành tích cao trong hoạt động bán hàng khối DVKH, anh Phạm Thành Nam luôn cố gắng đảm bảo chất lượng bảo trì và doanh số bán hàng tốt với tâm thế 'Mỗi người làm việc bằng hai".
Sau một thời gian hoạt động, anh đã đúc kết ra được một số kinh nghiệm giúp bản thân bán tốt hơn và đẩy mạnh doanh số. Anh cho biết, không phải tất cả mọi khách hàng đều quan tâm đến tất cả sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, nên lắng nghe nhu cầu của khách hàng nhiều hơn và không không lấy sản phẩm so sánh với sản phẩm của đối thủ. “Hãy chia sẻ nhiều hơn với khách hàng, trò chuyện và tư vấn như chính người thân của mình sẽ dùng sản phẩm. Giúp hốc sự trãi nghiệm tốt nhất về các dịch vụ và lợi ích khi sử dụng sản phẩm của mình.” – Anh Nam chia sẻ thêm.
Kết nối với khách hàng bằng cách xây dựng niềm tin vững chắc và chân thành từ những điều nhỏ nhặt nhất, anh luôn cố gắng nhận liên hệ trong mọi hoàn cảnh hoặc hẹn gọi lại ngay sau đó nếu như gặp tình huống “bất khả kháng” như nơi đông đúc ồn ào, chạy xe ngoài đường … Hay chọn thời gian phù hợp để gọi và tư vấn để cả 2 cùng có một buổi trò chuyện thoải mái. “Quan trọng nhất vẫn là lắng nghe. Lắng nghe để cảm nhận và thấu hiểu nhu cầu của mỗi khách hàng.” Đây cũng là nền tảng để giúp kỹ thuật viên có thể tư vấn và bán sản phẩm thành công.