Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

CBNV FPT Telecom nhận lương sớm hơn từ kỳ lương tháng 10/2017

Theo thông tin chính thức từ Ban nhân sự, từ tháng 11 (kỳ lương tháng 10) công tác chi trả lương cho tất cả CBNV của FPT Telecom sẽ được hoàn tất vào ngày 10 hàng tháng thay vì ngày 17, tức sớm 1 tuần so với trước đây.

Theo đó, dự kiến bắt đầu từ kỳ lương tháng 10, các cán bộ nhân viên sẽ được nhận lương vào ngày 10 của tháng kế tiếp, các đơn vị IBB, CUS, TIN/PNC, ISC, FTQ, FHR đã liên tục thực hiện cải tiến quy trình tự động hóa để đảm bảo tiến độ triển khai, sẵn sàng cho điều chỉnh thời gian chốt tính lương vào ngày 5 của tháng (thay vì ngày 7 như hiện tại), tối ưu thời gian xử lý và thực hiện. 

Từ nhiều năm qua, thời gian nhận lương trung bình của một nhân sự mới tiếp nhận công tác từ 40-45 ngày thì với chính sách mới sẽ giúp cho các cán bộ, đặc biệt nhân viên được tuyển mới sẽ được rút ngắn, từ đó góp phần đảm bảo chi phí sinh hoạt kịp thời sau khi nhận việc.

Bên cạnh đó, chính sách điều chỉnh xét năng suất lao động theo hợp đồng online đến hết ngày 05 của tháng kế tiếp cũng giúp cán bộ quản lý đánh giá được chính xác số lượng và chất lượng của các hợp đồng tính năng suất lao động cho nhân viên kinh doanh. 

Cụ thể, thời gian hoàn tất kết toán lương cho các cán bộ nhân viên nói chung sẽ vào ngày cuối cùng của mỗi tháng. Đối với nhân viên kinh doanh, tổng lương sẽ được chốt dựa trên số lượng hợp đồng online tính đến hết ngày 5 thay vì là ngày 7 của tháng kế tiếp như trước đây. Đối với CBNV thuộc các trung tâm quản lý đối tác của FPT Telecom, bao gồm TIN và PNC sẽ được điều chỉnh theo thời gian chốt tính triển khai hợp đồng.   

Với công tác điều chỉnh, Ban nhân sự cũng cần tối ưu và có giải pháp rút ngắn công tác kiểm soát và thời gian tính lương chỉ còn 3 ngày so với trước đây nhưng cần đảm bảo chất lượng thực hiện công việc. Theo đó, Ban nhân sự sẽ có 02 ngày (ngày 6 và ngày 7 mỗi tháng) để chốt dữ liệu kiểm soát inside và chỉ cần 03 ngày kế tiếp để tổng hợp tính lương. Như vậy sẽ đảm bảo đáp ứng đúng tiến độ chi lương đầy đủ cho toàn thể cán bộ nhân viên vào ngày 10 hoặc 11 hàng tháng.

Trước đó, từ tháng 7/2017, FPT Telecom chính thức đưa toàn bộ quy trình nghiệp vụ của khối nhân sự, hành chính, IT, kế toán lên hệ thống “online” mang tên Shared Service Center (cổng thông tin nhân viên) tại địa chỉ https://ssc.fpt.net. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các CBNV trong việc giảm thiểu thủ tục, giấy tờ và đặc biệt góp phần nâng cao hiệu quả quản trị một cách khoa học đối với các phòng ban có khối lượng lớn các nghiệp vụ phát sinh thường xuyên như hành chính, nhân sự hay kế toán.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img