Thứ Bảy, Tháng Mười Một 16, 2024
spot_img

Cập nhật “cực nóng” kết quả tháng 7 thi đua Nâng cao Chất lượng Vận hành Hạ tầng

Tháng 7, người Kỹ thuật nhà Cáo đối mặt với cái nắng gay gắt và những cơn mưa giông bất chợt, tuy nhiên, khí thế thi đua – đảm bảo chất lượng vận hành hạ tầng vẫn đang “máu lửa” hơn bao giờ hết.

Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) miền Bắc và miền Nam đã khởi động chương trình thi đua “Nâng cao Chất lượng vận hành Hạ tầng” từ ngày 1/5/2020. Sau 3 tháng triển khai, người nhà Cáo đã cho thấy không khí thi đua sôi nổi, hết mình vì công việc. Đặc biệt, trong giai đoạn tháng 7 vừa qua, cả miền Bắc và Nam đều có thời tiết nắng nóng, có mưa giông bất chợt, các đơn vị Kỹ thuật đều phải chuẩn bị sẵn sàng ứng biến xử lý sự cố, đồng thời phân bổ nhân sự, phương án phù hợp cho mùa mưa bão vào tháng 8.

Trong tháng 7 vừa qua, tại miền Trung và miền Nam, ở hạng mục hạng Siêu Nặng, đơn vị Quản lý Vận hành 3 đã đạt giải Vận hành hạ tầng tốt nhất. Ở mục hạng Nặng, Chi nhánh Huế đạt giải Xử lý sự cố nhanh nhất; Chi nhánh Bình Thuận đạt giải Giữ ổn định khách hàng tốt nhất; Chi nhánh Lâm Đồng đạt giải Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất. Mục hạng Trung, Chi nhánh Gia Lai – Chi nhánh Tiền Giang – Chi nhánh Bình Định lần lượt đạt các giải Xử lý sự cố nhanh nhất – Giữ ổn định khách hàng tốt nhất – Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất. Cuối cùng ở mục hạng Nhẹ, Chi nhánh Trà Vinh – Chi nhánh Quảng Trị – Chi nhánh Hậu Giang đạt giải lần lượt tương tự.

Tại miền Bắc, ở hạng Nặng, đơn vị Bảo trì Hạ tầng 1 đã xuất sắc “rinh” giải Giữ ổn định khách hàng tốt nhất; Đơn vị Bảo trì Hạ tầng 2 “rinh” giải Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất; TTKD HN8 giành giải Xử lý sự cố nhanh nhất. Ở mục hạng Trung, Chi nhánh Thái Nguyên “giật” giải Giữ ổn định KH tốt nhất; Chi nhánh Bắc Giang đạt giải Tỷ lệ sự cố ngoại vi tốt nhất; TTKD HN13 đạt giải Xử lý sự cố nhanh nhất. Ở hạng Nhẹ, Chi nhánh Điện Biên “ẵm” giải Giữ ổn định KH tốt nhất; Chi nhánh Vĩnh Phúc và Chi nhánh Lạng Sơn lần lượt giành giải Tỷ lệ sự cố MNV tốt nhất và Xử lý sự cố nhanh nhất.

Anh Nguyễn Gia Thuận – Trưởng phòng Kỹ thuật TTKD HN8 (đơn vị đạt giải Xử lý sự cố nhanh nhất), chia sẻ: “Để đạt được kết quả này, toàn anh em Kỹ thuật của TTKD HN8 luôn đặt chữ ‘Chủ động’ lên ưu tiên. Chúng tôi chủ động rà soát các tập điểm, đặc biệt là các điểm xuống cấp, từ đó cải tạo để giảm thiểu sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, phòng Kỹ thuật cũng chủ động các phương án ứng phó trong mùa mưa bão, thời tiết nắng nóng.” 

Theo vị TPKT TTKD HN8, trong tháng 7 vừa qua, khi xảy ra mưa lớn, trong địa bàn ghi nhận sự cố hạ tầng. Sự cố xảy ra vào lúc mưa lớn, không đảm bảo an toàn làm việc, do đó các thành viên Kỹ thuật đã đến kiểm tra hiện trường trước tiên, sau đó lên phương án xử lý cũng như chuẩn bị vật tư để sáng hôm sau đi xử lý sớm vào 5h – 6h sáng. Theo anh Thuận, đây là cách đảm bảo thời gian xử lý được rút ngắn. Chính sự đốc thúc tinh thần, luôn tranh thủ làm việc sớm đã giúp TTKD HN8 giành giải thưởng của cuộc thi NCCLVH HT tháng 7 ở mục hạng Nặng.

Từ ngày 1/5 – 31/12/2020, INF chính thức triển khai chương trình thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc. Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là các đơn vị INF HO, Chi nhánh tỉnh.

Chương trình thi đua có ý nghĩa xây dựng phong trào thi đua giữa các đơn vị Kỹ thuật; Khuyến khích, động viên các đội ngũ Kỹ thuật nỗ lực nâng cao chất lượng hạ tầng, vượt qua giai đoạn khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19; Tạo ra sân chơi, thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật nhằm nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm, đảm bảo và nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng; Bên cạnh đó khuyến khích các đơn vị kỹ thuật tập trung nguồn lực chuẩn bị tốt hạ tầng trước khi bước vào mùa nóng, tăng cường bảo trì – bảo dưỡng hạ tầng, có kịch bản nhanh đối phó với các tình huống cúp điện.

Chúc cho các đơn vị Kỹ thuật toàn quốc sẽ có tháng 8 thi đua rực rỡ hơn nữa !

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img