Thứ Hai, Tháng Bảy 14, 2025
spot_img

Cáo Vùng 4 áp dụng thanh toán trực tuyến như thế nào?

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thanh toán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động giao dịch hàng ngày. Việc triển khai hình thức thanh toán trực tuyến đang nhận được sự ủng hộ từ các cấp lãnh đạo, cũng như đông đảo CBNV tại Vùng 4.

Từ bài viết “gây bão” của GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang 

Mới đây, trên Workplace của người FPT Telecom, GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang đã có một bài viết đề cập đến những tính năng ưu việt của hình thức thanh toán trực tuyến mà công ty đang triển khai. Tại đây, anh Quang khẳng định, phương pháp mới này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng, nhân viên và chi nhánh. “Khi áp dụng thanh toán online, khách hàng được tích điểm và tham gia các chương trình tri ân, cũng như không mất phí thu cước tại nhà” – anh Quang chia sẻ. 

GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang chỉ ra nhiều điểm tích cực của hình thức thanh toán trực tuyến

Ngoài ra, “Với các cấp chi nhánh, việc áp dụng thanh toán trực tuyến giúp tăng năng suất lao động của đội ngũ thu ngân, nâng cao trải nghiệm hài lòng của khách hàng để từ đó, giúp giảm rời mạng và tăng hiệu quả kinh doanh trên địa bàn” – GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang kết luận. 

Quan điểm của GĐ Nguyễn Thế Quang nhận được sự ủng hộ của đông đảo thành viên đang làm việc tại Vùng 4. Anh Nguyễn Tấn Dũng (chi nhánh Đà Nẵng) nhận định, ngoài các lợi ích nêu trên, việc áp dụng công nghệ vào thanh toán sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian cho nhiều quy trình, cũng như tạo một thói quen thanh toán mới cho tất cả các loại hóa đơn khác. Anh Nguyễn Khắc Hiếu (chi nhánh Nha Trang) lại hiến kế, về việc công ty có thể áp dụng các “chiêu thức” mà nhiều ứng dụng thanh toán khác vẫn đang làm để khuyến khích việc kích hoạt Hi FPT và sử dụng các tính năng của Hi FPT: “Mỗi tài khoản sau khi kích hoạt thành công bằng code giới thiệu, tài khoản giới thiệu nên được tặng tiền hoặc ưu đãi điểm vào tài khoản Hi FPT để đổi quà hoặc thanh toán cước. Khách hàng sử dụng Hi FPT lần đầu cũng có thể được giảm cước hoặc cộng thêm điểm”.

Đến câu chuyện triển khai thanh toán trực tuyến tại chi nhánh Quảng Trị 

Tại Vùng 4, Quảng Trị là một trong những chi nhánh đi đầu trong việc áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến. PGĐ chi nhánh Bùi Thùy Ngân chia sẻ, bên cạnh những quyền lợi được tích lũy điểm và hưởng các chương trình tri ân, khách hàng sẽ thêm chủ động khi không còn phụ thuộc vào ngày giờ nhân viên đến thu cước phí, hay phải trực tiếp đến tận quầy giao dịch để đóng tiền. “Với đặc điểm thời tiết trên 40 độ và gió Lào tại Quảng Trị, thì thanh toán trực tuyến thật sự quá lý tưởng. Bên cạnh đó, khách hàng còn được chủ động về thời gian, và cân đối phù hợp các khoản thu chi cá nhân, gia đình” – chị Ngân đánh giá. 

Về phía chi nhánh, chị Ngân cũng tin tưởng, mỗi CBNV khối thu ngân, kỹ thuật,…sẽ nâng cao năng suất lao động vì tiết kiệm được thời gian hỗ trợ khách hàng để tập trung vào những công việc khác hiệu quả hơn. “Nhờ thanh toán trực tuyến, chi nhánh cũng có thêm hướng phát triển chất lượng chăm sóc khách hàng mới. Bên cạnh đó, đa phần các thành viên tại Quảng Trị cũng là khách hàng của công ty, nên cũng được hưởng những quyền lợi như khách hàng thông thường khi thực hiện thanh toán”.

Chi nhánh Quảng Trị luôn tiên phong trong việc áp dụng thanh toán trực tuyến

Trong thời điểm hiện tại, việc triển khai hình thức thanh toán trực tuyến đang được chi nhánh Quảng Trị đặt lên hàng đầu. Nhận được sự ủng hộ của BGĐ Vùng 4, cùng những nhận thức về những tính năng vượt trội, hầu hết các bộ phận tại đây đều chủ động hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức này, và đặc biệt là thanh toán qua ứng dụng Hi FPT. “Trước đây, khi khách hàng lên quầy thanh toán, khối thu ngân sẽ thường nhận tiền mặt và trả lại giấy biên nhận. Tuy nhiên, bắt đầu từ Quý I/2019, chi nhánh đã chuyển hướng thay đổi cách chăm sóc khách hàng tại quầy, bằng cách hỏi họ có sử dụng Internet Banking không. Sau đó, chúng ta sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt và thực hiện thao tác thanh toán. Ngoài ra, các bộ phận như kinh doanh, kỹ thuật và BO cùng đồng loạt thanh toán cho chính hợp đồng của mình và chủ động nắm bắt tâm lý, hướng dẫn khách hàng khi thăm hỏi. Việc này đang dần tạo thói quen cho chính CBNV trong việc định hướng khách hàng thanh toán trực tuyến tại Quảng Trị”.

PGĐ Bùi Thùy Ngân cũng thẳng thắn thừa nhận, bản thân chị rất mong muốn chi nhánh sẽ dịch chuyển thanh toán trực tuyến với tỷ lệ trên 80%/tổng số khách hàng, và đã nhận được sự đồng lòng của tập thể nhân viên.“CBNV nhận thấy nhiều tiện ích nên cũng tự động dịch chuyển. Tuy nhiên, mình vẫn song song đan xen các giải thưởng kick-off trong tập thể thi đua giữa các bộ phận với nhau về thực hiện giao dịch trên Hi FPT bao gồm: thanh toán, báo hỏng và cài đặt mới. Việc thi đua này cũng góp phần tạo động lực cho anh em hướng khách hàng sử dụng Hi FPT”. 

Theo PGĐ Bùi Thùy Ngân, thị trường Quảng Trị có nhiều thuận lợi và khó khăn đặc thù để triển khai hình thức thanh toán này

Ở chiều ngược lại, số lượng ngân hàng tại Quảng Trị rất ít, mà trong đó, chỉ chủ yếu là những ngân hàng thuần túy của Nhà nước. Việc này đã trực tiếp thu hẹp số ngân hàng liên kết với FPT Telecom, dẫn đến việc thanh toán qua Hi FPT chưa được thuận lợi. Thêm vào đó, các xí nghiệp, doanh nghiệp tư nhân tại Quảng Trị vẫn giữ hình thức chi trả thu nhập qua tiền mặt, ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng Internet Banking để kết hợp thanh toán online. Về đặc điểm dân cư, lượng khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng còn nhiều và có thói quen sử dụng thanh toán trực tuyến. Cuối cùng, đa phần dân số tại đây đều đã lớn tuổi, nên việc hướng dẫn cho khách hàng thuần thục và tin tưởng thanh toán trực tuyến cũng là điểm khó của chi nhánh.

Đứng trước những khó khăn đó, chi nhánh Quảng Trị đã họp bàn và triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu: giải thích cho khách hàng về lợi ích của thanh toán trực tuyến, kết hợp với những chương trình tri ân khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ để tạo hiệu ứng, hay những sự kiện khuyến mại cho khách hàng mới. Ngoài HiFPT, chi nhánh cũng hướng khách hàng sử dụng những cách thức thanh toán trực tuyến khác nhanh chóng và tiện dụng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, Quảng Trị đã có sự phối hợp với các điểm kinh doanh cafe, giải trí, thương mại,…trên địa bàn thành phố để tạo thói quên thanh toán trực tuyến của khách hàng sử dụng dịch vụ FPT Telecom. 

Kết luận 

Cùng với sự phát triển của công nghệ, thanh toán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động giao dịch hàng ngày. PGĐ Bùi Thùy Ngân cũng tin tưởng, nhờ những ưu điểm về sự nhanh gọn, linh động và độ an toàn cao, thanh toán online chắc chắn sẽ trở thành một xu thế chính. CBNV FPT Telecom cần cập nhật và nắm bắt xu thế đó, để có thể đem những trải nghiệm tiện lợi nhất đến với khách hàng sử dụng dịch vụ.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img