Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Cáo TP.HCM: ‘Một tháng dịch làm bằng 3 tháng thường’

Nhanh chóng nắm bắt mọi cơ hội và không ngừng cập nhật, thay đổi theo xu hướng, nhân viên kinh doanh nhà Viễn thông FPT đã có sự “bùng nổ” ấn tượng khi TP.HCM nới lỏng giãn cách.

Săn hợp đồng khủng ngay sau giãn cách

TP.HCM dần bình thường mới, việc đi lại cũng thuận tiện hơn. Khuất Hoài Nam (NVKD TT SG11) lập tức đi khảo sát những nơi có nhu cầu lắp đặt dịch vụ FPT. Với anh, việc được gặp gỡ, trò chuyện, quan sát trực tiếp khách để có hướng tư vấn phù hợp là điều quan trọng.

Yêu cầu sức khỏe đặt lên hàng đầu, Nam cũng đảm bảo 5K mỗi khi tiếp xúc Khách hàng. “Mình phải để Khách có cảm giác an tâm thì họ mới cho mình cơ hội trò chuyện. Tôi thường chọn tiếp cận đại lý như cửa hàng thiết bị điện tử, chủ nhà trọ… thay vì đi từng Khách. Như vậy sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả cũng cao”, anh kể.

Anh Khuất Hoài Nam. Ảnh: NVCC.

Ngoài việc hiểu rõ về sản phẩm, một salesman còn phải là người khéo léo trong ăn nói. Một ánh mắt thân thiện sau lớp khẩu trang, niềm nở trong giao tiếp, sẵn sàng giải đáp câu hỏi của khách… là những cách để anh tạo cảm tình với họ.

Trước đó, dù phải làm online trong tháng 9, Nam vẫn đạt năng suất công việc 80-90%. Không thể đi thị trường, anh triển khai một kênh trực tuyến riêng để tiếp cận Khách hàng. Mang tâm trạng nôn nao trước ngày thành phố mở cửa 1/10, anh lên kế hoạch cụ thể để bắt tay vào công việc.

Vào công ty từ năm 2017, anh Nam vẫn duy trì phong độ khi luôn nằm trong nhóm đầu. Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, anh cho rằng chính sự đào tạo từ công ty cộng thêm bản thân luôn đặt ra mục tiêu mỗi ngày và quyết tâm chinh phục nó là cách để anh làm mới bản thân, bắt kịp xu hướng.

Từng đảm nhận vị trí quản trị, đào tạo salesman khiến anh nhận ra yếu tố tồn tại của một người bán là phải thay đổi liên tục theo cái mới. “Mình như chú tắc kè vậy đó, tùy môi trường, hoàn cảnh để “biến đổi” cho phù hợp. Công nghệ càng phát triển thì khách càng có nhiều sự lựa chọn, vậy nên mình phải chủ động tìm kiếm khách, dịch chuyển theo nhu cầu của xã hội mới mong tồn tại”.

Cứ ngỡ dịch sẽ khiến doanh thu bán hàng giảm sút, nhưng với anh Nam, số hợp đồng của tháng vừa rồi gần bằng số hợp đồng của 3 tháng trước đó. 94 hợp đồng được ký kết khiến anh phấn khởi và quyết tâm hơn trong những tháng cuối năm.

Bà bầu cũng “chạy” không nghỉ

Hơn 4 năm gắn bó với công ty, mỗi năm, chị Lê Thị Thúy Hằng (NVKD TT SG03) luôn đặt mục tiêu phải nâng số hợp đồng lên. Tinh thần làm việc sôi nổi, nhiệt thành giúp chị luôn nằm trong top “best sales” từ năm 2019.

Những ngày tháng 9 không thể ra ngoài, chị buồn tay chân đến bứt rứt. Vừa nghe thành phố mở cửa, tối 30/9, Hằng lên kế hoạch cách đi thị trường, tiếp cận ai, kênh nào… để bắt đầu với chuỗi ngày “cũ mà mới” của mình.

Dù đang mang bầu, chị vẫn quyết tâm ra ngoài để được gặp gỡ Khách hàng, trò chuyện và giải phóng bản thân. Buổi sáng, Hằng tập trung vào mảng Online, chiều lại tranh thủ cùng chồng đi xung quanh phát tờ rơi, dán sticker… để quảng cáo về dịch vụ của mình.

Chị Lê Thị Thúy Hằng nhanh chóng bắt kịp chuỗi ngày “cũ mà mới” từ khi giãn cách và gặt hái số hợp đồng lớn. Ảnh: NVCC.

“Sức khỏe tôi khá yếu nên cũng lo sợ khi di chuyển, nhưng nghĩ đến cảnh được ra đường, gặp và chăm sóc khách như trước kia khiến tôi phấn khởi. Với người làm kinh doanh, càng ở nhà sẽ càng bí bách, càng khiến tâm trạng và hiệu suất công việc đi xuống”, chị nói.

Mang khẩu trang xuyên suốt, khử khuẩn tay thường xuyên, đảm bảo khoảng cách khi trao đổi với là ưu tiên hàng đầu của bà bầu để bảo vệ mình và gia đình Khách hàng.

Nhớ về những ngày đầu làm Online, chị không thành công dễ dàng như anh em trong nhóm. Vì vậy, nữ nhân viên kinh doanh quyết tâm thay đổi chiến lược, liên hệ chăm sóc khách cũ, gửi tin nhắn, đường dẫn giới thiệu sản phẩm… May mắn mỉm cười khi Khách hàng truyền tai nhau về cách phục vụ tận tâm của chị. Từ đó, số lượng hợp đồng cũng tăng lên.

Nắm vững nhu cầu thị trường, chị đẩy mạnh đối tượng khách là phụ huynh có nhu cầu lắp internet, truyền hình cho con học tập. Đồng thời, giá cả phải chăng, gói cước vừa túi tiền là cách thu hút Khách hàng sau dịch.

Chia sẻ về thành công của mình khi dẫn đầu danh sách bán hàng với 96 hợp đồng, chị cho rằng chính sự kiên nhẫn, óc quan sát và sự chịu khó của bản thân là một phần lý do. “Tôi luôn mong muốn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình tại chi nhánh, vì thế không bao giờ ngại máu lửa”, Hằng nói.

Theo Thúy Hằng, mưa gió, nắng nóng không phải là lý do khiến salesman chùn bước, dịch bệnh không thể ra ngoài càng không phải lý do khiến họ bỏ cuộc. “Chúng ta phải thay đổi theo xu hướng để tồn tại. Một nguồn không đủ thì chạy tìm nguồn khác từ online, khách cũ, người quen… chứ không bị động chờ thời”.

Hợp đồng tăng “chóng mặt” trong tháng dịch

Là nhân viên kinh doanh, việc đi thị trường trở thành niềm đam mê. Việc hạn chế đi lại, chỉ được quanh quẩn trong nhà khiến Trần Minh Khánh (TT SG12) thấy ngột ngạt và tù túng. Đầu tháng 10, khi TP.HCM “bình thường mới”, Khánh lên xe tìm Khách hàng. Những ngày thành phố đóng cửa, công việc của anh cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

85 hợp đồng bao gồm mạng Internet, FPT Play, Camera được ký thành công trong tuần đầu khiến anh bất ngờ. Chưa từng nghĩ đến con số lớn như vậy, anh chia sẻ: “Dịch bệnh không thể đi lại khiến việc đóng tiền gặp nhiều khó khăn dẫn đến tình trạng cắt mạng, Khách hàng buộc rời nhà mạng này sang nhà mạng khác… là một lý do. Đồng thời, nhận thấy giá cả và dịch vụ bên mình khá ổn nên nhiều khách đã hẹn lịch. Tôi chỉ chờ ngày ra đường là đến nhà khách ký hợp đồng ngay”.

Anh Trần Minh Khánh cho rằng Khách hàng từ nguồn tiếp thị trực tuyến, tiếp thị liên kết rất dồi dào và chúng ta cần tận dụng thời cơ. Ảnh: NVCC.

Theo anh, đa phần Khách hàng đến từ nguồn Online. Điều này dễ hiểu khi xu hướng Online nở rộ trong mùa dịch và sau này, lại trở thành thói quen của người dân do hạn chế tiếp xúc. Nắm được nhu cầu của khách, anh Khánh bắt đầu đẩy mạnh tiếp cận tiếp thị trực tuyến, trao đổi và tư vấn từ xa cho Khách hàng.

“Làm Online vừa khó vừa tiện. Mình không gặp trực tiếp khách nên khó thăm dò tâm tư của họ, nhưng tiện là không phải di chuyển nhiều, với những khách dễ sẽ ‘chốt đơn’ nhanh, hợp đồng cũng chuyển sang ký online chứ không còn chạy đến tận nhà như trước kia”, anh nói.

Một lý do khá quan trọng giúp số hợp đồng của anh tăng mạnh chính từ việc học trực tuyến mùa dịch. Nếu như trước kia, một khu trọ chỉ lắp một mạng và chia sẻ dùng chung, giờ cao điểm khiến đường truyền yếu, buổi học trực tuyến của con cũng đứt đoạn.

“Bố mẹ thương con nên sẽ chủ động lắp riêng một mạng. Hiểu được nhu cầu, tôi tập trung gói cước thấp với đối tượng Khách hàng này để đi kèm theo gói truyền hình. Như vậy sẽ tiện cho khách”, anh nói.

10 năm làm nhân viên của nhà F, anh Khánh không ngừng cập nhật và thay đổi theo xu hướng. Tận dụng kênh Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) để tăng độ phủ sóng, chủ động chạy quảng cáo… là cách để anh nâng mức bán của mình.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img