Kết thúc tuần đầu đầy sôi động của Chương trình thi đua tháng 3 “Vui Cùng Foxpay”, cùng lắng nghe chia sẻ của các Cáo về hành trình phát triển khách hàng sử dụng Ví điện tử Foxpay.
Mới diễn ra trong một tuần, Chương trình “Vui Cùng Foxpay” đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của Cán bộ nhân viên (CBNV) FPT Telecom trên toàn quốc và bước đầu đem lại những “trái ngọt” đầu tiên. Chỉ trong 01 tuần, gần 2.000 khách hàng đã cài đặt và đăng ký tài khoản Ví điện tử Foxpay. Vậy làm thế nào để nhà Cáo đạt được con số ấn tượng này?
Cùng nhau “mổ xẻ” 5 bí quyết phát triển khách hàng từ các CBNV có thành tích giới thiệu khách hàng xuất sắc trong tuần nhé!
Thực tế đã chứng minh, nhiều khách hàng sẵn sàng trải nghiệm một sản phẩm mới đơn giản chỉ vì sản phẩm đó thuộc một thương hiệu nổi tiếng và có uy tín. Với hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ trực tuyến, nhắc tới FPT Telecom, ta liên hệ ngay tới những cái tên quen thuộc, như: Internet, Truyền hình FPT, FPT Play, Foxy, FPT Camera. Hiện tại, chúng ta có thêm Foxpay – “người em út” mới gia nhập “đại gia đình” FTEL. Việc bổ sung Foxpay vào hệ sinh thái là minh chứng cho thấy nỗ lực của FPT Telecom trong việc đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và đem lại những trải nghiệm số không giới hạn cho người dùng.
Chị Đoàn Thị Ngọc Lệ (Chi nhánh SG09) chia sẻ, “Xung quanh mình có rất nhiều “fan” của FPT Telecom. Bản thân mình, trước khi đầu quân cho công ty, cũng là một người hâm mộ trung thành của FTEL. Vì FTEL nổi tiếng với chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng cực tốt. Do đó, mình luôn muốn giới thiệu các sản phẩm mới của công ty tới khách hàng. Ví Foxpay cũng vậy. Mình mong khách hàng có được trải nghiệm mới và khác biệt so với những ví điện tử hiện có trên thị trường.”
Anh Lê Quang Vũ (Chi nhánh SG05) cho hay, “Mình giới thiệu rõ Foxpay là ví điện tử mới của FPT Telecom. Ví cũng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp Giấy phép hoạt động. Khách hàng nghe thấy cái tên “FPT Telecom” thì cảm thấy rất tin tưởng và sẵn sàng cài đặt ứng dụng.”
Một nhân viên FTEL trước hết cần hiểu rõ mình đang bán những sản phẩm gì và tính năng của nó ra sao. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chúng ta luôn có các khóa đào tạo “Tân binh hội nhập” để giới thiệu về hàng loạt sản phẩm/dịch vụ mà FTEL cung cấp. Bởi lẽ, chỉ khi hiểu sản phẩm, chúng ta mới có thể thuyết phục được khách hàng rằng sản phẩm của chúng ta mang lại lợi ích cho họ, từ đó, giúp khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm. Câu chuyện của Foxpay cũng không ngoại lệ.
Anh Nghiêm Thành Đạt (Chi nhánh SG08) cho biết: “Một lượng không nhỏ khách hàng FTEL đã quen với thanh toán trực tuyến (online payment). Mình cho khách hàng thấy được, tuy là một sản phẩm mới, Foxpay dễ sử dụng hơn và thanh toán nhanh hơn so với phương thức online payment trước đây. Do đó, khách hàng cũng phấn khởi khi được sử dụng trọn bộ tiện ích do FTEL cung cấp."
Đồng quan điểm này, anh Lê Quang Vũ (Chi nhánh SG05) cho biết, khách hàng vô cùng thích thú khi nghe giới thiệu về những tiện lợi mà Foxpay đem lại, “Mình có nói với khách hàng là anh/chị không cần phải ra quầy hay cửa hàng tiện lợi để thanh toán nữa mà chỉ cần kết nối ví với ngân hàng là có thể dễ dàng giao dịch. Thế là khách hàng đăng ký tài khoản luôn.”
Ngoài ra, một “bí kíp” khác được anh chia sẻ là CBNV cần nghiên cứu thật kỹ sản phẩm để đưa ra các so sánh và giải pháp cho khách hàng. “Nhiều khách hàng tưởng rằng Foxpay là ứng dụng cho vay nên khá thận trọng khi nghe mình giới thiệu. Tuy nhiên, mình đã chỉ rõ điểm khác biệt giữa các app cho vay và ví điện tử thông thường. Mình còn chụp lại các đánh giá trên kho ứng dụng cho khách hàng xem để thêm phần chắc chắn.”
Một trong những thách thức lớn nhất của các Cáo chính là tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thị trường rất rộng lớn nên nếu không “đúng người, đúng thời điểm”, chúng ta rất dễ để mất khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.
Anh Bùi Văn Đệ (Chi nhánh HN05) “bật mí”, sau khi giới thiệu đại trà, anh thấy rằng nên tập trung hơn vào việc tìm đúng nguồn khách hàng có nhu cầu thực tế. “Mình chọn đối tượng là sinh viên để giới thiệu sản phẩm. Do đây là đối tượng thích trải nghiệm những sản phẩm mới và yêu thích ưu đãi. Mình đã hướng dẫn các bạn đăng kí và mời các bạn chờ đợi những ưu đãi hấp dẫn từ Foxpay trong thời gian tới.”
Trong khi đó, anh Nghiêm Thành Đạt (Chi nhánh SG08) tập trung vào những khách hàng đã từng thanh toán trực tuyến. Anh cho biết, đây là những khách hàng đã quen thuộc với công nghệ và yêu thích sự tiện lợi, nhanh chóng.
Chúng ta đã quá quen với câu “Khách hàng là thượng đế”, nhưng tại FTEL, khách hàng còn là bạn, là gia đình. Do đó, khi tư vấn cho khách hàng, hãy thật chân thành, sởi lởi và chu đáo. Hãy trò truyện và giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên nhất, thể hiện sự thân thiện, gần gũi với khách hàng.
Điều đó sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, đồng thời cũng tạo cho họ niềm tin đối với sản phẩm mà chúng ta đang bán. Từ đó, ta có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, mang lại cho mình những khách hàng tiềm năng khác từ tệp khách hàng sẵn có.
Anh Phan Đình Ngân (Chi nhánh Gia Lai) chia sẻ, “Phương châm của mình là đối xử với khách hàng như những người anh chị em trong gia đình. Trong lúc chờ duyệt xác thực thông tin cá nhân (KYC), mình thường tranh thủ nói chuyện vui với khách hàng. Tìm hiểu xem khách hàng thích cái gì để tâm sự thêm về đề tài đó. Khách hàng thấy mình gần gũi thì cũng dễ tiếp nhận các thông tin mình đưa ra hơn.”
Chị Đoàn Thị Ngọc Lệ (Chi nhánh SG09) cho biết, “Mình thường làm quen với khách hàng bằng những câu hỏi thân thiện như khi gặp một người bạn mới. Cứ vài lần trò chuyện như vậy, khách hàng cũng coi mình như một người bạn, dần dần, mình cũng giành được sự tin tưởng và của khách hàng.”
Tương tự, chị Trịnh Thị Phượng (Chi nhánh Kiên Giang) tâm sự, “Mình hay nói vui là giới thiệu Foxpay cho khách hàng giống như rủ bạn bè chơi game vậy. Foxpay là một trải nghiệm mới và thú vị mà mình muốn chia sẻ cùng bạn bè. Rồi mấy bạn khách hàng lại giới thiệu cho mình những khách hàng tiếp theo.”
“Bí kíp” cuối cùng, cũng là lời nhắn gửi tới tất cả CBNV nhà Cáo trên toàn quốc, hãy thật tự tin, nhiệt huyết và bền bỉ trên hành trình giới thiệu khách hàng!
Qua cách nói chuyện, trao đổi của nhân viên, khách hàng có thể dễ dàng đánh giá về mức độ hiểu biết sản phẩm và độ tin cậy của ứng dụng, từ đó quyết định có sử dụng Foxpay hay không. Do vậy, hãy rèn luyện cho mình sự tự tin, năng động, góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng. Bán hàng là một nghề rất áp lực vì không phải lúc nào bạn dày công đầu tư thuyết phục khách hàng là bạn sẽ thành công. Vì vậy, hãy luôn giữ cho mình tâm thế tự tin và kiên trì nhé! Chắc chắn sự cố gắng và nhiệt huyết của các bạn sẽ được ghi nhận xứng đáng.
Hi vọng với 5 “tips” này, nhà Cáo sẽ có thêm động lực để mạnh mẽ bứt phá trên con đường phát triển khách hàng Ví điện tử Foxpay!