Chỉ còn 5 phút là bắt đầu chương trình giới thiệu sản phẩm cho bà con huyện Chư Păh (Gia Lai) nhưng anh Lê Văn Hải (Trung tâm Trade Marketing Vùng 4) phát hiện mình bị ngộ độc thực phẩm. Nén cơn đau, nam MC vẫn lên sân khấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Cái lắc đầu và nỗi hiềm nghi “kẻ lừa đảo”
Với công việc đặc thù là theo sát các saleman tới từng chi nhánh trong các chiến dịch, sự kiện up sale tại địa phương, anh Lê Văn Hải của Trung tâm Trade Marketing Vùng 4 phải di chuyển thường xuyên giữa các tỉnh. Nhưng cũng chính vì thế mà thành viên nhà Cáo này thấu hiểu bà con thật sự cần gì để đưa ra tư vấn dịch vụ đúng đắn, kịp thời. Mỗi tỉnh thành qua đi đều gắn với một kỷ niệm khó quên mà anh lưu giữ lại trên Workplace cá nhân.
Nhưng có lẽ lần đến Gia Lai vào ngày 08-09/06 vừa rồi là ngày đi làm mà anh nhớ nhất. Khi mới đặt chân đến mảnh đất Chư Păh đầy nắng gió, bà con tại đây nhìn đội quân áo cam với ánh mắt nghi ngờ và đầy cảnh giác. Hỏi ra mới biết tuần vừa rồi có một nhóm lừa đảo đa cấp đến khiến nhiều gia đình mất tiền oan. Chính vì vậy người nhà Cáo đi đến đâu cũng bị xì xào, chưa kịp lên tiếng đã nhận lại cái lắc đầu. Đôi khi chỉ muốn hỏi đường đến Ủy ban nhưng người dân đã xua đuổi như…trừ tà!
“Với cái tâm lý dè dặt, đầy hoang mang và sợ hãi sau khi bị cơn bão bán hàng đa cấp hoành hành oanh tạc. Bà con nơi đây đã trở nên cảnh giác lạ thường, thấy salemans FPT như thấy hổ, không dám tiếp xúc hay cầm tờ rơi”, anh Hải chia sẻ. Nhưng đó chưa phải là tất cả những khó khăn mà biệt đội thâm nhập thị trường nhà Cáo phải đối mặt. Gian nan nhất chính là địa bàn đất rộng nhà thưa, mà theo lời kể của bạn Võ Thành Tâm – Trưởng PKD 3 tường thuật lại, khu vực bạn ấy cai quản có ngót hơn 80 mái nhà, và đặc biệt hơn nữa là đường nhiều hơn nhà.
Tuy nhiên, với quyết tâm đi thị trường không ra về tay không, anh Hải cùng BLĐ, Trưởng PKD, đội INF, salemans IBB 1, 2, 3, và các thành viên FAD, FAF tích cực phát tờ rơi, tìm cách thuyết phục bà con đến tham gia chương trình "Cùng FPT chào hè 2019" giới thiệu sản phẩm. “Khi đó chỉ mong muốn bà con xua tan hoài nghi để đến tham gia, mình phải mang thương hiệu FPT giới thiệu cho bà con trước đã, việc bà con chọn mua hay không tính sau”, anh Hải kể lại.
Nhưng khó khăn chồng chất khó khăn, 5 phút trước khi chương trình bắt đầu anh Hải và cũng là MC của ngày hôm đó lên cơn đau bụng dữ dội. Hóa ra trước khi đến giờ cả nhóm ăn một số món địa phương lót dạ. Ai ngờ anh Hải ăn nhầm món khiến bị ngộ độc thực phẩm. Thời gian quá cấp bách, anh vẫn nén đau, uống nhiều nước để xử lý tạm thời và quyết lên sân khấu để hoàn thành nhiệm vụ.
Niềm vui và sự tin tưởng của bà con xua tan cơn đau
“Khi đứng trên sân khấu chứng kiến ánh mắt tin tưởng và chờ mong của bà con, cơn đau cũng dần biến mất, trong đầu chỉ còn ý nghĩ làm thế nào để chinh phục người dân huyện Chư Păh, để lần làm nhiệm vụ này không về tay trắng”, anh Hải tâm sự.
Mặc dù chương trình diễn ra đến tối muộn hơn 10 giờ đêm nhưng nhiều bà con vẫn nán lại để nghe biệt đội nhà Cáo giới thiệu về các dịch vụ Internet và truyền hình. Ở đây hoang sơ, nên sản phẩm của FPT trở thành thứ mới lạ, cần thiết cho người dân. Sự kiện của team nhà Cáo đã thu hút hơn 200 khách hàng tham dự, thu về hơn 120 data và đặc biệt ký nóng 2 combo/15 combo trong ngày. Ngày hôm sau có thêm 7 hợp đồng combo khác được ký cho thấy người Viễn thông đã chinh phục khách hàng Gia Lai, đập tan mọi nghi ngờ, hiềm khích ban đầu.
“Sẽ không còn chuyện hễ salemans FTEL mở lời chào khách hàng là nhận được câu nói: “FPT gì, bán điện thoại à?” ở những nơi mà cam đã đi qua”, anh Hải và các đồng nghiệp đặt mục tiêu cho những chuyến đi khám phá các vùng đất mới.
Còn bạn thì sao? Nếu có điều gì đặc biệt khi mang theo chiếc áo nhà Cáo lên đường làm nhiệm vụ, đừng quên chia sẻ với chúng tôi để lan tỏa tinh thần làm việc, vì một năm Leng Keng cùng OKRs!