Để giữ chân được khách hàng thì điều cốt lõi nhất mà chi nhánh Bình Thuận luôn tâm niệm là phải tăng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ trong kinh doanh. Thậm chí “phải đầu tư sự quan tâm cao hơn tới từng khách hàng và không chấp nhận bỏ bất cứ khách hàng nào”.
Trong kinh doanh, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, nó lại có vai trò rất quan trọng và là một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy năng suất lao động. Điều này sẽ buộc anh em kinh doanh nhà Cáo phải năng động, nhạy bén, tích cực nâng cao “tay nghề”. Chính vì lẽ đó, nếu ở đâu thiếu cạnh tranh hoặc có biểu hiện độc quyền thì thường trì trệ và kém phát triển.
Bên cạnh mặt tích cực, cạnh tranh cũng có những tác động tiêu cực thể hiện ở cạnh tranh không lành mạnh như những hành động vi phạm đạo đức hay vi phạm pháp luật. Sự khác biệt giữa cạnh tranh không lành mạnh và cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh có thể hiểu đơn giản là một bên có mục đích bằng mọi cách tiêu diệt đối thủ để tạo vị thế độc quyền cho mình, một bên là dùng cách phục vụ khách hàng tốt nhất để khách hàng lựa chọ mình chứ không lựa chọn đối thủ của mình.
Tại FPT Telecom, không chỉ có Bình Thuận mà tất cả các chi nhánh trên cả nước đều thường xuyên bị đối thủ đánh phá liên tục. Ngoài những câu chuyện “xảy ra như cơm bữa” là việc bị cắt phá ấn phẩm, cạnh tranh không lành mạnh về giá cước thì theo như Giám đốc chi nhánh Bình Thuận Hồ Đắc Trung chia sẻ, trong tháng 4 vừa rồi đối thủ còn sử dụng chiêu trò khuyến mãi “phá giá kịch điểm” dạng như các gói Combo trả trước 3 tháng tặng 2 tháng…
Để đương đầu với các đối thủ này, GĐ chi nhánh Bình Thuận nhấn mạnh rằng nếu đem khuyến mãi hoặc “chạy theo giá” để phản công thì cơ bản FPT Telecom Bình Thuận sẽ không thể “đảo ngược thế cờ”. Do vậy chi nhánh đã tiến hành triển khai kế hoạch “tuy đặc biệt mà lại rất thân quen”, đó là sử dụng giá trị cốt lõi trong kinh doanh mang chất lượng dịch vụ tốt nhất và thái độ phục vụ chuyên nghiệp nhất tới từng khách hàng. Ngoài ra chi nhánh cũng quán triệt tinh thần quyết tâm của tất cả anh chị em là sẽ không chấp nhận “rời bỏ” bất cứ khách hàng nào. Nếu đối thủ sử dụng “chiêu trò bẩn” nào vào nhà khách hàng của ta, chúng ta phải nhanh chóng vào "care" nhà đó. Đặc biệt phải tận tâm chăm sóc cẩn thận những khách hàng của FPT để họ “miễn nhiễm” với các chiêu trò chèo kéo từ đối thủ.
“Vừa phòng thủ vừa phản công”, cần phải có sự kết hợp nhanh chóng và linh hoạt của các anh em trong toàn chi nhánh, quyết tâm làm bằng được để giảm nhuệ khí của đối thủ, anh Trung nhấn mạnh. Nhờ chiến thuật này mà kết thúc “đợt đánh tháng 4”, mặc dù FPT Telecom Bình Thuận mất đi 8 khách hàng nhưng lại Winback với 5 khách hàng và “chiếm” được 23 khách hàng ký mới từ đối thủ. Kết quả này là cơ sở để anh Trung tự tin khẳng định “chi nhánh sẽ hoàn thành các KH 1H2019”.
Trong niềm hào hứng ấy, vừa qua chi nhánh cũng đã đón chào TGĐ Hoàng Việt Anh và GĐ Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh tham dự lễ vinh danh các cá nhân/phòng có thành tích xuất sắc trong triển khai OKRs quý I. Tại đây, TGĐ đánh giá cao vai trò lãnh đạo chi nhánh, bên cạnh đó TGĐ bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, sự cố gắng không ngừng nghỉ tới toàn thể CBNV nhà Cáo Bình Thuận. Đây là niềm khích lệ to lớn và kịp thời của TGĐ Hoàng Việt Anh và GĐ Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh giúp cho chi nhánh tiếp tục phát huy trên những chặng đường kế tiếp.