Mới đây, nhân viên và thậm chí là khách hàng của FPT Telecom đã phát hiện ra một số trường hợp cáp Internet của công ty bị cắt một cách hết sức tinh vi khiến cho lõi cáp bị đứt rời trong khi vỏ dây cáp chỉ bị một vết cắt nhỏ.
Hình ảnh chụp từ clip được nhân viên FTEL ghi lại khi kiểm tra dây cáp trước sự chứng kiến của khách hàng.
Sự việc lần này đã từng xảy ra không ít lần trước đây tại nhiều địa bàn trên cả nước đã tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng cạnh tranh không lành mạnh của một số nhân viên thuộc các công ty đối thủ.
Khi FPT Telecom đang nỗ lực cải thiện mọi mặt từ quy trình, nhân sự cho đến ứng dụng các công cụ làm việc mới nhằm dùng chất lượng dịch vụ và công tác phục vụ để thuyết phục khách hàng thì ngoài các chiêu thức cạnh tranh về giá, một số cá nhân, tổ chức lại dùng những hành động tiêu cực như cắt cáp nhằm phá hoại chất lượng dịch vụ Internet của FPT, gây thiệt hại không nhỏ cho cả khách hàng lẫn uy tín của FPT Telecom.
Camera giám sát hiện được lắp khá phổ biến tại các khu vực dân cư nên các hành vi "trái phép" có thể bị ghi lại bất cứ lúc nào.
Các hành vi như cắt cáp, tháo gỡ các thông tin quảng cáo…. của đối thủ đều được coi là những chiêu cạnh tranh không lành mạnh, gây tổn hại trực tiếp cho cả khách hàng lẫn doanh nghiệp. Bởi vậy, cần thiết mỗi người FTEL đều cần nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện và báo cáo kịp thời tới cấp trên về các sự việc tương tự.
Ở chiều ngược lại, các CBNV FPT Telecom, đặc biệt là khối kinh doanh, kỹ thuật cũng cần phòng ngừa và tuyệt đối tránh các hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Bởi với mạng lưới truyền thông đa dạng như hiện nay, mỗi hành động không đẹp dù nhỏ của các cá nhân trong đồng phục FPT đều có thể gây nên những hiệu ứng tiêu cực và ảnh hưởng xấu tới hình ảnh cũng như uy tín của công ty.
Đối với những diễn biến cạnh tranh này, công ty cũng sẽ tích cực phản ánh lên các cấp và tìm kiếm những giải pháp nhằm hạn chế tối đa các ảnh hưởng đối với hoạt động kinh doanh và hạ tầng.