Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
spot_img

Cảnh báo tình trạng giả mạo FPT lừa đảo khách hàng

Cuối tháng 6 vừa qua, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng đã phát hiện sự việc một đơn vị giả mạo FPT nhằm bán quảng cáo trái phép cho khách hàng. Sự việc nhanh chóng được trình báo tới các cơ quan chức năng để xử lý.

Theo phản ánh, ngày 14/6/2016, xuất hiện 2 nhân viên không mặc đồng phục đến tiếp xúc với một khách hàng tại TP Đà Nẵng và tự xưng là nhân viên FPT đến hỗ trợ lắp đặt thêm một bộ phát wifi miễn phí theo chính sách của công ty. 

Sau khi các nhân viên này được khách hàng cho phép, đã thao tác trên hệ thống mạng của gia đình để lắp thêm thiết bị phát sóng wifi WR-740 và đưa cho khách hàng namecard liên hệ nếu có vấn đề phát sinh. Điều đáng lưu ý là hai nhân viên giả mạo này đã tự ý cấu hình thiết bị mạng của khách hàng và để ở chế độ truy cập wifi miễn phí, khi người dùng truy cập thì phải vào trang web đã được điều hướng và yêu cầu phải vào đường dẫn để đăng nhập. Đây là động thái truy cập bất hợp pháp vào mạng internet của khách hàng cho những mục đích chưa rõ, có khả năng gây bất lợi, mất an toàn thông tin cho khách hàng.

Ngay khi phát hiện sự việc, cán bộ quản lý và cán bộ chất lượng tại chi nhánh Đà Nẵng đã lập tức tới nhà khách hàng để xác minh và làm rõ thông tin. Nhận thấy yếu tố phức tạp của sự việc, có dấu hiệu lừa đảo, FTEL Đà Nẵng đã gửi công văn lên các cơ quan công an địa phương để có phương án xử lý kịp thời.

Hai nhân viên giả mạo kia sau khi bị khách hàng thông báo làm rõ cũng đã xin lỗi về việc mạo danh nhân viên FPT và thừa nhận công ty mình lắp thêm thiết bị để phục vụ mục đích kinh doanh quảng cáo. Tuy nhiên, sự việc vẫn đang tiếp tục được các bên phối hợp giải quyết nhằm bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên, FPT Telecom bị một số tổ chức, cá nhân giả mạo nhằm lừa đảo, trục lợi bất hợp pháp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khách hàng và uy tín của công ty. Đã từng có những trường hợp giả mạo nhân viên thu cước tại Tp.HCM hay website giả mạo lừa nạp tiền điện thoại… các trường hợp này cần được phát hiện sớm và có biện pháp xử lý kịp thời. Qua đó các đơn vị và CBNV FTEL cần tăng cường cảnh giác và phối hợp với khách hàng để tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img