Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024
spot_img

Cần thận trọng trước những dòng máy đo đường huyết kém chất lượng trên thị trường

Sử dụng những dòng máy đo đường huyết kém chất lượng gây ảnh hưởng lớn đến việc theo dõi tình trạng bệnh của người tiểu đường. Tuy vậy, việc nhận biết một máy đo chất lượng tốt với độ chính xác cao vẫn gây ra nhiều khó khăn với người dùng.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày một càng tăng cao. Theo ước tính của Bộ Y tế năm 2021, Việt Nam có gần 5 triệu người đang mắc bệnh, trong đó đái tháo đường tuýp 2 chiếm hơn 90%. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc và thay đổi lối sống, việc theo dõi đường huyết chặt chẽ luôn là “từ khóa” được các tổ chức y tế và chuyên gia khuyến cáo hàng đầu.

Tràn lan những máy đo đường huyết giá rẻ, sử dụng công nghệ cũ gây sai lệch kết quả

Theo khảo sát thực tế tại địa bàn bệnh viện Chợ Rẫy, khi tham quan các cửa hàng thiết bị y tế gần đó, tình trạng máy đo thế hệ cũ, lâu đời xếp thành hàng dài trên kệ tủ. Tại đây, người mua chỉ dựa vào lời giới thiệu của chủ tiệm chứ không hề có bất kỳ sự tìm hiểu nào trước đó về các sản phẩm phù hợp.

Người mua khó lòng nhận biết đâu là máy đo loại tốt, đâu là máy đo có sai số nhiều khi tất cả cùng sắp xếp lẫn lộn với nhau như vậy

Đối với các dòng sản phẩm đo đường huyết trên thị trường, thay vì nắm rõ thông tin thiết bị để có lựa chọn chính xác, người bệnh sẽ tìm kiếm những sản phẩm có mức giá phù hợp với khả năng chi trả hoặc nhanh chóng “chốt đơn” loại máy mắc nhất bởi tâm lý “tiền nào của nấy”. Đó cũng là lý do phía cửa hàng sẽ ưu tiên chọn tư vấn dựa theo chi phí rồi mới đến chất lượng sản phẩm. Nếu khách muốn loại máy chất lượng, người bán sẽ tư vấn loại máy đến từ các hãng uy tín như Hoa Kỳ, Nhật Bản,.. Hay nếu người bệnh muốn mức giá rẻ thì thường sẽ được tư vấn các loại máy đến từ Trung Quốc, nơi nổi tiếng với các phẩm có giá rẻ không ngờ.

Hệ lụy của việc sử dụng các dòng máy giá rẻ này là sự sai lệch kết quả, làm ảnh hưởng xấu đến khả năng kiểm soát đường huyết và điều trị bệnh ở người tiểu đường.

Bên cạnh đó, cũng vì chưa hiểu được “thông điệp” của một máy đo chính xác, người bệnh tiểu đường, nhất là những người mới mắc cũng có thể sẽ chọn phải các dòng máy lâu đời, dùng công nghệ enzyme thế hệ cũ như glucose oxidase (GOD). Đây là những dòng máy mà Bộ Y tế khuyến nghị không nên sử dụng vì có thể gây ra sai số, làm giảm độ chính xác của kết quả đo. Tuy nhiên, việc nhận biết các loại máy đo này còn gây nhiều khó khăn cho người bệnh.

Hình ảnh máy đo đường huyết xài men cũ GOD dễ khiến kết quả đo bị lệch

Theo như chia sẻ của chị Lan, 1 cán bộ nhân viên FTEL có người thân đang điều trị tiểu đường loại 2 được 6 tháng, cho hay: “Tôi phải đổi máy cho mẹ tôi nhiều lần vì mua trúng loại máy đo giá rẻ, dùng được vài hôm thì xuống máy và cho ra kết quả sai lệch nhiều. Cứ mỗi lần máy đo sai là tôi phải đưa mẹ đi nhập viện kiểm tra, vừa mất thời gian, vừa gây tâm lý hoang mang, rất phiền phức.”

Đây cũng là vấn đề mà phần lớn bệnh nhân mới mắc tiểu đường đang gặp phải. 

Máy đo đường huyết Nipro Premier Alpha – Giải pháp dành riêng cho người nhà FTEL

Để giải quyết nhu cầu này của người bệnh, FPT Medicare đã phối hợp với tập đoàn đa quốc gia đến từ Nhật Bản Nipro mang đến giải pháp theo dõi bệnh tiểu đường với máy đo đường huyết thế hệ mới – Nipro Premier Alpha kết hợp với ứng dụng theo dõi đường huyết thông minh FPT Medicare. 

Máy đo đường huyết thế hệ mới công nghệ Nhật Bản – Nipro Premier Alpha

Máy đo đường huyết Nipro Premier Alpha là sản phẩm được sản xuất bởi Nipro  – là thương hiệu thường được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong bệnh viện. Sản phẩm sử dụng phức hợp enzyme GDH – FAD thế hệ mới, có độ đặc hiệu cao, giúp kết quả đo không bị ảnh hưởng bởi nồng độ oxy trong máu và các gốc đường khác trong cơ thể như maltose, galactose,… 

Ngoài ra, máy đo sử dụng công nghệ Core Signal hiện đại, cho phép đo đường huyết trong khoảng nồng độ tế bào máu (hay khoảng Hematocrit) rộng hơn (15-65%) nhưng vẫn đảm bảo cho kết quả chính xác ngay cả trên người có nồng độ độ tế bào máu biến động hơn bình thường như người bệnh thận, tim, phổi và phụ nữ có thai. 

Đặc biệt, ứng dụng theo dõi đường huyết thông minh sẽ cho thấy bức tranh toàn cảnh về tình trạng đường huyết trong tuần/tháng vừa qua. Đồng thời, sản phẩm của FPT Medicare có khả năng cá nhân hóa lịch đo tùy theo tình trạng bệnh của bạn. Các bảng lịch đo này được xây dựng dựa trên những khuyến nghị từ Hiệp hội Đái tháo đường Canada, Bộ Y tế Việt Nam và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nội tiết đến từ các bệnh viện hàng đầu,… đảm bảo lịch đo khuyến nghị dành cho bạn mang tính chuẩn xác và phù hợp nhất có thể. 

FPT Medicare giúp Thiết kế lịch đo phù hợp với tình trạng đường huyết của riêng bạn

Đái tháo đường là một cuộc chiến lâu dài. Thay vì hoang mang lo lắng hoặc chán nản về tình trạng bệnh hiện tại, người bệnh tiểu đường cần chủ động học cách sống chung với bệnh bằng việc kiểm soát đường huyết thật chặt.  

Với giải pháp đến từ máy đo đường huyết Nipro Premier Alpha và ứng dụng theo dõi đường huyết thông minh FPT Medicare, chúng tôi tự tin có thể trở thành trợ thủ đắc lực giúp người tiểu đường tuýp 2 an tâm sống khỏe mỗi ngày. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img