Cảm xúc Xa-Gần cùng Sao Chổi

“Sao chổi” cái tên nghe qua thực sự là không thấy có sự liên quan gì tới văn hóa nghệ thuật cả. Thế nhưng cái tên đó lại được chọn để đặt cho một hội diễn tuyệt vời có 1 không hai (ừ thì bản thân tôi cảm nhận như thế) được tổ chức tại FPT hàng năm. Và đúng như bản chất riêng của nó theo nghĩa đen. Mỗi khi nó chuẩn bị xuất hiện là vô cùng cuốn hút và thực sự được cư dân FPT trông ngóng.

Vì sao ư? 1 năm làm việc miệt mài bạn có thấy thú vị và tuyệt vời không khi có 1 sân chơi nơi mà bạn và đồng nghiệp của bạn sẽ có được những phút giây giải trí sau những giờ làm căng thẳng. 1 sân chơi mà giúp bạn có thể quen biết và gần những FPTer khác hơn. Càng đông bạn càng vui mà. Không những thế bạn còn được thỏa sức rèn luyện và thể hiện những năng khiếu của bản thân “hoàn toàn miễn phí”. Có khi còn được ăn uống miễn phí nữa cơ đấy. Chả mất gì, mất mỗi mấy giọt mồ hôi mà mồ hôi mang theo chất độc ra khỏi cơ thể nên có lẽ chúng ta không cần tiếc đâu nhỉ.

Đến với “Sao chổi” thực sự ngoài tiền xăng xe đi lại thì tôi chả mất gì – Lê Thanh Liêm

Tôi còn nhớ như in cái cảm giác lần đầu tiên được hòa mình với nghệ thuật với tư cách là một thành viên trong đại gia đình FPT. Đó là sự nhiệt huyết, hào hứng và tự hào.

Nhiệt huyết vì tôi còn trẻ và tôi có niềm đam mê nghệ thuật. Còn tự hào vì sao ư? Vì tôi là thành viên của một đại gia đình khổng lồ hàng đầu Việt Nam với tổng thành viên gần 28 nghìn người. Và tôi một con người nhỏ bé được vinh dự đứng trên sân khấu để phô diễn tài năng cho những thành viên trong gia đình xem.

Niềm đam mê lúc nào cũng ấp ủ và mong có cơ hội được bùng nổ mà khoe ra cho cả thiên hạ biết.

Tôi gia nhập đoàn quân FPT dưới mái nhà FTEL vào cuối năm 2014. Khi đó, sự nhiệt huyết của 1 cậu sinh viên mới ra trường từng tham gia rất nhiều công tác phong trào trong và ngoài trường ĐH luôn thôi thúc trong lòng. Tôi chỉ ước ao rằng khi ra trường đời đi làm tôi cũng sẽ có cơ hội được tham gia các phong trào như thế.

Ngay từ khi bắt đầu làm việc tại FTEL tôi đã có cơ hội tiếp xúc và biết được phong trào văn hóa văn nghệ của FPT qua các bản tin FUN4FUN, FOX NEWS,… và thật may mắn cho tôi khi tháng 5 năm 2015 tôi có cơ hội được tham gia “Sao chổi”.

Đến với “Sao chổi” thực sự ngoài tiền xăng xe đi lại thì tôi chả mất gì. Thực sự được nhiều hơn mất. Nghe có vẻ thực dụng nhỉ. Nhưng không đâu đó là cách nói của tôi mong truyền cảm xúc của mình cho các bạn.

Để tôi nói rõ hơn nhé!

Nếu bạn ở trong đội múa bạn vừa được giảm cân, vừa được mở rộng năng khiếu của mình với môn nghệ thuật này. Năm tôi tham gia “Sao chổi 2015” tôi tròn 25 tuổi, nói thật nhé, tôi múa lần đầu tiên là vào năm lớp 4 và thực sự không nghĩ rằng tôi có thể múa và múa có thể làm tôi mê mẩn như vậy. Không chỉ giúp cơ thể tôi được vận động khỏe lên, tránh bệnh tật do ngồi nhiều mà còn giúp tôi trở nên dẻo dai hơn theo từng động tác múa.

Còn nếu bạn ở trong đội hát. Nói về tôi trước đi. Năm nay thì tôi lại chuyển sang hát vì đó thực sự là niềm đam mê của tôi từ bé. Cũng giống như múa bạn có cơ hội được hoàn thiện hơn kĩ năng thanh nhạc, thỏa sức thể hiện niềm đam mê ca hát của mình. Không biết bạn thế nào, chứ với tôi khi được chọn làm hát chính thì tôi sướng lắm. Cảm giác mình sắp được thể hiện và đóng góp công sức 1 cách trực diện thực sự là “tuyệt”! .

Nó tuyệt đến mức mà dù bạn có bị ngã, bị trầy xước, bị một cô chân dài dẵm gót chân vào lưng, ra về mồ hôi nhễ nhại và mệt rã rời bạn vẫn thấy vui. Tôi từng để nguyên “hiện trạng” cơ thể sau tập để đi về nhà, vừa đi vừa hát. Bạn biết lúc đó tôi thế nào không, đi chân đất, xắn quần lên tận đầu gối để mặc cho gió lùa.

Không phải nịnh đâu nhưng quả thực nếu không có “Sao chổi” thì có lẽ sau giờ làm tôi sẽ chỉ biết về nhà, ăn cơm, tắm rửa và đi ngủ, thỉnh thoảng đi chơi với gấu (nếu tôi có)… hết. 

Dù “Sao chổi” chỉ lướt qua tôi 1 lần mỗi năm nhưng những cảm xúc nó để lại thực sự khiến tôi phải viết những dòng này để chia sẻ với các bạn.

Viết dài thế nhưng điều quan trọng tôi muốn nói với các bạn đó là “Hãy làm nhiệt tình và sau đó vui chơi hết mình cùng Sao chổi” bạn sẽ thấy việc mình xuất hiện trong đại gia đình FPT vui hơn, nhiều ý nghĩa và gắn kết hơn!.

Hi vọng rằng “Sao chổi” năm nay-2016 sẽ tiếp tục thành công hơn nữa và mang đến cho đại gia đình FPT những giây phút thực sự thăng hoa cùng nghệ thuật!.

Và bản thân tôi sẽ cố gắng không chỉ vì tôi là 1 trong những thành viên đại diện cho gia đình FTEL riêng của tôi mà rộng hơn là niềm tự hào khi tôi là thành viên trong đại gia đình FPT nói chung!

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây