Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
spot_img

Cái kết ngọt cho quyết định táo bạo về mạng không dây

Estelar Hotels, chuỗi khách sạn nổi tiếng với thiết kế sang trọng hàng đầu tại Columbia, Nam Mỹ đã quyết định thay đổi hoàn toàn cách thức sử dụng mạng wifi truyền thống và đã mang lại kết quả bất ngờ ngoài mong đợi.

Trong chuỗi khách sạn sở hữu, Estelar Hotels nổi tiếng nhất với 2 địa điểm đắc địa là: Estelar Miraflores và Apartamentos Estelar Bellavista. Trong quá trình cung cấp dịch vụ, Estelar Hotels sớm nhận ra rằng đã đến lúc tìm một giải pháp tối ưu đáp ứng hai tiêu chí: một là kết nối wifi chuẩn giữa hai địa điểm, hai là vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, tinh tế của thiết bị. Vì thế, Ubiquiti Networks™ UniFi® là một giải pháp cao cấp mà Estelar Hotels lựa chọn để cung cấp kết nối wifi cho khách hàng của mình.

Trước đó, Estelar Hotels đã từng gặp nhiều vấn đề về hệ thống mạng Wifi như: mất tín hiệu hoặc ngắt kết nối, quá tải, quản lí mạng không hiệu quả và sự không phù hợp giữa thiết kế công nghiệp của thiết bị Access Points (AP) và kiến trúc thiết kế của khách sạn.

Với quyết định triển khai mạng không dây, chuỗi khách sạn nổi tiếng này đã đáp ứng được điều kiện cho tất cả khu vực khách sạn đều được phủ sóng wifi. Đồng thời, khách hàng cũng không bị gián đoạn kết nối khi đi từ vị trí này tới vị trí khác của tòa nhà. Trong ảnh: Mô hình mô phỏng tổng quan mạng không dây được phủ sóng.

Song song đó, để đảm bảo kết nối cho trường hợp lượng khách tăng đột biến vào mùa cao điểm, Estelar Hotels cũng phát sinh nhu cầu mạng không dây về khả năng chịu tải lớn nhưng cơ chế điều phối phải dễ sử dụng và hiệu quả để quản lí có thể dễ dàng xem báo cáo thống kê lượng người dùng và tình trạng chất lượng mạng wifi của khách sạn. Đặc biệt, Access Point sở hữu tính thẩm mĩ phù hợp với lối kiến trúc của khách sạn vì Estela Hotels luôn cố gắng làm thỏa mãn khách hàng với dịch vụ tuyệt vời, sự tiện nghi và đặc biệt là tính thẩm mỹ cao.

Nhanh chóng tìm kiếm giải pháp tối ưu cho các yêu cầu trên, Estelar Hotels đã làm việc với Teldat Peru, một nhà cung cấp giải pháp viễn thông và hệ thống tích hợp thực hiện Ubiquiti Networks UniFi. 87 Ubiquiti UniFi Access Points (APs) cung cấp mạng wifi cho 20 tầng khách sạn Hotel Estelar Miraflores và 11 tầng của Apartamentos Estelar Bellavista. Thiết bị Four PicoStation®M2HP bao phủ hồ bơi và không gian sân thượng. Hai địa điểm này cùng chia sẻ mạng Unifi qua một đoạn ngắn (dưới 1km) theo liên kết Point to Point sử dụng thiết bị Ubiquiti NanoBridge. Hệ điều hành Unifi Controller được đặt trên một máy chủ đặt tại Hotel Estelar Miraflores.

“Với Thiết bị Unifi của nhà sản xuất Ubiquiti, chúng tôi tìm thấy giải pháp công nghệ cho tất cả vấn đề với kết nối wifi lâu nay. Thay đổi này là điều tất yếu phải làm để giúp hài lòng khách hàng.”, Ernesto Castillo – Đại diện truyền thông của Estelar Hotels khẳng định.

Hiện thực đã cho thấy, thiết bị này hoạt động khá hiệu quả, giúp giảm thiểu sự gián đoạn kết nối cho những khách tới khách sạn nhờ vào phần cừng và cấu hình sử dụng hệ điều hành Unifi khá nhanh và hiệu quả cao. Đây là một điểm nổi trội của thiết bị Unifi so với các thiết bị kết nối wifi khác trên thị trường hiện nay, bằng chứng là 54 mẫu UAP của các nhà sản xuất tới chào hàng cung cấp mức phủ sóng chỉ ở mức tiêu chuẩn. Trong khi đó, mẫu thiết bị Unifi cung cấp phủ sóng tầm xa giúp cải thiện chất lượng kết nối trong khu vực, nơi mà các phòng khách sạn bị che cản bởi kim loại và lớp bê tông dày.

Mặc khác, hệ điều hành Unifi Controller cung cấp một giao diện trực quan dưới dạng biểu đồ, vì thế quản lí khách sạn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng quản lí tập trung tuyệt vời của UNIFI, như là xem số lượng khách đang đăng nhập. Bởi vì mạng UniFi triển khai ở cả hai khách sạn, khách hàng có thể liên tục đi lang thang qua Hotel Estelar Miraflores và Apartamentos Estelar Bellavista trong khi vẫn duy trì kết nối Wifi.

Đặc biệt, hệ điều hành Unifi Controller được đi kèm với phần cứng Unifi, vì thế khách hàng chỉ phải trả duy nhất một phí cho sản phẩm và thậm chí không có phí thường niên. “Ubiquiti sẽ cung cấp cho khách hàng của mình một dịch vụ tuyệt vời với mức giá cạnh tranh.”- Ông Paul Haeberle – Tổng Giám đốc Teldat chia sẻ

Về tiềm năng phát triển, mạng Unifi có khả năng mở rộng không giới hạn, vì thế Estelar Hotels có thể dễ dàng thiết lập thêm thiết bị Access Point Unifi nếu họ cần mở rộng phủ sóng Wifi.

Là thành viên của FPT Telecom, Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) hiện là nhà cung cấp ra thị trường sản phẩm quản lý wifi với tên gọi Unifi AP AC lite nhằm giải quyết các vấn đề kết nối toàn cầu với chất lượng cao và ổn định nhất. FTI cũng là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam trong các lĩnh vực Dữ liệu trực tuyến, VoIP doanh nghiệp, Kênh thuê riêng và Điện toán đám mây. Với lợi thế sở hữu hai Trung tâm dữ liệu (Data Center) có tổng diện tích lên tới hàng ngàn mét vuông, cùng với đường truyền băng thông rộng kết nối trong nước và quốc tế.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img