Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Cách tận dụng TikTok mang lại hiệu quả công việc cao cho người FTEL

Tại buổi Workshop TikTok dành cho doanh nghiệp, Mr. Kim Cang (Senior Partner Manager tại TikTok Việt Nam) đã có nhiều chia sẻ bổ ích giúp CBNV FTEL tận dụng short video trên Tiktok hiệu quả để phục vụ công việc một cách tốt nhất. 

Theo khảo sát thị trường của TikTok, cứ 1 người sử dụng Internet thì sẽ có 1 người đã/đang dùng Tik Tok tại Việt Nam. Do đó, nền tảng này đang được xem là một kênh truyền tải thông tin đến Khách hàng nhanh chóng và tạo nhiều ưu thế cho đội nhân sự FTEL trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là Salesman. 

Hiện nay, không riêng gì Tiktok mà Instagram, Facebook, Shopee, Zalo, … các “ông lớn” đang bước vào thị trường short video. Tuy nhiên, để phát triển nội dung và đưa lên xu hướng thì người dùng cần có những kế hoạch cụ thể và hướng đi đúng đắn. Nếu short video được sản xuất đúng với Machine Learning của TikTok, nó sẽ phân phối đến nhiều đối tượng người dùng phù hợp và tăng tỷ lệ lên xu hướng hoặc ngược lại. Đó cũng là lý do mà nhiều người vẫn thắc mắc vì sao nhiều video được thực hiện rất chỉnh chu và có giá trị nhưng lại không được viral hoặc dính bản quyền. 

TikTok hoạt động dựa trên một thuật toán độc đáo sử dụng AI và máy học (machine learning) để phủ kín FYP với các nội dung tối ưu nhất dành cho một đối tượng cụ thể. Để Machine learning có thể tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân cũng như các cách giúp video đạt hiệu quả cao, Mr. Kim Cang đã chia sẻ một một số chủ đề được ưa chuộng nhất hiện nay trên nền tảng TikTok:

Giáo dục và Đời sống

Đây là mảng content rất rộng và có 7 định dạng chính có thể áp dụng: Kiến thức – Thông tin bổ ích, công nghệ và nhiếp ảnh, ẩm thực và du lịch, sức khỏe và rèn luyện, nghệ thuật và khéo tay, nội dung về sách. 

Thể thao

Đối tượng hướng đến phù hợp nhất là nam giới từ 18 – 25 tuổi. Hiện có rất ít người làm về chủ đề này. Có 4 góc tiếp cận: highlight từ source, highlight từ góc nhìn thứ nhất, tập luyện và hậu trường, tin tức và phỏng vấn. 

Gaming và thể thao điện tử

Là một trong những mảng nội dung có mặt đầu tiên trên Tiktok, chủ đề gaming và thể thao điện tử có lượng người xem có tính gắn bó cao, thúc đẩy sự tương tác. Gồm: Khoảnh khắc eSports, Tips/tutorial/guides, thử thách đồng đội, game Effect. 

Đại diện Tiktok tại workshop cũng đề cập về FAD/Trending Topic với nội bộ FTEL, khuyên người dùng tránh đăng video vào các thời điểm lớn như các sự kiện quan trọng như giải đấu, sự kiện quốc tế có sự tham gia của Việt Nam (Chung kết Hoa hậu, Seagame…) hoặc double day như 7/7, 8/8, sự kiện của những KOLs có tầm ảnh hưởng lớn ở VN…  đây cũng là một trong những lí do lớn mà short video của nhiều người dùng bị hạn chế (flop). Anh cũng đưa ra một số case study điển hình để giúp các cá nhân có sự nhìn nhận rõ ràng, làm ví dụ cụ thể nhất cho những chia sẻ trên. 

Để giúp CBNV FTEL cập nhật tiêu chuẩn cộng đồng và một số vi phạm thường gặp nhất, Mr. Kim Cang cho biết, tùy thuộc vào mức độ vi phạm mà tài khoản có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Nếu bị khóa tính năng đăng video/live hoặc không thể đăng nhập vào account thì thông thường các tính năng của tài khoản sẽ trở lại sau 30 ngày kể từ vi phạm gần nhất nếu không tái phạm. 

Một số vi phạm thường gặp mà người dùng nên tránh: 

  • Uống rượu, bia, hút thuốc, sử dụng hoặc đề cập chất kích thích
  • Nội dung chứa ngôn từ hay hành vi kích động thù địch
  • Trang phục không phù hợp với ngữ cảnh
  • Nội dung về các hoạt động vi phạm luật pháp và quy định
  • Nội dung mô tả cổ xúy, bình thường hóa hay tôn vinh những hành vi nguy hiểm, độc hại
  • Nội dung và tài khoản liên quan đến các spam và thúc đẩy các tương tác giả tạo
  • Ẩn, xóa, đăng lại video cũ
  • Kêu gọi người dùng ra khỏi nền tảng
  • Re-up nội dung, meme từ nhà phát hành hoặc người khác
  • Chèn QR/Code trên video/live 

Bên cạnh đó còn một số quy định cộng đồng mà sales hay gặp phải: đăng tải sđt cá nhân, số thẻ tín dụng, tài khoản cá nhân … để tránh vi phạm, trên nội dung cần đề cập đến thông tin video dành cho công việc (for work).

Theo Mr. Kim Cang, hiện nay đơn vị đang phối hợp và nghiên cứu để đưa hệ sinh thái của FPT lên sàn TikTok, anh cũng kỳ vọng, cả 2 đơn vị có thêm sự đồng hành trong tương lai.

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn một tỷ người dùng hoạt động và con số đó tiếp tục còn tăng lên trong thời gian tới. TikTok giúp người dùng chia sẻ video ngắn, bạn thậm chí có thể tạo hiệu ứng đặc biệt hoặc chèn nhạc cho video ngay trên ứng dụng.

Workshop đầu tiên của Tiktok dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức tại FTEL với mục tiêu giúp CBNV hiểu thêm về sự phát triển của “viral video” trên nền tảng TikTok cùng với những ví dụ thực tế, đồng thời hướng dẫn cách mà doanh nghiệp có thể tối ưu hoá sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng TikTok.

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img