Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Cách bình chọn cho FTEL tại Chung kết iKhiến 2022

Ngoài hệ giải chính Sáng kiến của năm tại bảng A và bảng B, BTC iKhiến treo thưởng duy nhất một giải phụ dành cho Sáng kiến được yêu thích nhất trị giá 10 triệu đồng.

Trận Chung kết năm của cuộc thi iKhiến 2022 sẽ diễn ra vào lúc 16h chiều ngày thứ Ba (10/1/2023) tại sảnh A, FPT Tower (Số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) và kết nối với các điểm cầu TP HCM, Quy Nhơn. Đây được coi là trận Chung kết “kinh điển” khi có sự đối đầu giữa FIS và FSOFT (Bảng A), FTEL và FRT (Bảng B).

Sản phẩm Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng sẽ đại diện FTEL bước vào vòng thi Chung kết năm 2022. Đây là sáng kiến đến từ nhóm tác giả INF, CADS và ISC. 4 thành viên của nhóm tác giả gồm: Anh Nguyễn Quang Vinh, anh Lê Xuân Hiệp, anh Huỳnh Xuân Phụng và chị Nguyễn Thị Minh Vượng sẽ trình bày và thể hiện phần thi trên sân khấu trận Chung kết.

Ở hạng mục giải thưởng của năm, các nhóm sẽ lần lượt trình bày sáng kiến mang tên “Đối mặt”, phần “Hỏi khó đáp hay” giữa hai đội và trả lời câu hỏi của BGK. Số điểm của nhóm được dựa trên phần tính điểm của BGK. Đội thi có số điểm cao hơn trong phần này sẽ dành giải Sáng kiến của năm.

Ở hạng mục Sáng kiến được yêu thích nhất, người FTEL có thể góp phần đem lại giải thưởng này cho đội thi nhà Cáo. Từ 16h trở đi, hệ thống Chatbot sẽ gửi tin nhắn bình chọn tới Workchat của từng CBNV, người nhà Cáo hãy ấn vào lựa chọn bình chọn cho Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng trong thời gian này để tăng điểm cho đội thi.

Sẽ có 3 thành phần điểm bao gồm: Điểm giám khảo chấm cho phần hỏi và đáp (1), đội được khán giả bình chọn nhiều hơn sẽ cộng thêm 50% điểm giám khảo chấm cho đội còn lại (2) và cuối cùng là điểm giám khảo chấm điểm cho phần hỏi và giải đáp của từng đội (3). Đội nào có tổng (1) + (2) + (3) cao hơn sẽ giành giải Sáng kiến được yêu thích nhất.

Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng giúp xử lý ảnh và phân tích lỗi trên tập điểm thông qua hình ảnh, giảm thời gian cho mỗi ca bảo trì và tăng độ chính xác của kết quả, nâng cao chất lượng hạ tầng. Thay con người đánh giá thủ công, AI tự phân tích và đánh giá 55 tiêu chí, tương đương 151 nhãn/lỗi.

Sáng kiến giúp giảm thời gian chờ đợi kiểm soát và thời gian kiểm tra từ hơn 48 giờ xuống còn dưới 1 phút. Số quy trình thao tác, tự phân tích và đánh giá các checklist thủ công từ 12 bước giảm còn 7 bước. Thời gian trung bình hoàn tất ca vụ từ 2-4 ngày giảm còn 1-2 phút. Thời gian đánh giá, nghiệm thu ca khảo sát bảo trì của 5.000 hộp chỉ mất chưa đến 110 giờ so với trước đây là 2.640 giờ. Các đánh giá cho thấy độ chính xác của AI khoảng 92-95%. Áp dụng từ tháng 8, hiện tại sáng kiến đã chạy thử nghiệm 15.000 Hộp Tập điểm, tiết kiệm 100 triệu đồng.

Hãy cùng sẵn sàng bình chọn cho đội thi Ứng dụng AI trong bảo trì hạ tầng của nhà Cáo!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img