Thứ Tư, Tháng Năm 18, 2022
spot_img

Các đơn vị cần lưu ý, hôm nay hết hạn thực hiện CFR-Checkpoint

Theo thời gian các mốc thực hiện OKR 2021 và 2020, hôm nay (20/12) sẽ hết hạn CFR và checkpoint nên các đơn vị cần lưu ý hoàn thành.

Không chỉ dừng lại ở việc thiết lập, cập nhật và đánh giá kết quả trong tiến trình thực hiện OKR mà từ năm 2021, một nhiệm vụ hàng đầu cần nghiêm túc thực hiện đó là CFR. Theo thông báo của Ban Dự án OKR, việc tổ chức CFR tại đơn vị và nhập nội dung trao đổi lên tool OKR mục Trao đổi cho OKR Q4/2021, 2022Y có thời hạn hết hôm nay 20/12.

CFR = (Conversations) Trao đổi – (Feedback) Phản hổi  – (Recognition) Công nhận

Với đặc thù OKRs, các mục tiêu được đặt ra và thực hiện trong thời gian ngắn là 1 Quý nên cần được quản lý và đánh giá thường xuyên. Vì vậy để phát huy hết lợi ích của OKRs cần có quy trình quản lý công việc liên tục – CFRs.

C (Conversations – Trao đổi): Đây là cuộc nói chuyện, trao đổi trực tiếp, nội dung có kết cấu phong phú, rõ ràng, có xác thực giữa quản lý và nhân viên nhằm nâng cao biểu hiện, chất lượng công việc. Cuộc nói chuyện cần gắn với mục tiêu cụ thể và diễn ra thường xuyên trong quá trình thực hiện mục tiêu.

F(Feedback – Phản hồi): Những trao đổi hai chiều giữa nhân viên và quản lý hoặc giữa nhân viên với nhau để đánh giá tiến triển và dẫn đường cho cải tiến tương lai. Phản hồi cũng giống như việc hướng dẫn công việc. Phản hồi diễn ra trong quá trình thực hiện OKR không để tới cuối chu kỳ thực hiện mục tiêu. CBQL phản hồi cho cấp dưới nhằm giúp cho cấp dưới nhận thức rõ ràng về hiệu quả công việc để điều chỉnh cho phù hợp chứ không phải để phán xét.

R (Recognition – Công nhận): Đây là những diễn tả, hành động mang tính tán dương, tán thưởng, động viên cho những cá nhân xứng đáng đã đóng góp tích cực trong quá trình thực hiện OKR.

Để CFR hiệu quả, 8 hoạt động mà CBQL cần thực hiện như sau:

  • Định hướng chiến lược, kế hoạch hoạt động, các chương trình trọng điểm và OKR năm, quý của công ty.
  • Phương pháp luận OKR; Cách thức vận dụng, triển khai OKR hiệu quả.
  • Truyền cảm hứng về OKR cho CBNV.
  • Trao đổi giữa cán bộ cấp trên, cán bộ cấp dưới và các bên liên quan trong quá trình thiết lập OKR.
  • Trao đổi, phản hồi, chỉ đạo các hành động phù hợp trong quá trình theo dõi và thực thi OKR.
  • Các hình thức truyền thông, tôn vinh, khen thưởng kịp thời với những OKR có kết quả tốt.
  • Đánh giá và rút kinh nghiệm giữa cấp trên và cấp dưới khi kết thúc các kỳ OKR.
  • Các phương thức truyền thông, khuyến khích khác trong quá trình triển khai.

3 Trách nhiệm của CBQL các cấp buộc tuân thủ:

  1. Đảm bảo 100% cán bộ nhân viên được trao đổi trực tiếp, thống nhất và phê duyệt trong chu trình OKR về các nhiệm vụ trọng tâm và kết quả thực hiện. Các hình thức trao đổi trực tiếp được chấp thuận:
  • Một buổi họp riêng về OKR (online hoặc offline);
  • Một phiên họp riêng về OKR kết hợp trong buổi họp của đơn vị (online hoặc offline);
  • Gặp mặt trực tiếp (online hoặc offline).
  1. Chủ động hoạch định và triển khai kịp thời các hoạt động đào tạo – truyền thông về OKR cho cấp dưới.
  2. Tôn vinh – khen thưởng kịp thời với các thành tích OKR xuất sắc. CBQL cấp 4 trở lên khen thưởng tối thiểu 01 thẻ thưởng thành tích OKR/Quý

Nếu không hoàn thành thực hiện nhiệm vụ trên, có nghĩa rằng CBNV đã vi phạm “Quy định về giao – nhận nhiệm vụ, chế độ báo cáo và Kỷ luật tuân thủ” theo điều 7.mục III “Kỷ luật tuân thủ”. Cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét xử lý ở một trong các hình thức là Khiển trách, Cách chức, Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng cuối năm tương ứng với mức vi phạm.

Chế tài mức cao nhất (Mức 3) có khung kỷ luật là Khiển trách và thông báo trong vi phạm công ty, trường hợp vi phạm gây thiệt hại nghiêm trọng thì có thể áp dụng hình thức cách chức hoặc Sa thải. Đồng thời, trừ thưởng năm từ trên 20% tới 30% cho mỗi lần vi phạm.

Vì vậy, để tránh trường hợp bị vi phạm các cá nhân cần chủ động tìm hiểu và thực hiện đúng các nhiệm vụ tuân thủ OKR theo thời gian và chất lượng OKR của mình. Bên cạnh đó, vai trò của CBQL là tổ chức và lan tỏa bằng hành động phải có trách nhiệm dẫn dắt, lan tỏa, giúp cán bộ nhân viên hiểu mục tiêu (OKR) của công ty. Lãnh đạo tổ chức các hoạt động đào tạo, hướng dẫn, nhằm đảm bảo cán bộ quản lý các cấp nắm được phương pháp luận triển khai OKR để cùng áp dụng đúng.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

13,630Thành viênThích
46Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_imgspot_img