Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Ca sĩ Khánh Ngọc: Hậu ly hôn, mọi thứ đều ‘xuống dốc không phanh’

Đã 9 năm trôi qua từ sau đổ vỡ hôn nhân nên khi nhắc lại những tổn thương trong quá khứ, giọng ca “Vầng trăng khóc” luôn mỉm cười nhẹ nhàng và nói với giọng bình thản.

Sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng từ nhỏ Khánh Ngọc đã bộc lộ đam mê ca hát. Nữ ca sĩ kể rằng, suốt thời thơ ấu, bố mẹ cô hay mở nhạc, từ cải lương đến nhạc vàng nên dần dần cô bị “ngấm” lúc nào không hay.

Những năm cắp sách đến trường, cô thường xuyên góp mặt trong đội văn nghệ và được cử đi thi hát. Tốt nghiệp cấp 3, cô nộp hồ sơ vào trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật bởi muốn nghiêm túc theo đuổi âm nhạc. Trong 3 năm sinh viên, cô vừa đi học vừa đi biểu diễn để tích luỹ trải nghiệm, đồng thời có thêm thu nhập. Năm học cuối, cô quyết định thi Tiếng hát truyền hình 2004 và đăng quang Quán quân. Đây có thể coi là bước ngoặt để cô chính thức đi hát chuyên nghiệp.

Từ một giọng ca được đào tạo bài bản, lại đoạt giải cao ở cuộc thi chuyên nghiệp, vậy mà Khánh Ngọc rẽ hướng sang dòng nhạc ballad hợp với thị hiếu của công chúng thời bấy giờ. Cô đầu quân vào công ty Nhạc Xanh trong 4 năm và cùng Nhật Tinh Anh tạo nên bản hit “Vầng trăng khóc”. Cô tự nhận mình có chất giọng “già” hơn so với độ tuổi nên chỉ hợp nhạc u buồn về tình yêu. Các nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi cô hầu hết đều là những ca khúc nói về tâm trạng của người con gái nhớ nhung, hoài niệm về người cũ. 

Không biết có phải vì hay hát về sự chia ly mà cuộc sống riêng tư của Khánh Ngọc dường như bị “vận” theo bài hát. Cô kết hôn vào năm 2011 nhưng chỉ hơn một năm sau đó là đổ vỡ. Khi ly hôn, cô một mình nuôi con trai. Nhìn lại “cú sốc” ấy, nữ ca sĩ bình thản nói, hậu ly hôn thế giới xung quanh cô đều “xuống dốc không phanh”. Cô suy sụp về tinh thần, sức khoẻ yếu, tài chính cũng không dư dả. Mọi thứ đều diễn ra quá nhanh khiến cô không biết xoay sở ra sao.

“Sau khi sinh con sức khoẻ của người mẹ bị ảnh hưởng khá nhiều, trong trường hợp của tôi thì vấn đề rất trầm trọng. Đó là do lúc vượt cạn, tôi bị băng huyết, mất quá nhiều máu. Sau này khi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán tôi bị rối loạn dây thần kinh thực vật, trầm cảm sau sinh”, cô kể. Và chứng rối loạn dây thần kinh thực vật khiến Khánh Ngọc luôn trong tâm trạng lo âu, căng thẳng, ảnh hưởng nặng nề đến giọng hát. 

Thời điểm kết hôn và sinh con, Khánh Ngọc tạm ngưng sự nghiệp ca hát để vun vén cho tổ ấm. Sau đổ vỡ, cô buộc phải trở lại sân khấu để kiếm tiền nuôi con và gánh vác gia đình. “Nghĩ về khoảnh khắc ấy, tôi thực sự xấu hổ bởi bước lên sân khấu biểu diễn mà giọng hát của tôi thì phô, chênh. Tôi được khán giả yêu mến vì giọng hát, mà lúc đó “sắc” không có, giọng hát cũng không…  Tôi sợ ánh nhìn chê bai của khán giả, người căng cứng lại, không thể lên được nốt cao. Có lẽ đó là ‘vùng trời u ám’ nhất trong cuộc đời tôi”, cô nói.

Mất đi giọng hát – thứ “cần câu cơm” duy nhất, Khánh Ngọc như rơi vào ngõ cụt của sự bế tắc. Cô tìm thầy dạy để có thể lấy lại giọng hát như xưa nhưng càng học thì càng không có kết quả. Đôi lúc cô đã có những suy nghĩ tiêu cực. “Tôi rất thích biển nên lúc suy sụp tự dưng có tia suy nghĩ lóe qua, hay là mình kết thúc cuộc đời ở đó vì mọi thứ đều không có lối thoát. Khi giật mình nhận ra mình quá bi quan, tôi cũng không hiểu sao suy nghĩ đó lại xuất hiện”. 

Nữ ca sĩ bộc bạch thêm, con trai cô lúc đó mới hơn 1 tuổi. Mỗi lần trở về nhà sau show diễn, cô nhìn con ngủ say sưa mà nước mắt không ngừng tuôn. Cô tủi thân bởi mình từng là ca sĩ có tên tuổi, từng rất huy hoàng và có vị trí vững chắc trong lòng khán giả, vậy mà sau ly hôn lại có hoàn cảnh “tàn tạ” đến vậy. Vì con trai và gia đình, cô cố gắng tìm mọi cách thay đổi cuộc sống bởi nếu cô gục ngã, con trai, bố mẹ và người thân cũng ngã theo. “Con trai là mục đích sống duy nhất để tôi vượt qua mọi sự đau khổ, khủng hoảng”, cô khẳng định.

Hành trình để Khánh Ngọc bước ra khỏi giai đoạn trầm cảm và lấy lại giọng hát không hề dễ dàng, thậm chí cô mất rất nhiều năm. Nữ ca sĩ bắt đầu tập thể lực, từ yoga, gym để cải thiện sức khỏe. Cô cũng nhận ra, mình vui – buồn đều do cái tâm. Thế nên cô học cách thiền để buông bỏ quá khứ và dần dần mọi thứ biến chuyển theo hướng tích cực hơn. 

Sau nhiều năm quen dần với cuộc sống của mẹ đơn thân, Khánh Ngọc gần như mất niềm tin vào hôn nhân và không nghĩ mình có thể kết hôn một lần nữa. Cô bảo, mình vẫn yêu nhưng không yêu hết lòng mà luôn giữ cho mình sự tỉnh táo để có chia ly, cô còn mạnh mẽ bước qua nỗi buồn. “Những người đến với tôi ở thời điểm sau này khá mệt mỏi vì tôi quá sợ hãi hôn nhân. Nhưng rồi vào một ngày đẹp trời, có người phù hợp đã xuất hiện, mọi quan điểm trước đó của tôi đều tan biến. Người ấy không chỉ bao dung, yêu thương tôi mà còn yêu thương cả con tôi nữa. Họ sống cách tôi nửa vòng trái đất, vậy mà vẫn bay đi – bay về để chăm sóc tôi và con”, nữ ca sĩ chia sẻ về bạn trai hiện tại. 

Người yêu của Khánh Ngọc là doanh nhân Việt kiều Desalle Bùi, 53 tuổi. Bạn trai thường xuyên bay về Việt Nam gặp gỡ Khánh Ngọc và tình cảm phát triển một cách tự nhiên, ngày càng mặn nồng. Đến nay, cặp đôi đã gắn bó được 6 năm.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img