Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Cá nhân OKR xuất sắc: ‘Cứ đi rồi sẽ đến’

Một trong những thách thức lớn nhất trên hành trình chinh phục OKR của anh Nguyễn Tiến Phong (Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Dịch vụ) chính là phải thực hiện một sản phẩm chưa từng có, tựa như đi trên con đường mới lạ mà chẳng hề có một tấm bản đồ.

Tháng 10/2022, anh Nguyễn Tiến Phong cùng đồng đội đăng ký dự thi Sáng tạo FTEL với sản phẩm “Dialo” – một nền tảng được phát triển bởi SCC với hai tính năng chính gồm Auto Call và Auto Dialer, giúp đáp ứng nhu cầu và cải tiến cách thức thực hiện các chiến dịch gọi diện của các đơn vị. Nhận được giải Vàng, chàng trai sinh năm 1996 tiếp tục đặt OKR hoàn thành tính năng Auto Dialer, hướng tới mục tiêu kết nối nhằm đáp ứng 100% nhu cầu sử dụng cho Trung tâm Telesales và Trung tâm Chăm sóc Khách hàng thời điểm đó.

Anh Nguyễn Tiến Phong – SCC trong buổi trình bày sản phẩm “Dialo” trong vòng Chung khảo Sáng tạo FTEL.

Theo tác giả của sản phẩm “Dialo”, đây là một công nghệ mới chưa từng được phát triển và áp dụng tại FTEL, chính vì lí do này, việc thực hiện sản phẩm là thách thức lớn đối với anh Phong cũng như tập thể tác giả. “Chúng tôi giống như một nhóm đi khai hoang, khám phá một con đường chưa từng được khai phá trước đây, trong tay không có bản đồ hay biển chỉ dẫn nào dẫn đường”, anh Phong chia sẻ. 

Đối với nhiều người, thử thách đến sẽ đem tới nhiều khó khăn, lo ngại, nhưng đối với 9X nhà Cáo, anh lại có sự hào hứng đặc biệt và khát vọng muốn được khám phá con đường mới, bởi qua đó, anh sẽ có cơ hội học hỏi và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Hay nói cách khác, chính anh Phong cùng nhóm tác giả đã tự viết tấm bản đồ chỉ đường, tự viết nên hướng xây dựng và phát triển sản phẩm. “Cứ đi rồi sẽ đến” có lẽ là lời mô tả chính xác cho hành trình đặc biệt ấy.

Anh Nguyễn Tiến Phong cùng đồng đội và chị Đậu Thị Thùy Vân – Phó Giám đốc SCC.

Trên con đường khai hoang, tìm ra hướng phát triển cho sản phẩm, anh cùng đồng đội đã trải qua nhiều chông gai, nhưng tất cả đều đoàn kết để cùng nhau tạo ra “trái ngọt”. Một trong những khó khăn khác mà nhóm tác giả phải đối mặt chính là mặt nhân sự khi có tới 90% thành viên đều là nhân sự mới. Cả nhóm vừa học vừa làm, với một vòng lặp: Làm, thất bại, nghiên cứu, học hỏi, làm lại. 

Để chinh phục mục tiêu OKR, ngoài sự dũng cảm, tinh thần sẵn sàng đổi mới sáng tạo, nỗ lực mỗi ngày, còn cần lập một kế hoạch khoa học để đảm bảo công việc diễn ra đúng hướng và đạt được mục tiêu đúng hạn. Theo anh Phong, từ OKR Quý, anh Phong và cả nhóm đã tách nhỏ thành những KR – kết quả cần phải hoàn thiện từng tháng, từ những kết quả này lại chia nhỏ hơn để hoàn thiện theo tuần, theo ngày, liên tục theo dõi và có những hành động điều chỉnh kịp thời khi có dấu hiệu đi chệch mục tiêu. 

“Với cá nhân tôi, OKR là một công cụ rất quan trọng giúp định hướng, đảm bảo những công việc nỗ lực của mình đi đúng hướng và quan trọng hơn là đảm bảo sự tiến lên không ngừng khi phải đặt ra những mục tiêu thách thức, để rồi khi đạt được thì sẽ đem lại giá trị tuyệt vời cho cả tổ chức cũng như bản thân”, anh Nguyễn Tiến Phong nói.

Anh Nguyễn Tiến Phong – SCC.

Cuối cùng, sau nhiều tháng ngày phát triển sản phẩm, “Dialo” đã có những kết quả tích cực. Đơn vị Thu cước (CUS) đã áp dụng tính năng Auto Call cho nhiều chiến dịch gọi nhắc cước, giúp đảm bảo 100% Khách hàng cần gọi nhắc cước đều được gọi, với con số ấn tượng được “Dialo” thực hiện mỗi tháng. Việc áp dụng Auto Call để gọi nhắc cước còn giúp tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí Viễn thông. Trung tâm Telesale áp dụng Auto Dialer để quay số tự động với cơ chế gọi thông minh, giúp tăng năng suất tối đa. 

Với thành tích này, anh Nguyễn Tiến Phong trở thành một trong các cá nhân OKR xuất sắc Quý 4/2022 của Tập đoàn FPT. Theo anh chia sẻ, việc trở thành cá nhân OKR xuất sắc và có cơ hội được tới tham gia bữa tối cùng anh Trương Gia Bình – Chủ tịch FPT, anh Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc FPT và anh Chu Quang Huy – Giám đốc Nhân sự FPT cùng các cá nhân OKR xuất sắc khác là một “giấc mơ thành hiện thực”.

“Tôi dành sự hâm mộ cho anh Trương Gia Bình, còn gì tuyệt hơn việc được gặp gỡ, tới nhà, lại còn được anh làm ‘hướng dẫn viên’ xịn dẫn đi tham quan khuôn viên nhà. Đó chính là giấc mơ thành hiện thực của tôi”, anh Phong chia sẻ. Ngoài ra, anh cũng đặc biệt ấn tượng với không khí gần gũi, vui tươi trong bữa tối hôm ấy. Đây là kỷ niệm khó quên, cũng là động lực to lớn để 9X nhà Cáo tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong tương lai để góp mặt trong “bảng vàng”.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img