Với kinh nghiệm 18 năm chinh chiến tại FPT Telecom, chị Nguyễn Hồng Minh đã vượt qua mọi thách thức, trở thành cá nhân OKR xuất sắc Quý III/2024 của nhà Cáo.
2024 là một năm với nhiều thách thức với chị Nguyễn Hồng Minh, đặc biệt hơn khi chị vừa được tiếp nhận phòng Telesale 3 – Trung tâm Telesale vào đầu tháng 7, cũng là đầu Quý III/2024. Khó khăn lớn khi ấy với chị Minh là phòng Telesale 3 là phòng ít nhân sự nhất chi nhánh, tới ⅔ nhân sự là tân binh vào thời điểm đó.
Với sự tin tưởng từ Ban Giám đốc, phòng Telesale 3 của chị Hồng Minh được giao doanh số mục tiêu cao nhất tại Trung tâm: “Doanh số mục tiêu của Quý III mà Ban Giám đốc giao phó cho tôi cao nhất so với tất cả bảy phòng Kinh doanh còn lại trong trung tâm với kỳ vọng tôi sẽ đưa phòng Telesale 3 trở nên lớn mạnh như đã từng làm với phòng Telesale 2 mà tôi quản lý trước đây”, chị Hồng Minh chia sẻ.
Không chỉ gặp những thách thức về nhân sự, phòng Telesale 3 còn gặp những bất cập khi cơn bão Yagi đổ bộ vào tháng 9 – tháng 10 vừa qua, gây tê liệt toàn bộ hệ thống bán hàng ngoài Hà Nội, tạo nên không ít khó khăn cho chị Minh và các đồng đội trong việc thực hiện mục tiêu doanh số. Thế nhưng là một “chiến binh” có đủ khả năng để xử lý các vấn đề, chị Minh xác định trước vấn đề quan trọng nhất cần giải quyết là con người: “Ngay từ ngày đầu tiếp quản phòng Telesale 3, tôi đã chia nhỏ các nhóm nhân sự có các vấn đề tương đồng để có hướng chăm sóc, đào tạo khác nhau cho phù hợp, người yếu thì ta bồi dưỡng, người thiếu thì ta bổ sung nhân sự” , chị Hồng Minh chia sẻ.
Chị và các đồng đội chủ động tăng cường tuyển dụng bằng các kênh cá nhân và mạng xã hội diện rộng một số lượng lớn cộng tác viên, sàng lọc, đào tạo và đưa vào bổ sung vào lực lượng bán hàng ngay khi có nhân sự, với mục đích “lấp” lại những lỗ hổng về hạn chế trước đó.
Để đạt OKR xuất sắc và hoàn thành hơn 100% mục tiêu doanh số được đề ra, cách thức của chị Minh là bám sát mục tiêu từng ngày và thay đổi liên tục nếu không hiệu quả. Khi được giao việc khó, chị Minh lại càng muốn vượt qua bằng được: “Tôi luôn quan điểm rằng không có gì là không thể. Khó khăn cũng chỉ là cái để vượt qua và không có khó khăn nào là mãi mãi. Vì vậy, nếu muốn làm, tự mình sẽ tìm ra cách” , chị Minh bày tỏ.
Với năng lượng tích cực cùng với niềm tin vô hạn vào đồng đội và chính mình, kế hoạch swap Quý III/2024 là con số không tưởng mà từ trước tới hiện tại phòng Telesale 3 nhận được, thậm chí là cao nhất trung tâm, là kết quả vượt kỳ vọng đúng là nằm ngoài kỳ vọng. Chị Minh chia sẻ mỗi ngày làm việc chị đều bám sát và nỗ lực hết sức, động viên, hỗ trợ anh em, bỏ qua mọi rào cản khác, phòng Telesale 3 của chị Hồng Minh đã xuất sắc hoàn thành vượt mức OKR kỳ vọng, với tỷ lệ trên 100%.
Khắc phục được tất cả các rào cản về nhân sự cũng như tình hình khách quan chung của công ty, phòng Telesale 3 dưới sự dẫn dắt đầy tự tin của chị Nguyễn Hồng Minh, đã đạt được những kết quả vượt xa cả kỳ vọng trước đó.
“Trong năm 2025 sắp tới công ty có khá nhiều sản phẩm mới dự kiến được đưa ra vào bán cho số đông, tôi sẽ tiếp tục phát huy các cách làm hiệu quả đã áp dụng trong năm 2024 và dựa vào thực tế để sáng tạo được thêm các cách làm mới hơn nữa để bán được tất cả các sản phẩm khó nhất, mang lại doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho FPT Telecom. Đồng thời dựa vào các mục tiêu cụ thể của công ty ở từng Quý, từng tháng để xây dựng các kế hoạch hành động phù hợp với từng mục tiêu chung của Ban Lãnh đạo”, chị Minh bày tỏ.
Với một tinh thần luôn rực cháy cùng những kinh nghiệm sẵn có, mong rằng cá nhân OKR xuất sắc – Nguyễn Hồng Minh sẽ tiếp tục dẫn dắt phòng Telesale 3 tạo nên những điều phi thường hơn nữa trong năm 2025!
Nhi Keu