Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

“Bỉm sữa” nhà Cáo và những câu chuyện phía sau bộn bề công việc

Ở cơ quan, mỗi người phụ nữ của nhà Cáo đều là những “chiến binh” mạnh mẽ, quyết đoán trong công việc. Tuy nhiên, sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, họ lại trở về là người phụ nữ của gia đình và vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ, người mẹ. Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện “hậu trường” lần đầu được bật mí của họ nhân dịp Ngày của Mẹ (12/5) sắp tới.

Có lẽ hình ảnh những người phụ nữ tất bật, “đầu tắt mặt tối” với công việc tại FTEL không còn là điều xa lạ. Bởi khối lượng công việc đôi khi đòi hỏi họ nhiều thời gian và sự tập trung để xử lý, thế nhưng, với những người phụ nữ của nhà Cáo, họ luôn giữ vững tâm thế lạc quan và vui vẻ trong khi làm việc. Khép lại những giấy tờ và công việc, họ lại trở về với gia đình và tiếp tục một hành trình khác khó khăn không kém, đó là việc làm vợ, làm mẹ. Những công việc “không tên” này dường như cũng đầy áp lực và thử thách không kém so với việc tại cơ quan. Được mệnh danh là “phái yếu”, tuy nhiên, những người phụ nữ lại mang trong mình sức mạnh vô biên để cân bằng được giữa công việc và gia đình.

Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện, chia sẻ đến từ chính những người phụ nữ của FTEL nhân dịp Ngày của Mẹ và tìm hiểu xem “bí quyết” của họ trong cuộc sống bận rộn ngày nay là gì!

“Một ngày luôn bắt đầu từ 6 giờ sáng tới tận khuya”

Bạn sẽ bất ngờ khi nhìn vào thời gian biểu của một người phụ nữ nhà Cáo! Chắc chắn là như vậy, bởi một ngày của họ bắt đầu từ tận 6 giờ sáng và kín mít việc cho tới tận nửa đêm. Đặc biệt, bên cạnh những công việc giờ hành chính tại cơ quan, họ lại có những công việc “không tên” như đi đón con, chuẩn bị bữa ăn cho con và vô số việc khác.

“Một ngày mới của tôi sẽ bắt đầu từ 6 giờ sáng để chuẩn bị cho con đi học, 8 giờ tới công ty và 11 giờ 30 chạy về chuẩn bị bữa chiều cho bé. Từ khi có con, thời gian tôi dành cho bản thân chỉ từ 9 giờ tối trở đi.” – Chị Đinh Thủy, Ban Dự án (HCM) chia sẻ về thời gian một ngày của mình. Có thể thấy, chị phải vất vả di chuyển khá nhiều để vừa đảm bảo được công việc và con cái. Thậm chí, chỉ khi con đã đi ngủ, chị mới có khoảng thời gian ngắn ngủi để chăm sóc bản thân. Một ngày của chị cũng như rất nhiều người mẹ khác, diễn ra từ sáng tới khuya, mất rất nhiều sức lực. Tuy nhiên, chị chia sẻ rằng niềm vui của chị chính là hoàn thành công việc và nhìn thấy con lớn khôn mỗi ngày.

Niềm vui của mẹ chỉ đơn giản là như vậy, hạnh phúc đặt cả vào công việc và gia đình, chứ không hề xuất hiện hai chữ “bản thân”. Đó là sự hy sinh thầm lặng và không cần nhận bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc mà mỗi người phụ nữ lại có cách cân bằng cuộc sống giữa cơ quan và gia đình khác nhau. Và đôi khi, họ lại gặp nhiều trắc trở vì quá bận rộn tới không có quỹ thời gian phù hợp. Chị Lê Thị Thanh Trúc, Trung tâm Đào tạo FTEL, chia sẻ rằng, do tính chất công việc nên buổi sáng hàng ngày chị đưa con đi học, nhưng tới chiều phải nhờ tới ông bà. Nếu hôm nào ông bà bận, con phải ngồi chờ một mình khi bạn bè xung quanh đã được bố mẹ đón về hết, chị lại không khỏi chạnh lòng vì thương con.

Có lẽ trong suốt thời gian gắn bó với công việc vừa qua, chị Thanh Trúc không thể quên hình ảnh cậu con trai út ôm điện thoại rồi khóc vì nhớ mẹ khi chị công tác xa nhà. Câu chuyện ấy được gia đình chị kể lại và khiến chị không khỏi xót xa, ám ảnh vì cảm giác có lỗi với con. Công việc bận rộn, có khi một tháng phải đi xa 4 – 5 lần, khiến chị chỉ ước rằng “giá mình hoàn thành được công việc thật nhanh để chạy về ôm lấy con!”.

Chị Lê Thị Thanh Trúc, Trung tâm Đào tạo, cũng tiết lộ rằng: “Hai con tôi rất thích đến công ty, nhưng mới chỉ được ghé thăm một lần khi bộ phận đi du lịch. Nếu như có thêm một khu vực dành riêng cho các con khi ba mẹ phải làm bù hay làm OT cuối tuần thì chắc sẽ yên tâm làm việc những ngày này hơn”. Chị cũng cảm thấy rất may mắn vì các con luôn tự giác mỗi khi mẹ vắng nhà.

Những người “hỗ trợ” đặc biệt

Để có thể cân bằng được công việc riêng và gia đình là điều rất khó khăn đối với mỗi người phụ nữ, nhưng họ không hề “cô đơn” trên chặng đường này! Gia đình, ông bà và ông xã chính là những “hậu phương” vững chắc luôn sẵn sàng hỗ trợ người phụ nữ.

“Mỗi ngày của tôi bắt đâu từ 6 giờ sáng, may mắn là có thêm ông bà và chồng đỡ đần công việc, nếu không chắc cũng khá bận rộn.” – Chị Ngô Thị Thùy Linh, Trung tâm An ninh mạng chia sẻ. Bên cạnh đó, chị cũng nhận được sự giúp đỡ từ chính những đồng nghiệp tại FTEL. “Hôm nào về muộn, các đồng nghiệp cũng giúp đỡ nhau để mỗi người không bị ảnh hưởng đến thời gian cho con cái, gia đình.” Mỗi người cùng cố gắng san sẻ công việc để giúp đỡ nhau – đó chính là những tinh thần tương trợ đáng quý được ấp ủ trong mỗi thành viên nhà Cáo.

Chị Đinh Thủy, Ban Dự án (HCM) cũng cảm thấy vô cùng may mắn khi có gia đình ở bên giúp đỡ. Ban đầu khi vừa sinh em bé, chị rất bận rộn và thường xuyên gặp áp lực, đến khi con bắt đầu đi học chị mới sắp xếp được mọi việc theo quỹ đạo và giảm tải được sự căng thẳng. Trong suốt quãng thời gian nhiều năm trời ấy, chị tự hào có gia đình là “hậu phương” vững chắc nhất để cân bằng mọi việc.

Bên cạnh gia đình và đồng nghiệp, những người phụ nữ nhà Cáo cũng bày tỏ suy nghĩ khi nhận được sự hỗ trợ từ chính các lãnh đạo.“Đây là năm thứ 7 tôi làm việc tại FPT. Từ khi có con nhỏ, các Sếp  và cấp trên đã tạo điều kiện nhiều cho tôi. Ví dụ như ít khi phải OT, lãnh đạo hay hỏi thăm con cái, lúc có việc gia đình cũng được nghỉ phép để giải quyết.” – Chị Ngô Thị Thùy Linh, Trung tâm An ninh mạng bày tỏ.

Những thành viên nhí của gia đình nhà Cáo

“Đột nhập” văn phòng của FTEL trong một ngày đi làm bù sau nghỉ lễ, không khó để bắt gặp sự xuất hiện của những thành viên nhí tại đây. Các bé chính là cái “đuôi” của bố mẹ trong ngày đi làm bù và đặc biệt trở thành những trợ thủ đắc lực tạo niềm vui cho cả cơ quan.

Bé “Hồ Lô” – con của mẹ Vương Quỳnh Mai chính là một trong những thành viên nhí có mặt tại văn phòng nhà Cáo. Bé chia sẻ rất thích lên văn phòng làm việc cùng mẹ và còn khẳng định rằng mình ước được đi làm mỗi ngày thay vì đến trường.

Chị Vương Quỳnh Mai cũng tâm sự các small nhí đi làm cùng ba mẹ là tình huống bắt buộc, cho các con đến là phải dặn con chơi ngoan ngoãn, tránh ảnh hưởng đến cô chú khác đang làm việc. Nếu có một trường mầm non của FPT dành riêng cho các con thì ba mẹ yên tâm công tác hơn rất nhiều. 

Lời cảm ơn dành cho mẹ: “Cảm ơn vì sự hy sinh và tình yêu thương vô điều kiện”

Trước những nỗ lực trong việc cân bằng công việc – gia đình của những người phụ nữ FTEL, “phái mạnh” nhà Cáo cũng đã có những lời chia sẻ hiếm hoi trong dịp Ngày của Mẹ gửi đến họ.

“Chị em ngoài công việc ở công ty, còn phải làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ trong gia đình. Thực sự tôi rất khâm phục sự chịu thương chịu khó của các chị em.” – Anh Đặng Việt Dũng, Phòng Văn hóa & Đoàn thể chia sẻ.  Anh cũng muốn gửi lời nhắn gửi tới đông đảo phái nữ nhà Cáo – những người đang làm mẹ rằng: “Mong chị em FTEL luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thật nhiều sức khỏe để chăm lo cho cả công việc lẫn tổ ấm của mình.”

Có người từng nói rằng, “Không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ”. Quả đúng là như vậy, bởi tình yêu của mẹ luôn bao gồm cả sự hy sinh vô điều kiện. Cân bằng được công việc và gia đình chẳng bao giờ dễ dàng, nhưng với tình yêu họ vẫn làm được tất cả.

Nhân dịp Ngày của Mẹ (12/5) đang tới gần, xin được gửi lời cảm ơn tới tất cả những người mẹ, những người phụ nữ của nhà FTEL nói riêng và thế giới nói chung. Cảm ơn vì những cố gắng, nỗ lực không thể kể hết, cảm ơn vì sự hy sinh và tình yêu thương vô bờ bến!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img