Là một trong những sale tích cực của Vùng 1, anh Đặng Văn Khang liên tiếp có những thành tích kinh doanh nổi bật. Giữa đại dịch toàn quốc, anh Khang vẫn chinh phục trên dưới 100 khách hàng “ngon ơ” nhờ chiến lược kinh doanh khôn ngoan, thức thời.
Ngày 1/4/2020, Vùng 1 ghi nhận số bán khủng với mức tăng trưởng đạt 400% so với cùng kỳ. Anh Đặng Văn Khang (Trưởng nhóm Kinh doanh 3, TTKD H11) xuất sắc trở thành cá nhân có nhiều hợp đồng được ghi nhận nhất trong ngày với 12 HĐ. Mới đây, anh Khang còn vượt qua nhiều thành viên khác, giành giải BGK đánh giá cao nhất trong cuộc thi "Đi tìm chuyên gia bán hàng mùa dịch" của CLB X-FOX.
Xem thêm: Chưa từng có trong lịch sử: Vùng 1 tăng vọt 400% số bán so với cùng kỳ giữa tâm dịch
Đây không phải lần duy nhất Cáo HN11 lập lên thành tích đáng nể này. Thậm chí, đã có những ngày Khang đạt số bán nhiều hơn thế.
Trong mùa dịch, kênh bán hàng truyền thống D2D bị hạn chế nhiều. Với một số sale có lợi thế về bán trực tiếp, không khác gì “bị chặt chân tay” trong mùa dịch. Thời điểm nhiều doanh nghiệp lo lắng thì Đặng Văn Khang cho biết đây là lúc mình tận dụng các nền tảng thứ 3 để kinh doanh, khiến thành tích “không hề hấn” gì.
Theo anh Khang, các ngành như du lịch, vận tải, mua sắm, giải trí gặp khó khăn nhưng Viễn thông không nằm trong số đó. Đánh giá về tình hình kinh doanh trong 2 tháng dịch, lượng khách hàng thậm chí tăng đột biến do nhu cầu sử dụng Internet, Truyền hình cũng như Camera và các sản phẩm dịch vụ khác của FPT Telecom nhiều hơn. “Mùa dịch, khách hàng ở nhà nhiều, làm việc từ xa, thứ không thể thiếu là kết nối. Và dịch vụ của chúng ta cung cấp yếu tố cốt lõi này”, best sale Vùng 1 đánh giá.
Tuy nhiên, câu chuyện kinh doanh không dễ dàng như vậy. Khách hàng có nhu cầu nhiều nhưng không phải sales nào cũng biết cách “chạm” đúng điểm họ cần. Bí quyết của Đặng Văn Khang là tận dụng các kênh Online, chuẩn bị từ sớm.
“Đừng chờ dịch mới lo tìm cách” là điều mà salesman trẻ luôn nhắc nhở. Nền tảng kinh doanh Online đã được Khang xây dựng được gần 1 năm và mang lại kết quả bất ngờ. “60-70% doanh số của tôi đến từ Online, còn lại là D2D truyền thống và survey”, cũng theo chàng sale của HN11, một nhân viên kinh doanh tốt là biết cách “nấu nồi doanh số của mình một cách khéo léo”. Chàng trai này cho hay, cũng như một món ăn, sale phải biết cách “nêm nếm” giữa các kênh, co kéo sao cho không để “lọt lưới” bất kỳ cơ hội nào.
Bên cạnh đó, FPT Telecom còn số hóa hợp đồng dịch vụ sang hợp đồng điện tử, giúp khách hàng không cần ký trực tiếp vẫn có thể ký kết Online, rất thuận tiện cho quá trình salesman thuyết phục những khách hàng còn lăn tăn khi tiếp xúc.
Kể từ khi áp dụng kênh bán hàng Online vào kinh doanh, Đặng Văn Khang liên tiếp gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Đỉnh điểm trong tháng 3, có ngày Khang ký được 15 hợp đồng, toàn tháng số bán đạt gần 150 hợp đồng.
“Trong mùa dịch, sales là những chiến sĩ ngoài tiền tuyến nhưng chúng tôi không lo sợ bởi đã được trang bị nhiều biện pháp phòng chống như khẩu trang, nước sát khuẩn tay. Ngoài ra, khi gặp mặt, khách hàng cũng rất cẩn thận, sử dụng các cách như trên để bảo vệ sức khỏe của đôi bên”, anh Khang chia sẻ thêm.
Sau khi đạt được những thành tích đáng nể vừa qua, Đặng Văn Khang tiếp tục đặt mục tiêu, “làm việc bằng 2”, rút ngắn thời gian đạt doanh số. Tháng 2 anh vượt mốc 100 hợp đồng vào ngày 13. Đến tháng 3, thời gian để đạt được kết quả này rút ngắn, vào ngày 10. Cứ thế, Khang cho rằng mình càng “khắc nghiệt” với bản thân, càng thách thức sẽ càng tìm ra những cách làm hay, sáng tạo. Bên cạnh đó, Khang thử thách thêm mình bằng một Object rất OKR đó số bán quý II tăng 200% so với quý I.
Đối với trưởng nhóm Kinh doanh 3 của HN11, dù thời điểm nào thì điều quan trọng nhất của người làm kinh doanh, người đi chinh phục khách hàng chính là chủ động tìm kiếm phương án mới, nắm bắt xu hướng để không bị động khi tình huống xấu xảy ra.
Dịch bệnh hay khủng hoảng là những điều không mong muốn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để vượt qua tình trạng khó khăn như hiện nay, nếu không có những cách kinh doanh thức thời và khôn ngoan như của Đặng Văn Khang, chắc chắn chúng ta sẽ khó lòng tận dụng cơ hội.