“Có khi mình tranh thủ làm luôn giờ nghỉ trưa, làm chuẩn chính xác là có thời gian về sớm chơi với con”, anh Nguyễn Văn Đảo, một trong những ông bố một con chăm chỉ của Trung tâm Triển khai Bảo trì Phương Nam 5 chia sẻ.
Tốt nghiệp ngành Công Nghệ Thông Tin trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải, anh Đảo đã có thâm niên 4 năm bám trụ với cái nghề vốn bị "định kiến" là đầy bụi đường, nắng gió, sống chung với cả những lời phàn nàn lẫn nụ cười hài lòng của khách hàng. Anh tâm sự: “Nghề trước đây có vất vả nhưng giờ đã đỡ hơn rất nhiều, nếu tập trung và thực hiện chuẩn các nghiệp vụ và hỗ trợ tốt cho khách hàng thì thậm chí ngày nào tôi cũng bố trí về sớm được với gia đình".
Từ ngày có con anh phấn khởi làm hơn, mấy tháng nay đều cố gắng đạt điểm CSAT cao để có thêm tiền thưởng mua sữa cho bé. Anh cũng tập trung giải quyết chuẩn xác ca vụ hơn để về đúng giờ tan ca. "Bọn anh hay gọi vui là “về sớm” để chơi với con. Có con rồi nên động lực cao lắm”, anh trải lòng.
Anh Đảo (thứ 2 phải sang) khá thân thiết và hòa đồng với các anh em đồng nghiệp.
Thường xuyên đạt 5 điểm CSAT, bí quyết của anh Đảo là phải “làm thật nhiệt tình”. Trước khi triển khai xong để ra về anh thường hỏi thăm khách hàng xem còn có thể hỗ trợ gì thêm, rồi tiếp tục hỗ trợ cho đến khi khách hàng hài lòng: "Nghe thì có vẻ tốn thời gian nhưng nếu mình làm chuẩn và hỗ trợ khách hàng tốt ngay từ đầu thì sẽ ít phát sinh phải làm đi làm lại." Đồng thời, anh Đảo cũng luôn cố gắng tìm hiểu thêm về chi tiết công việc và nắm rõ các quy trình để xử lý các sự cố nhanh chóng, hiệu quả nhất cho khách hàng. “Đôi khi có những vấn đề khó, mình không xử lý được, cũng phải nói rõ với khách hàng nhằm tránh trường hợp khách hàng nghĩ mình bỏ bê, thiếu trách nhiệm” – anh Đảo chia sẻ.
Khi được hỏi về bí quyết để luôn “về sớm”, anh Đảo bật mí: “Thạo nghề là chính với nhiều khi hôm nào nhiều ca vụ quá anh tranh thủ làm luôn giờ nghỉ trưa, để kịp chiều mình được về đúng giờ, mà khách hàng được hỗ trợ nhanh họ cũng vui. Một phần khác là anh em trong tổ và các tổ khác hỗ trợ nhau suốt. Nhiều hôm có chương trình khuyến mãi, khách hàng lắp đặt nhiều quá, mấy anh em khu vực khác chạy sang phụ giúp mình và ngược lại, khi nơi khác cần mình cũng chủ động chạy sang hỗ trợ”.
"Không có chuyện giấu nghề ở Phương Nam, các anh em trong tổ và giữa các tổ luôn hỗ trợ nhau hết mình".
Những hôm không có ca vụ gấp, vào giờ nghỉ trưa, mấy anh em trong tổ thường tụ họp cà phê để kể chuyện nơi này nơi kia, anh em nào biết cách xử lý hay hơn, nhanh hơn là nhiệt tình hướng dẫn nhau tháo gỡ. “Không có chuyện giấu nghề ở Phương Nam”- anh Đảo khẳng định. “Đó cũng là một trong những lý do anh làm ở Phương Nam lâu đến vậy, mọi người cứ truyền nghề cho nhau, nhất là cho người mới. Đến khi có sự vụ gấp mấy anh em chạy sang hỗ trợ nhau cho công việc được trơn tru, để nhanh chóng cùng “về sớm”.
Tập thể anh em Phương Nam luôn giữ vững tinh thần đoàn kết.
Là một trong những ông bố một con năng nổ và chăm chỉ nhất của Trung tâm Triển khai Bảo trì Phương Nam 5, anh Đảo được các đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao về nghiệp vụ, cũng như tinh thần nhiệt tình vì công việc chung. Anh Lê Văn Huyền – Kỹ thuật viên điều hành đánh giá: “Anh Đảo là một nhân viên kỹ thuật có tác phong rất tốt, gọn gàng, cần cù, chịu khó. Anh Đảo hay hướng dẫn anh em mới trong quá trình công tác, bên cạnh đó còn chịu khó quan sát, học hỏi”.
Chỉ với động lực “về sớm với con” và sự hỗ trợ của các anh em đồng nghiệp, anh Nguyễn Văn Đảo không những hoàn thành tốt vai trò của một người bố mà còn hoàn thành xuất sắc hơn nữa ở vị trí một nhân viên kỹ thuật trong mắt khách hàng và các đồng nghiệp.