Chủ Nhật, Tháng Chín 29, 2024
spot_img

BGĐ khu vực, chi nhánh phải là người thúc đẩy LVT tại đơn vị

Sáng 21/6, Ban điều hành FTEL đã có buổi chia sẻ về vai trò của ban lãnh đạo trong việc đảm bảo và duy trì tinh thần ‘Luôn Vui Tươi’ dành cho Giám Đốc các Chi nhánh khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Sau buổi họp sơ kết 1H2024 – kế hoạch 2H2024, Ban giám đốc khu vực, chi nhánh tham gia buổi chia sẻ chuyên sâu về chương trình LVT nhằm nhấn mạnh vai trò của đội ngũ quản lý trong chương trình. Đồng thời, cùng đưa ra những đề xuất hiệu quả cho chương trình với mục tiêu đảm bảo và duy trì tinh thần LVT tại CNx, sẵn sàng cùng anh em về đích trong 6 tháng còn lại của năm 2024. 

Chương trình có sự tham gia của Anh Nguyễn Hoàng Linh (TGĐ FPT Telecom), anh Nguyễn Thế Quang (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH), anh Vũ Đức Huy (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH phía Nam), anh Phạm Trung Hà (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH phía Bắc),  anh Lê Minh Hiếu (Giám đốc TT Dịch vụ Triển khai bảo trì)  chị Trần Hạnh Dung (Giám đốc TT Đào tạo và Phát triển), Nguyễn Thị Hoài Thanh (Giám Đốc TT Chính sách và Dịch vụ Nhân sự), anh Nguyễn Ngọc Khánh (Giám đốc khu vực TP.HCM) cùng các Giám đốc Chi nhánh thuộc

Chia sẻ về lý do triển khai buổi talk của khối Bán hàng & DVKH, anh Vũ Đức Huy (Phụ trách khối Bán hàng & DVKH phía Nam) cho biết: “Ban Giám đốc mỗi Chi nhánh phải luôn luôn nhắc về chương trình để tinh thần Luôn Vui Tươi thấm vào từng cá nhân, từng Chi nhánh. Và chúng ta sẽ phải có định hướng và phương pháp để triển khai rộng rãi tại Chi nhánh, tạo thành thói quen để anh em luôn chủ động và phát huy tốt nhất những gì đã nhận được sau khóa học. BGĐ phải là người thúc đẩy LVT tại chi nhánh của mình”. 

Tóm lược lại mục tiêu của chuỗi đào tạo “KTV Luôn Vui Tươi”, anh Huy chia sẻ, các bài học được thiết kế nhằm thay đổi trải nghiệm Khách hàng thông qua việc thay đổi cách thức phục vụ của đội ngũ nhân viên FTEL. Chương trình tập trung vào thay đổi định hướng công việc của nhân viên kỹ thuật triển khai bảo trì, để đội ngũ KTV* đa nhiệm hơn, có thể thực hiện công tác chăm sóc Khách hàng và trở thành lực lượng nòng cốt trong hành trình Lên đỉnh của FTEL. 

Quản lý khối Bán hàng & DVKH cũng đưa ra những đánh giá về vấn đề còn tồn đọng trong quá trình triển khai Luôn Vui Tươi. Theo đó, phần lớn các đơn vị vẫn chưa chú trọng vào khâu kiểm tra giám sát và đánh giá cụ thể trong và sau khi KTV tham gia các lớp đào tạo về chuyên môn trong khuôn khổ  khóa huấn luyện, cũng như giám sát quá trình triển khai dịch vụ Khách hàng của KTV tại Chi nhánh. Vì vậy, các Giám đốc Chi nhánh cần sâu sát hơn, thường xuyên kiểm tra, đốc thúc anh em thực hiện đúng  quy trình tận tâm khi triển khai bảo trì.

Đối với công tác đào tạo “KTV Luôn Vui Tươi”,  cần lựa chọn nhân sự (GVNB) có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, chuyên môn tốt để huấn luyện, kèm cặp KTV tại Chi nhánh, giải đáp sớm các vướng mắc của KTV. Cùng với đó, Ban Lãnh đạo Chi nhánh cũng cần theo dõi đánh giá hiệu quả đào tạo để có những thay đổi, điều chỉnh các nội dung học tập nhằm tạo nên một môi trường học tập tích cực cho KTV tại Chi nhánh.

BGĐ cũng nhấn mạnh vai trò của hoạt động quản lý nhân sự và tinh thần dịch vụ của đội ngũ KTV. Theo đó, bên cạnh sự quan tâm sâu sắc đến Trải nghiệm Khách hàng, GĐCN cần quan tâm và động viên khích lệ KTV, đặc biệt là đội ngũ tân binh đúng với tinh thần “Khách hàng vui – Bạn vui – Lương tươi mới”. Ngoài ra BGĐ cũng cần xây dựng, định hướng các hoạt động tập thể, hỗ trợ giữa các bộ phận để tạo nên sự liên kết, duy trì tinh thần Luôn Vui Tươi.

Nhận định về vai trò của Giám đốc Chi nhánh trong chương trình, anh Phạm Tuấn Cường (Giám đốc Chi nhánh Kiên Giang) bày tỏ: “Để nhân viên Luôn vui tươi, bản thân Giám đốc Chi nhánh cũng phải có tinh thần Luôn Vui Tươi. Riêng tại Chi nhánh Kiên Giang, bên cạnh khóa học của Trung tâm Đào tạo, Chi nhánh cũng đã tổ chức thêm nhiều hoạt động để anh em gắn kết hơn.” 

Đối với LVT, chị Nguyễn Thị Dung Nghi (Phó Giám đốc khu vực Đông Nam Bộ) cũng có quan điểm riêng về việc làm gì để KTV có thu nhập tốt, gắn bó với công ty. Theo chị, mỗi nhân viên sẽ có định nghĩa khác nhau về ‘thu nhập tốt’, do đó điều quan trọng là phải tạo cho đội ngũ KTV một tinh thần làm việc tốt. Cùng với đó giúp các bạn nhận thấy được vai trò, đóng góp cụ thể của bản thân đối với công việc và tổ chức, có như thế các bạn sẽ cảm thấy yêu thích công việc và gắn bó hơn với công ty.     

Trong kế hoạch 2H2024, đại diện TINPNC cho biết các mục tiêu triển khai gồm nâng cao chất lượng dịch vụ, nhân sự KTV, mục tiêu giảm TOR và mục tiêu giám sát đánh giá nhân sự sau đào tạo. Để đạt được điều đó, TINPNC đã bổ sung và nâng cấp công cụ, hệ thống và phần mềm nhằm nâng cao tay nghề nhân sự trong công tác triển khai bảo trì và hỗ trợ Khách hàng.

Tại Open Talk, Ban Điều hành và Giám đốc các Chi nhánh đã có những trao đổi chuyên sâu về các chính sách, phương hướng triển khai quản lý hiệu quả nhất đối với tình hình của từng đơn vị. TGĐ FTEL anh Nguyễn Hoàng Linh nhắc lại mục đích của việc triển khai chương trình: “Đây không phải là câu chuyện thay đổi CTL. Trong tất cả các lớp đào tạo, CTL luôn là chia sẻ cuối cùng của BĐH vì mục tiêu lớn nhất của chương trình là tinh thần vui tươi của anh em. Ngoài việc giải quyết bài toán về lương, BĐH rất quan tâm đến yếu tố tinh thần. FTEL đã đầu tư rất nhiều chi phí, công sức đào tạo, vì vậy rất cần sự tham gia mạnh mẽ của anh em”.

TGĐ FTEL nhấn mạnh, phải làm thế nào để anh em cảm thấy tự hào khi làm việc tại công ty và truyền tải được thông điệp này đến anh em. Sau mỗi buổi đào tạo, cần xét tính hiệu quả của chương trình thông qua sự thay đổi hình ảnh của FTEL trong mắt khách hàng, và chỉ số đo lường tốt nhất là tỷ lệ RM. Từ đó FTEL sẽ có những bổ sung chi phí, nguồn lực để tiếp tục cải tiến vì mục tiêu chung của anh em.  

Không khí Open Talk chưa bao giờ ngừng sôi nổi bởi những thảo luận, đề xuất ý kiến của BGĐ nhằm tìm ra hướng quản trị tốt nhất, thúc đẩy LVT tại từng chi nhánh. 

Kết thúc buổi chia sẻ, Ban Điều hành bày tỏ mong muốn các Giám đốc Chi nhánh sẽ có thể truyền tải được thông điệp, chính sách Luôn Vui Tươi của FTEL  đến với nhân viên. Cùng với đó đội ngũ quản lý cũng sẽ tiếp tục cố gắng sâu sát, có những điều chỉnh và khen thưởng kịp thời, đúng lúc.

Đối với định hướng kế hoạch về LVT, FTEL chia làm 2 giai đoạn gồm thay đổi chính sách về kỹ thuật và tập trung vào công tác đào tạo huấn luyện và công tác kiểm tra giám sát. 

Từ thời điểm triển khai đến nay, FTEL đã tập trung rất nhiều vào hoạt động đào tạo, khen thưởng nhưng BĐH cho rằng, các chi nhánh vẫn còn thiếu khâu kiểm tra giám sát lực lượng sau đào tạo. Hơn ai hết, ở  vai trò kiểm tra giám sát, BĐH đề nghị tất cả các giám đốc phải lưu ý để đảm bảo chất lượng cung cấp DVKH của FTEL. Vì vậy, vai trò kiểm tra giám sát cần phải luôn được thúc đẩy ở các CN, đặc biệt là với nhân viên kỹ thuật.

Hoàng Mai

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img