“Ngành nghề nào cũng vậy, muốn thành công thì bạn phải làm điều khác biệt.” chính là chia sẻ của anh Trương Minh Thư (CN Vĩnh Long) – Salesman dẫn đầu đường đua kinh doanh trong hơn 2 tháng liền của Vùng 7.
Gia nhập đại gia đình nhà Cáo với “lần gặp đầu và tiếp xúc” không quá nhiều kỷ niệm như những thành viên khác, nhưng trong 5 năm vừa qua, từ ngày quyết định dừng chân và gắn bó cùng nơi này, chàng thanh niên năm nào trở nên trưởng thành và “lão luyện” hơn trong nghề bán sản phẩm dịch vụ tại thị trường dịch vụ mạng viễn thông FTEL.
Nhớ về khoảng thời gian mới vào nghề, anh cho biết: "có đôi khi rong ruổi một ngày dài rồi trở về nhà mà vẫn chưa thể chốt được một hợp đồng nào, mình vẫn luôn an ủi bản thân phải cố gắng từng ngày. Luôn quan niệm trước khi thành công, người ta phải đối đầu với một chuỗi ngày dài thất bại. Ngày nào không có hợp đồng thì ngày hôm sau phải tìm cách bù về 2 hợp đồng hay 1 khách hàng hủy dịch vụ thì phải tìm 2 khách hàng khác bù lại …Nếu ngày thường không tìm được hợp đồng, mình sẽ bù lại vào ngày lễ. D2D trong 1 giờ không có khách, sẽ nhân đôi lên thành 2 giờ. Cứ thế, sẽ tạo ra được thói quen để bản thân có trách nhiệm hơn trong công việc. Thành công cũng từ đó mà gõ cửa đến với mình.”
Với suy nghĩ “Muốn thành công, phải làm điều khác biệt”, sau một thời gian dài khi đã dần làm quen với nhịp độ của công việc, xác định được tiềm năng của thị trường cùng với điểm mạnh của sản phẩm mình đang có, anh bắt tay vào việc thay đổi cách tiếp cận khách hàng. Ngoài những kênh bán hàng truyền thống, anh còn nghiên cứu những khu vực chưa có cáp thuê bao hay những nơi được xem là điểm yếu của đối thủ về hạ tầng và uy tín chất lượng. Phân tích điểm khác biệt trong từng sản phẩm của nhà để thuyết phục khách hàng. Đây cũng chính là bí quyết giúp tỷ lệ chốt đơn hàng thành công của anh luôn đạt 90%.
Thời điểm dịch bệnh bùng phát, hoạt động kinh doanh của mọi người gặp ảnh hưởng, nhưng không vì thế mà anh Thư cảm thấy hoang mang, lo lắng. Nhận thấy địa bàn làm việc vẫn đang kiểm soát được dịch bệnh khá tốt, cùng với đó là nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao của khách hàng, anh bắt đầu đầu tìm kiếm cơ hội trong những khó khăn và thách thức.
Chính vì vậy mà trong suốt 2 tháng qua, anh luôn giữ vị trí đầu bảng thi đua kinh doanh của Vùng đầy vững chắc cùng với đó là thành tích chốt 100 hợp đồng chỉ trong vỏn vẹn 20 ngày. Đây là một thành tích kinh doanh đáng nể và đầy ấn tượng, nhưng đối với anh những con số ấy “không là gì” so với đồng nghiệp ở những chi nhánh khác. Vì lẽ đó, anh không nhận mình là Best Salesman của Vùng, mà chỉ xem đây là một thử thách mà mình đã vượt qua được trong vô vàn thử thách trong công việc.
“Đối với mình, mùa dịch hay ngày thường cũng không quá khác nhau … Quan trọng là cách mình bán hàng và niềm tin ở sản phẩm, ở bản thân mình. Còn việc chinh phục khách hàng khó là kết quả của quá trình “vừa làm vừa học”."