Hãy đặt mình vào tâm thế của Khách hàng, chắc chắn bạn sẽ biết cách tư vấn sao cho phù hợp và nhận được sự vui vẻ của người mua, dù là gói cước cao đi chăng nữa.
Trong những ngày cuối của tháng 7/2020, cuộc đua kinh doanh của Vùng 7 vẫn chưa khỏi hạ nhiệt khi các vị trí Top đầu liên tục thay đổi, thậm chí ứng viên Quán quân chỉ cần “nghỉ một chút” là ngày hôm sau có thể đã rơi ra ngoài Top 10 của Vùng.
“Mình đang chạy xe tới ký hợp đồng nhà Khách hàng, sẽ gọi lại cho bạn vào trưa nay nhé khi về văn phòng nhé” – Đây là câu trả lời của salesman Lê An Khương – Chi nhánh Long An khi được phóng viên FoxNews liên hệ phỏng vấn cho thấy sự bận rộn trong công việc chạy đua về đích căng thẳng hơn bao giờ hết.
Năm 2018, anh Lê An Khương sau khi quyết định rời Sài Gòn cùng gia đình của mình trở về Long An sinh sống đã chọn mái nhà FPT Telecom làm bến đỗ nghề nghiệp. Trước đó với hơn 7 năm kinh nghiệm làm kinh doanh cho một công ty lĩnh vực tài chính ngân hàng khiến anh cảm thấy khá tự tin khi ứng tuyến trở thành nhân viên kinh doanh của FPT Telecom Long An.
Quả thật vậy, chỉ khoảng nửa năm gia nhập anh Khương đã khẳng định được tên tuổi và kỹ năng của mình, anh liên tục trở thành bestsales của Chi nhánh Long An và gần đây là giữ vững vị trí Top đầu của toàn Vùng 7.
Làm sao để đạt được kết quả như vậy, anh Khương chia sẻ rằng điều này có lẽ anh chị em nào trên toàn quốc cũng đều biết. Chúng ta có rất nhiều kênh để bán hàng, có người mạnh về D2D, có người khai thác tốt kênh online, cũng có người bán theo địa phương họ quản lý…Quan trọng nhất là bạn có sống hết mình, có làm hết mình vì điều đó hay chưa, hay vẫn còn mơ mộng “chỗ này chưa xong, chỗ kia đã ngó”.
Chính những người khách hàng của mình hôm nay sẽ trở thành “kênh bán hàng đặc biệt” của mình vào ngày mai.
Vậy ngày hôm nay, làm sao để bán cho những vị Khách hàng này những gói cước cao mà họ vẫn vui vẻ sẵn sàng đồng ý.
Salesman Lê An Khương chia sẻ, trong lần đầu tiên gặp gỡ hãy tư vấn sao cho khách hàng cảm thấy mình nhiệt với nghề chứ đừng để họ nghĩ mình cố gắng bắt họ phải mua sản phẩm của mình.
Hãy đem lại những giá trị mà Khách hàng được hưởng thay vì show bảng giá để họ thấy. Giống như bất kỳ ai khác, khi chúng ta là người mua thứ chúng ta quan tâm là sản phẩm ấy đem lại giá trị gì, lợi ích và tác dụng mới là quan trọng nhất. Khi nhu cầu được đáp ứng thì về phần giá cũng không còn là yếu tố quyết định then chốt nữa.
"Đây là số điện thoại của em, mọi vấn đề em đều hỗ trợ trực tiếp khi anh chị cần” – Đây là câu thoại thể hiện tình cảm, sự gần gũi của salesman với Khách hàng, tạo cho họ cảm giác an tâm khi chọn mua từ mình. Và đây cũng là lúc kênh bán hàng đặc biệt của bạn bắt đầu làm việc.
Theo thống kê, lượng khách hàng mới mà anh Khương có được từ khách hàng cũ rất nhiều, tuy nhiên anh cũng phải đánh đổi bằng việc bỏ thời gian ra hỗ trợ khách hàng từ những vấn đề đơn giản nhất cũng không ít. Có những khi đang đút cơm cho con ăn, anh cũng phải nghe hết cuộc điện thoại này đến cuộc điện thoại khác phàn nàn về sự cố hoặc nhờ hỗ trợ. Có những khách hàng lớn tuổi chưa quen dùng sản phẩm công nghệ, chỉ một lỗi ấn nhầm điều khiển anh cũng chạy đến hỗ trợ, kiên trì đến 4-5 lần cho đến lúc khách hàng dùng quen sản phẩm.
Với những trường hợp sự cố cơ bản mà mình biết cách khắc phục, anh đều tự hướng dẫn hoặc đến tận nơi chứ không yêu cầu gọi kỹ thuật. "Chờ kỹ thuật xuống sẽ tốn một khoảng thời gian nữa, có khi đến 1-2 ngày vì số ca vụ tại địa phương rất nhiều. Mình tự đi thì sẽ nhanh hơn".
Tính anh vốn đã thế, "nếu có những sự cố không xử lý được sẽ luôn bứt rứt trong lòng nên phải cố gắng giải quyết cho xong. Giúp đỡ thành công mỗi khách hàng, cảm giác sẽ thoải mái hơn".
Một điểm để chinh phục Khách hàng mà anh nghĩ các bạn salesman trên toàn quốc có thể nghĩ tới đó là đừng coi mình là “người bán hàng” mà hãy coi mình là “đại sứ” đem đến những công nghệ mới nhất như wifi cho khách hàng trải nghiệm. Chính vì tâm niệm về sứ mệnh của người mang công nghệ đến mọi nhà, anh chưa bao giờ thấy mệt mỏi và luôn cảm thấy yêu đời.
Anh Khương cho biết tháng vừa qua do bán được nhiều hợp đồng gói cao nên mức lương của mình đã tăng khoảng 5% so với cách tính CTL cũ. Đây là một điều khiến anh rất thích và là động lực để anh cũng như các anh chị em khác phấn đấu trong thời gian tới.