Tháng 7,8 dịch Covid trở lại, sức mua dịch vụ ở thị trường giảm mạnh khiến salesman gặp nhiều khó khăn, thế nhưng anh Lê Trường Kiệt (DNI) vẫn kiên trì chạy hết năng lượng, đưa số bán bản thân luôn trên 100 hợp đồng, trở thành Foxers siêu đẳng liên tiếp trong 2 tháng liền.
Xuất thân là KTV onsite thuộc biên chế Phương Nam Telecom, sau 7 tháng chuyển sang FTEL, anh Kiệt luôn đạt số bán ít nhất 100 hợp đồng. Anh cho biết, nhờ vào kinh nghiệm làm việc trực tiếp với Khách hàng kèm theo sự hiểu biết đối với các thiết bị và dịch vụ, vì vậy việc tìm kiếm và thuyết phục Khách hàng không gặp nhiều khó khăn.
Anh Kiệt chia sẻ: “Theo mình, Khách hàng thường quan tâm giá cả, tiếp theo là nội dung và cuối cùng là dịch vụ bảo trì, chăm sóc sau khi lắp đặt. Điều khiến họ hài lòng thường nằm ở khả năng ăn nói, thuyết phục và sự chân thành của sales. Riêng tại thị trường Đồng Nai, Khách hàng của mình đa phần quan tâm dịch vụ internet và modem 2 băng tầng.”
Thời gian anh Kiệt gia nhập FTEL cũng là lúc thị trường gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra. Đồng Nai là được xem là Khu công nghiệp trọng điểm, dịch bệnh trở lại khiến nhiều công nhân mất việc, sức mua thị trường giảm do không đủ khả năng tài chính, thêm vào đó sự cố youtube và đứt cáp quang là sự cố kép ảnh hưởng xấu đến chất lượng dịch vụ của FPT, đối thủ nhân cơ hội triển khai nhiều chính sách “hot” nhằm lôi kéo Khách hàng. Mặc dù như thế, anh Kiệt vẫn giữ được “phong độ” của mình, đưa số bán liên tiếp trong tháng 6,7,8 gần đạt con số 130 hợp đồng, luôn vượt kế hoạch đề ra trên 150%.
Để đạt được con số này, anh cho biết bí quyết chính nhờ vào sự nhanh chóng nắm bắt tâm lý và hiểu rõ nhu cầu của Khách hàng, nắm vững chính sách bán hàng bên mình và cả đối thủ. Đồng thời anh luôn tìm hiểu thêm về phần modem và kỹ thuật của mình và thị trường để qua đó có thể đưa ra những ưu điểm, so sánh với các sản phẩm dịch vụ đối thủ, hướng Khách hàng có thể lựa nhà mạng tốt nhất.
“Lý do mình có thể đạt được thành tích này chính nhờ vào sự kiên trì phấn đấu, sự hướng dẫn động viên của TPKD và những kinh nghiệm được đúc kết của các đàn anh.” – anh Kiệt khẳng định.
Đối với công việc hằng ngày, ngoài thời gian làm đi ký hợp đồng, anh Kiệt còn làm thêm thị trường và đại lý. Bên cạnh đó, các anh em trong đơn vị luôn hỗ nhợ nhau qua lại nên việc đi ký hợp đồng rất thuận lợi, không gặp khó khăn và cũng không phải di chuyển xa. Điều này đã giúp ít rất nhiều cho việc tiết kiệm chi phí và thời gian của sales cũng như Khách hàng, mang lại sự hài lòng cho Khách hàng vì được phục vụ nhanh chóng, kịp thời và chuyên nghiệp.
Nhờ vào những cố gắng và kiên trì của mình, ngoài nâng cao doanh thu cá nhân, đạt những phần thưởng tại đơn vị, trong 2 tháng liên tiếp, anh Kiệt đã xuất sắc đạt danh hiệu Foxers Siêu Đẳng khối Kinh Doanh của FTEL. Ngoài sự hạnh phúc, anh Kiệt cho biết bản thân sẽ cố gắng để tiếp tục đạt được danh hiệu vinh dự. "Chương trình là động lực để anh em có thể phấn đấu đạt top qua đó cải thiện kết quả kinh doanh của cá nhân cũng như chi nhánh."
Thời gian gần đây, các chiến dịch liên tục được bùng nổ nhằm tăng cường DVKH chống rời mạng và đẩy mạnh doanh số nhanh chóng. Anh Kiệt cho rằng, để chống rời mạnh, chúng ta cần nắm bắt được tâm lý của Khách hàng và giải quyết triệt để những sự cố cũng như bức xúc của trong quá trình sử dụng dịch vụ. Thêm vào đó là sự kiên trì, mềm mỏng đối với Khách hàng, thái độ phục vụ chính là điều tiên quyết đối với mỗi một nhân sự làm dịch vụ. Vì vậy, cùng với anh em, anh Kiệt luôn quyết tâm sử dụng hết năng lực của bản thân, cố gắng đưa tỷ lệ rời mạng đối nghịch với số bán của đơn vị.