Làm thế nào để có thể “chốt nhanh chốt sớm hợp đồng” và có được nhiều hợp đồng mới tiếp theo là điều mà bất cứ sales nào đều muốn đạt được. Vậy tìm khách hàng tiềm năng ở đâu?
Những chia sẻ sau đây được bật mí bởi một Cao thủ sales, xin được giấu tên hy vọng sẽ giúp cho anh chị em salesman trên toàn quốc tăng doanh số vượt bậc trong năm 2020 này.
Khách hàng tiềm năng chính là khách hàng hiện tại, nghe thì có vẻ “chẳng đâu vào đâu”. Nhưng hãy chú ý những tài sản mà bạn đã có:
1. Họ biết bạn.
2. Họ quý bạn.
3. Bạn đã xây dựng mối quan hệ hiểu biết.
4. Sự tin tưởng và tín nhiệm đã được xây dựng.
5. Bạn đã có cả một quá trình bán hàng và nhận được sự hài lòng.
6. Họ tôn trọng bạn.
7. Họ sử dụng (và thích) sản phẩm dịch vụ của bạn.
8. Họ đáp lại điện thoại của bạn.
9. Họ sẽ dễ dàng chấp nhận sự trình bày và sản phẩm bạn đưa ra.
10. Họ có tiền và thanh toán đầy đủ cho bạn trước đây.
Hãy nghĩ về điều này trong một giây. Bạn là một nông dân và bạn cần sữa. Bạn thức dậy và quyết định sẽ lấy sữa từ những con bò nhà hàng xóm. Bạn bước qua chuồng bò của bạn, nơi có những con bò đầy sữa, vú chúng căng sữa đến mức chúng đang van nài được vắt thậm chí bởi một đôi tay lạnh lẽo – nhưng bạn bỏ qua chúng và tiếp tục đi tới người hàng xóm mà bạn không hề biết để tìm sữa.
Bán hàng cũng tương tự như vậy. Tại sao phải đặt mình vào tình thế khó khi bạn quyết định “chiến đấu” trong khi bạn đã có sẵn những khách hàng tiềm năng chưa kịp khai thác. Họ đang đợi bạn đến với vô số cơ hội kinh doanh. Nếu bạn bỏ qua, có thể một đối thủ khác sẽ “vắt sữa” thay bạn đấy.
Làm sao để bán được nhiều hơn?
Dưới đây là một vài ý tưởng bạn có thể ứng dụng tư vấn cho khách hàng hiện tại mua nhiều hơn ngay bây giờ:
Hãy biến mọi thứ thật mới mẻ. Mọi người thích mua những thứ mới. Vì vậy những sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom được bạn giới thiệu một cách hấp dẫn với nhiều điểm mới lạ, chắc chắn khách hàng sẽ bắt đầu để ý tới bạn. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thật rõ, thật kỹ về sản phẩm. Song song đó là cũng phải nắm bắt được nhu cầu thị yếu của khách hàng là gì…như thế nào..thì bạn mới có những đề xuất mới hợp lý được nhé.
Bán nhiều sản phẩm hơn cũng là cách làm bạn mới hơn mỗi ngày. Năm 2020, chúng ta có thêm sản phẩm FPT Camera và các thiết bị cũ được nâng cấp phiên bản cao hơn, hiện đại hơn sẽ là một điểm thú vị để anh chị sales khai thác đó nhé.
Bán cho khách hàng những sản phẩm phụ hoặc dịch vụ kèm theo. Ở FPT Telecom, bạn có thể bán được rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Chắc chắn hiện tại vẫn có rất ít khách hàng trong số những khách hàng hiện tại của bạn mua đủ bộ sản phẩm này. Đôi khi một khách hàng sẽ nói, "Ồ, tôi không biết bạn đang bán sản phẩm đó."
Hãy cố gắng khiến khách hàng coi bạn là người thân của họ. Ở nhiều chi nhánh, việc anh chị em Sales kiêm nhiệm luôn cả chuyện kỹ thuật, thu cước…là điều dễ hiểu. Đây là một trong những điểm khá hay bởi khách hàng có thể đã coi bạn như người thân của họ. Vì vậy, anh chị em salesman nhà Cáo có thể tận dụng điều này để tiếp tục tư vấn gia đình, bạn bè của khách hàng đó sử dụng dịch vụ. Hãy xây dựng quan hệ và bạn sẽ bán được hàng.
Hãy thuyết phục họ giúp bạn giới thiệu mỗi tháng một lần. Đây là sự chứng nhận thực sự về mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cũng là bằng chứng về khả năng xây dựng niềm tin nơi khách hàng của bạn đủ lớn để họ giới thiệu những khách hàng tiềm năng khác khác.
Hãy đem đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn ngoài sản phẩm. 2020, chiến lược của FPT Telecom là Amazing Experience, có nghĩa là bạn phải làm điều gì đó để khách hàng của mình ngoài những trải nghiệm tốt về sản phẩm phải có được trải nghiệm về cảm xúc tích cực. Ví dụ khả năng kiến thức của mình, bằng các mối quan hệ, hãy giúp đỡ khách hàng của mình những công việc khác khi họ cần hoặc do chính bạn phán đoán được.
Vì vậy bất kể bạn có bán được hàng hay không, hãy tiếp tục tiếp xúc với khách hàng để xây dựng quan hệ và sự tín nhiệm.
Chúc anh em chị em salesman toàn quốc có một năm kinh doanh 2020 hiệu quả.