Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Bắt Ma Phá Án: Khi ‘hot boy’ pháp sư xuống núi làm ảo thuật gia

Khác hẳn đám thầy pháp nuôi âm binh để hại người hay luyện bùa, Cha Woong, chàng pháp sư soái ca bị thần linh đeo bám trong Bắt Ma Phá Án trên FPT Play, lại “tuyển dụng” các hồn ma nhằm giúp mình trở thành ảo thuật gia nổi tiếng.

Bất chấp việc phải cạnh tranh với K-drama đình đám Tái Sinh Báo Thù, Bắt Ma Phá Án, vẫn nhanh chóng chứng tỏ được sức hút qua rating 2 tập mở màn, lần lượt là 2,8% và 3,6%. Thành công ban đầu này một phần nhờ vào hình tượng độc đáo của các vị pháp sư trẻ thời hiện đại. Đồng thời, bộ phim còn “tạo nét” rất thành công khi mạnh dạn kết hợp giữa yếu tố hài hước, sự ma mị của chủ đề trừ tà và không khí ly kỳ từ hành trình điều tra phá án.

Hình tượng mới mẻ của pháp sư thời 4.0

Chuyện phim xoay quanh Cha Cha Woong (Park Hae Jin), chàng trai mang dòng máu của gia tộc shaman mạnh nhất xứ kim chi. Không chịu nối nghiệp tổ tiên, anh rời nhà lên thành phố, hành nghề ảo thuật gia rồi chiêu mộ hồn ma hỗ trợ mình thực hiện những tiết mục ảo diệu, làm mê hoặc khán giả.

Một ngày nọ, cuộc gặp gỡ nàng cảnh sát trẻ Go Seul Hae (Jin Ki Joo) đã kéo Cha Woong vướng vào chuỗi vụ án nhuốm màu sắc huyền bí. Từ đây, anh dần khám phá ra nhiều sự thật bất ngờ liên quan đến bản thân, cũng như sợi dây định mệnh ràng buộc anh với Go Seul Hae.

Chẳng hề phân rõ chính tà, nam chính trong Bắt Ma Phá Án được mô tả là con người có nội tâm phức tạp. Chứng kiến thái độ tráo trở ở những nạn nhân bị ma ám từng được gia đình mình giúp đỡ, Cha Cha Woong dần chán ghét sự bội bạc của nghề thầy pháp. Từ đó, anh ta quyết tâm trở thành một người thực dụng, hành xử dựa trên lợi ích vật chất để tránh những tổn hại không đáng có như trường hợp của gia đình mình. 

Sử dụng khả năng của một shaman trong vai trò ảo thuật gia ở thời hiện đại, Cha Cha Woong thoát ly hoàn toàn với những hình ảnh cũ kỹ của các thầy pháp thế hệ trước. Không còn những trang phục cầu kỳ, gương mặt thần bí, bộ râu dài và những buổi trừ tà đầy hương khói, Cha Cha Woong được khắc họa là một “idol” chính hiệu. Anh cao ráo, ăn mặc thời trang và luôn khiến mọi phụ nữ đổ gục khi xuất hiện tại các buổi biểu diễn. 

Sức mạnh độc lạ của những hồn ma

Đồng hành cùng pháp sư thần tượng Cha Cha Woong là bộ ba “tàng hình” Sang Goon, Dong Chul và A Reum. Mang tiếng là nhân viên công ty ảo thuật hoành tráng, kỳ thực nhiệm vụ của cả ba hồn ma này là trợ giúp chủ nhân chinh phục khán giả bằng các màn trình diễn tưởng chừng bất khả thi. Đổi lại, Cha Cha Woong sẽ tạo điều kiện để cả ba sớm siêu thoát, đồng thời gửi tiền trợ cấp cho gia đình mỗi người.

Nhờ phục vụ chàng pháp sư, những linh hồn trên được ban tặng vài kỹ năng đặc biệt, mạnh mẽ, vượt xa đám oan hồn vất vưởng thông thường. Họ dễ dàng tác động vật lý lên sự vật, từ đấy bảo vệ chủ nhân khỏi mọi mối nguy hại và khiến đối phương sợ khiếp vía.

Ngoài ra, với “tuyệt kỹ” đốt vàng mã, Cha Cha Woong còn có thể thay đổi phục trang của mỗi nhân viên hay trang bị cho họ đồ công nghệ hiện đại, ví dụ như smartphone giúp bộ ba thuận tiện hơn trong việc cung cấp hình ảnh hay đoạn ghi âm tới chủ nhân…

Tất nhiên, mỗi thành viên dưới trướng nhà ảo thuật cũng đều sở hữu thế mạnh chuyên biệt, không ai giống ai. Nếu ông chú Sang Goon giỏi chịu đòn, đại ca giang hồ Dong Chul đấm đâu gục đó thì cô sinh viên yểu mệnh A Reum là chuyên gia công nghệ kiêm luôn vai trò thợ phá khóa. 

Yếu tố “thần ám” có một không hai

Không chỉ có các hồn ma, sự thú vị của Bắt Ma Phá Án còn đến từ các vị thần. Đó là Choi Gum (Jung Joon Ho), linh hồn bảo hộ gia tộc nhà họ Cha suốt mấy trăm năm qua. Do Cha Woong nhất quyết không nối nghiệp người ông quá cố, Choi Gum buộc phải hiện hình khuyên nhủ, thậm chí đeo bám dai dẳng buộc anh ta đảm nhận trọng trách trừ ma độ thế.

Đáng chú ý, Choi Gum không phải là nhiên thần (vị thần tự nhiên). Từng là đại tướng quân đánh nam phạt bắc, Choi Gum đã lập vô vàn công trạng hiển hách. Lúc chết đi, ông được người dân kính trọng thờ phụng ngàn năm. Vì lẽ đó, Choi Gum thực chất là một nhân thần. 

Tuy nhiên sinh nghề tử nghiệp, dưới tay Choi Gum từng giết không biết bao nhiêu mạng người nên dẫu trở thành thần linh, ông vẫn còn vướng rất nhiều sát nghiệp. Để tu thành tiên, Choi Gum cần các pháp sư trợ giúp để làm việc thiện. Dẫu chỉ mới xuất hiện, vị thần này đã tiết lộ mình có sức mạnh như tiên tri, đoán điềm giải mộng…

Gây ấn tượng vì những yếu tố tâm linh của xứ củ sâm được lồng ghép hết sức mới mẻ và thú vị, series Bắt Ma Phá Án hứa hẹn sẽ còn tiếp tục đem lại nhiều tràng cười hấp dẫn ly kỳ cùng những khoảnh khắc “cẩu lương” ngọt lịm giữa cặp đôi chính.

Chỉ cần đăng ký tài khoản không mất phí trên FPT Play, khán giả có thể dễ dàng theo dõi trọn vẹn 16 tập phim Bắt Ma Phá Án (tựa quốc tế: From Now On, Showtime!) với phụ đề đầy đủ. Tác phẩm lên sóng song song với Hàn Quốc vào mỗi tối thứ 7 và Chủ nhật hằng tuần.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img