Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Bão số 1 gây thiệt hại hạ tầng FPT Telecom tại nhiều tỉnh

Cơn bão số 1 có tên Mirinae đổ bộ lúc đêm qua (ngày 27/7/2016) vào các tỉnh Bắc Bộ như Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hóa… gây thiệt hại cho FPT Telecom về cơ sở vật chất và hạ tầng ngoại vi. Nhiều tuyến cáp bị đứt, các nhà POP bị mất điện từ 23h khiến việc cung cấp dịch vụ bị gián đoạn.

22h ngày 27/7, tâm bão Mirinae đổ bộ ba tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình với sức gió tối đa 90 km/h (cấp 9). Gió mạnh và liên tục đảo chiều, quật đổ nhiều cây xanh, giật tung một số biển quảng cáo. Mưa từng cơn như trút nước.

Gió mạnh giật tung hết cả biển hiệu của văn phòng FPT Telecom Ninh Bình. Các tầng trên bị nước hắt vào.

Đội kỹ thuật và kinh doanh chi nhánh NBH đang xử lý cây đổ chắn ngang ngay trước cửa văn phòng FPT. Chị Phạm Thị Vân Anh, phòng Kinh doanh chi nhánh, cho hay, bão về từ 22h ngày 27/7, nhưng gió giật mạnh từ 0h30 ngày 28/7. Hàng loạt cây cối trên các tuyến đường TP Ninh Bình bị giật tung gốc, chắn ngang lối đi và đè dứt dây điện, một số trạm điện bị nổ. Toàn thành phố mất điện từ 23h đêm qua làm gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của FPT Telecom. 

Anh Lại Hoàng Mạnh, GĐ chi nhánh, cho biết thêm, hạ tầng ngoại vi các tuyến cáp bị ảnh hưởng nhiều chưa thống kê hết được. Hiện đơn vị huy động toàn thể CBNV đi rà soát chi tiết các khu vực và khắc phục thiệt hại sau bão.

Tại Phủ Lý, Hà Nam, ghi nhận nhiều trường hợp cây to bị gió bão quật đổ, đè lên hệ thống cáp mạng của FPT gây thiệt hại về tài sản, công cuộc khắc phục hậu quả bão đang được anh em TIN triển khai để hạn chế tối đa việc gián đoạn dịch vụ cho khách hàng.

Một trong những địa bàn chịu thiệt hại lớn nhất tại khu vực là tâm bão Thái Bình.  Từ 23h đêm ngày 27/07 tới trưa nay, 28/7, gần như toàn bộ tỉnh Thái Bình bị mất điện, riêng tại huyện Tiền Hải đã mất điện lưới từ 2h sáng 26/07 do ảnh hưởng của bão số 1.

Bảng biển chi nhánh vừa được làm mới trong tuần trước đã bị cơn bão số 1 đánh bay chỉ còn trơ khung sắt. Theo thông tin từ chi nhánh rất nhiều cây cối, cột điện bị đổ kéo theo đó nhiều cáp thuê bao của khách hàng bị ảnh hưởng, các tuyến cáp ring trong và ngoài thành phố đi các hướng Đông Hưng, Tiền Hải bị đứt nhiều. Hiện tại, chi nhánh Thái Bình đang phải huy động toàn bộ lực lượng để có thể ứng cứu nhanh nhất các sự cố, giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Tuy nhiên, do mất điện trên diện rộng nên tiến độ chưa thể đẩy nhanh.

Tại Nam Định, bão đổ bộ với sức gió lên đến cấp 9 kèm mưa to nên nhiều tuyến phố bị ngập sâu, cây cối bị giật đổ nằm ngổn ngang nhiều con đường.

Theo anh Nguyễn Hoài Nam, GĐ FPT Telecom Nam Định, văn phòng chi nhánh và các nhà POP không bị thiệt hại do được gia cố, chằng chống cẩn thận trước khi bão về. Tuy nhiên, do mất điện toàn bộ TP Nam Định từ 12h đêm đến giờ nên không thể cung cấp dịch vụ. Qua rà soát sơ bộ cho thấy, cột điện và cây đổ khiến một số tuyến Ring và nhiều tuyến cáp khác bị đứt nhưng chưa thống kê được số liệu thiệt hại cụ thể.

Ngay khi nghe tin bão, chi nhánh NDH đã thành lập lực lượng trực và ứng cứu bão gồm: Ban GĐ chi nhánh, kỹ thuật hạ tầng và hành chính kỹ thuật chi nhánh từ 16h hôm qua. Sáng nay (28/7), đơn vị đang huy động 100% nhân sự khắc phục sự cố sau bão.

Tại Bắc Giang, mưa to, gió lớn cũng khiến các CBNV của TIN và INDO chưa thể ra ngoài triển khai được mặc dù có mặt tại chi nhánh từ khá sớm. 

Sáng nay, 28/7, mọi hoạt động vẫn bị ảnh hưởng do mưa lớn nhưng BGG chưa có thông tin chính thức nào về việc tổn thất hạ tầng.

Ảnh hưởng do áp thấp gây ra đối với các tỉnh sát biển từ Quảng Ninh tới Nam Định thường lớn hơn hơn so với các tỉnh nằm sâu trong đất liền, tình trạng ngập lụt diễn biến khá phức tạp tại Quảng Ninh khi mà xe cộ rất khó để di chuyển trên đường.

Tại văn phòng giao dịch Cẩm Phả chi nhánh Quảng Ninh, anh em kỹ thuật tập trung rà soát lại công việc, lau chùi trang thiết bị, sửa sang sắp xếp lại phòng làm việc khi không thể ra ngoài triển khai công việc.

Hải Phòng cũng đã ghi nhận nỗ lực rất lớn của đội ngũ TIN khi nhận được thông tin chập cháy cáp do mưa lớn tối qua, anh em chi nhánh và TIN đã có mặt kịp thời để xử lý đảm bảo thông suốt hạ tầng và dịch vụ cho khách hàng. 

Biển panno tại VPGD Kiến Thụy, Hải Phòng cũng không chịu nổi sức gió mạnh của cơn bão số 1 này.

Cùng thời điểm, tại Thanh Hóa, tình trạng mất điện diện rộng kéo dài gây ra nhiều khó khăn cho người dân cũng như công việc của chi nhánh. 

Mặc dù ở xa tâm bão hơn các tỉnh Đồng Bằng Bắc Bộ tuy nhiên những ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 gây ra nhiều khó khăn. Anh em chi nhánh đã phải tập trung sức lực để cùng dựng lại cột điện, khắc phục sự cố đứt dây cáp nhanh nhất có thể. 

Trước đó, được dự báo về tình hình bão số 1, Ban Lãnh đạo FTEL đã kịp thời chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị có phương án phòng chống bão. Từ 16h chiều hôm qua, các đơn vị trong vùng bão đổ bộ cùng với các đơn vị HO FTEL đã trực chiến 24/24. Bão số 1 có cường độ lớn, đi vào Thái Bình, Nam Định, Hà Nội & 14 tỉnh khu vực Đồng bằng Bắc bộ, điện lực đã cắt điện để đảm bảo an toàn. Có một số sự cố về đứt cáp, đổ cột, chập cháy ở tuyến ring nội tỉnh, tuyến trục, nghẽn cục bộ ở Nghệ An, Thanh Hoá nhưng đã được xử lý và lưu thoát băng thông. "Hiện các CN trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 vẫn đang trực ở mức cao nhất & đảm bảo mạng hoạt động, các sự cố đặc biệt sẽ đợi bão tan để phối hợp với ngành điện & cơ quan chức năng để xử lý", anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom cho biết.

Được hình thành từ áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, bão Mirinae sau đó tiến nhanh theo hướng tây bắc, vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc), vào vịnh Bắc Bộ trong sáng 27/7, mạnh cấp 9. Đây là cơn bão đầu tiên ở biển Đông trong năm nay. 

Hà Nội cũng nằm trong vùng ảnh hưởng của bão nên từ 13h chiều qua (ngày 27/7) bắt đầu có gió; đến 22h mưa nặng hạt sau đó ngưng. Từ 24h, mưa to liên tục đến sáng nay. Dự kiến ảnh hưởng của đợt bão này sẽ kéo dài đến ngày 29/7.

Ảnh: ĐVCC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img