Trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyển dụng, ban Nhân sự FHR luôn hướng đến mục tiêu đạt được những thành tích, giải thưởng do các đơn vị tổ chức bên ngoài FPT ghi nhận. Đây cũng là mục tiêu OKRs trong năm 2019 của ban và đã được PTGĐ Vũ Thị Mai Hương đánh giá là một mục tiêu rất Leng keng.
Trong đầu năm 2019, với 3 mục tiêu lớn mà ban Nhân sự đề ra là:
1-Tăng năng suất lao động (nhân sự tăng không vượt quá 10%).
2-Thương hiệu tuyển dụng (định vị bằng 1 giải thưởng bên ngoài).
3-Triển khai chính sách lương khoán đến 22 Chi nhánh và công ty thành viên FTI.
Trong đó mục tiêu số 2 là nâng cao chất lượng hình ảnh, nhận dạng thương hiệu tuyển dụng FTEL được FHR đặt kết quả là phải xác định bằng một giải thưởng do đơn vị bên ngoài không phải là FPT ghi nhận. Chính điều này đã thể hiện sự quyết tâm vô cùng lớn của FHR và đã được PTGĐ Vũ Thị Mai Hương đánh giá là một mục tiêu rất Leng keng.
Có lẽ đối với nhiều cá nhân/phòng/ban khác, việc đạt được giải thưởng trong nội bộ đã là mục tiêu lớn trong công việc, nhưng ở FHR họ còn muốn nhiều hơn thế. Cũng thật thú vị, ngay từ ban đầu khi đặt mục tiêu ban Nhân sự cũng không nghĩ rằng là đạt tiêu chí Leng keng mà chỉ mong muốn đóng góp và tạo ra nhiều giá trị khác biệt hơn cho công ty. Theo anh Nguyễn Văn Bảo Quốc – Phó ban Nhân sự chia sẻ: “Kết quả đặt OKRs đạt được tiêu chí Leng keng đã đem lại cho các thành viên nhiều bất ngờ thú vị với thành quả của mình và vô cùng phấn khích. Vì nhận được sự ghi nhận của tổ chức bên ngoài là kết quả của một quá trình tạo dựng chứ không phải trong ngắn hạn”.
Nhiều người nói rằng những mục tiêu Leng keng là những ý nghĩ “khá điên rồ”, nhưng điều ấy lại được anh chị em FHR nhà Cáo thể hiện một cách rất thực tế. Dù mới chỉ ở giai đoạn đầu năm nhưng họ đã nhận được 2 giải thưởng lớn là danh hiệu “Nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất” do CareerBuilder Việt Nam bình chọn và danh hiệu Sao Khuê 2019 cho FPTJobs.com, website tuyển dụng tiên phong áp dụng Smart Interview System.
Kết quả này đã giúp cho việc thực hiện mục tiêu về phát triển hình ảnh, thương hiệu tuyển dụng hoàn thành thuận lợi. Phần mục tiêu về triển khai chính sách lương khoán cũng đã được thực hiện. Các mục tiêu còn lại theo anh Bảo Quốc chia sẻ cũng đang bám sát kế hoạch, tiến độ đặt ra như dự kiến.
Có thể thấy trong những năm gần đây thị trường lao động đang có sự cạnh tranh khốc liệt, nhiều công ty nước ngoài thậm chí là các công ty trong nước cũng bắt đầu chú trọng việc đầu tư hình ảnh của mình để thu hút nguồn lao động. Đây cũng là một trong nhiều khó khăn của anh chị em Nhân sự nhà Cáo.
Trong quá trình thực hiện OKRs Leng keng của FHR, việc tổ chức các chương trình quảng bá hình ảnh được diễn ra liên tục. Thế nhưng “không thuê đơn vị ngoài”, tự tay thực hiện các công việc trong mọi khâu tổ chức đều được các anh chị em FHR phân công nhau. Một phần vì phải đảm bảo việc chi tiêu ngân sách hợp lý hiệu quả, một phần muốn trau chuốt hơn về hình thức và dành nhiều tình cảm cho các thông điệp quảng bá.
Hai giải thưởng danh giá trong quý I là dấu mốc ghi nhận sự thành công trong quá trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng của ban Nhân sự. Trong đó vị trí số 1 “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất” vừa là cơ hội cùng vừa là áp lực lớn đối với toàn ban để làm sao có thể duy trì điều này trong những năm tiếp theo.
Và đây mới chỉ là bước khởi đầu cho quá trình cần được thực hiện lâu dài và xuyên suốt. Nhưng nó sẽ là điểm rất thuận lợi cho những hoạt động trong thời gian tới của Ban nhân sự khi hình ảnh của FPT Telecom đang được thị trường lao động biết đến rộng rãi hơn, đẹp hơn và thân thiện hơn.
Chia sẻ với Foxnews, lãnh đạo Ban cho rằng để đạt được thành công ấy thì một yếu tố rất quan trọng là đã nhận được sự ủng hộ từ ban Điều hành. Từ năm 2018 đến nay, Ban điều hành đã phê duyệt ngân sách cho các hoạt động HR Marketing tạo điều kiện để team tuyển dụng thực hiện rất nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu tuyển dụng. Cũng nhờ điều này mà từ năm ngoái Team HR Marketing được hình thành, góp phần rất lớn trong việc tăng nhận diện thương hiệu tuyển dụng FPT Telecom.
Song song với sự hỗ trợ ấy là tinh thần làm việc nghiêm túc, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và luôn luôn gắn kết với nhau để chinh phục mọi thử thách. Bởi chìa khóa thành công của một tập thể sẽ không thể được rèn giũa bởi một cá nhân. OKRs cũng vậy, đây không chỉ là mục tiêu để mỗi cá nhân/nhóm hướng tới trong công việc, nó còn là sự kết nối giữa các OKRs cá nhân với nhau để hoàn thành mục tiêu lớn. Mỗi cá nhân trong Ban nhân sự đều tự hào là thành viên của một tập thể đoàn kết và luôn sẵn sàng với tâm thế của nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.