Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Bán kết UEFA Champions League 2022/2023: nóng bỏng cuộc đối đầu giữa Haaland và Benzema

Hai tiền đạo hàng đầu thế giới là Karim Benzema và Erling Haaland sẽ có màn so tài trong trận bán kết UEFA Champions League 2022/2023. Đón xem màn thư hùng giữa Real Madrid và Man City trên nền tảng FPT Play vào lúc 2 giờ ngày 10/5.

Loạt trận bán kết lượt đi UEFA Champions League 2022/2023 sẽ mở màn bằng cặp đấu đỉnh cao giữa Real Madrid và Manchester City trên sân Santiago Bernabeu. Với tham vọng nâng cao chiếc cúp bạc danh giá của bóng đá châu Âu, cả 2 “ông lớn” này đều đang sở hữu những “vũ khí” hạng nặng trên hàng công là Erling Haaland và Karim Benzema.

Ông vua vòng cấm địa Erling Haaland

Haaland lúc này chẳng khác nào thần hộ mệnh cho Man City trên hành trình chinh phục đỉnh cao vinh quang ở UEFA Champions League 2022/2023. Ngôi sao người Na Uy đang tỏa sáng rực rỡ tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cầu thủ 22 tuổi đã ghi tới 12 bàn thắng trong tổng số 26 pha lập công của The Citizens ở đấu trường này.

Haaland đang sở hữu phong độ thăng hoa.

Số bàn thắng này đang giúp Haaland dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League năm nay. Ngôi vị vua phá lưới nhiều khả năng khó thoát khỏi tay tiền đạo của The Citizens khi anh vượt trội người xếp thứ 2 tới 6 bàn thắng. 

Điểm mạnh của chân sút 22 tuổi chính là tốc độ cùng thể lực dồi dào. Haaland từng đạt được thành tích chạy nước rút lên tới 36km/h. Đây là con số thường thấy ở những vận động viên điền kinh. Bên cạnh đó, trung phong Na Uy là mẫu cầu thủ đặc biệt nguy hiểm trong vòng cấm địa đối phương. Trong số 12 bàn đã ghi tại đấu trường châu Âu thì có 9 bàn được tiền đạo này thực hiện trong vòng cấm.

Tiền đạo người Na Uy có điểm mạnh lớn về thể lực.

Với thể lực phi thường, Erling Haaland có những pha bứt tốc và tì đè đẳng cấp. Các cầu thủ theo kèm chân sút 22 tuổi này bị anh đánh bại hết sức đơn giản trong những pha đối đầu 1-1. Trước bộ đôi trung vệ đã 30 tuổi là Alaba và Rudiger bên phía Real Madrid, Haaland hoàn toàn có thể tận dụng tốc độ và sức trẻ để “đánh sập” hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Santiago Bernabeu. 

Thủ lĩnh hàng công Karim Benzema

Nếu Man City sở hữu “sát thủ” Erling Haaland thì Real Madrid cũng có một Benzema đầy bản lĩnh và tinh quái. Dù không còn thể hiện phong độ đáng sợ như Champions League mùa trước nhưng vai trò của Benzema trong đội hình Los Blancos vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Tiền đạo người Pháp là linh hồn trong lối chơi của Real Madrid.

Không giống như Haaland, Benzema không phải mẫu cầu thủ “túc trực” thường xuyên ở bên trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Pháp di chuyển rộng xung quanh vòng 16 mét 50 để thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, tạo điều kiện cho những cầu thủ chạy cánh như Vinicius hay Rodrygo có khoảng trống dứt điểm. Ngoài ra, những pha di chuyển khôn khéo, luồn ra phía sau lưng hàng thủ đối phương của Benzema cũng giúp anh luôn có một vị trí lý tưởng để lập công.

Ghi bàn không quá nhiều nhưng Benzema thường xuyên nổ súng vào thời điểm Real Madrid cần anh nhất, bàn mở tỉ số trước Chelsea ở trận tứ kết lượt đi là một ví dụ. Với tấm băng đội trưởng trên tay, quả bóng vàng thế giới 2021 luôn cho thấy bản lĩnh thi đấu đáng nể. Anh cũng là người đưa ra chỉ đạo và tìm kiếm những phương án tấn công hiệu quả nhất cho “Kền kền trắng”.

Benzema thường xuyên có vị trí dứt điểm lý tưởng bởi khả năng di chuyển tốt.

Một điểm khá thú vị trước trận gặp Man City, “số 9” của Real Madrid đã có tổng cộng 20 lần làm tung lưới các đối thủ đang thi đấu ở xứ sở sương mù. Benzema cũng rất có duyên với các trận bán kết Champions League, chân sút này đã có 8 bàn sau 16 trận ra sân ở vòng đấu này. Ngay cả Man City của Haaland cũng từng là nạn nhân của Benzema. Chính chân sút người Pháp đã ghi 3 bàn vào lưới Man City sau 2 lượt trận ở vòng bán kết cúp C1 năm ngoái.

Những con số này đủ để khiến nửa xanh thành Manchester phải đặc biệt dè chừng Benzema. Nếu lơ là tiền đạo người Pháp, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ bị tiền đạo này trừng phạt như những gì đã diễn ra một năm về trước.

Với phong độ thi đấu đang bay cao, cả Erling Haaland và Karim Benzema sẽ là 2 cái tên được kỳ vọng tỏa sáng trong cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Real Madrid và Man City. FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng giải UEFA Champions League trong 3 mùa giải liên tục từ 2021-2024 tại Việt Nam. Khán giả có thể theo dõi màn đọ sức giữa Real Madrid – Man City vào lúc 2 giờ sáng ngày 10/05 trên website fptplay.vn hoặc ứng dụng FPT Play.

Độc giả đăng ký gói dịch vụ MAX/VIP của FPT Play để tận hưởng không giới hạn nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế đỉnh cao khác như V.League 1, V.League 2, Cúp Quốc gia, UEFA Europa League, NBA, Bellator MMA và PFL…

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img