Mặt tiêu cực của dịch bệnh, là sự hoang mang và nhịp sống, công việc bị thay đổi đột ngột. Nhưng giữa ‘tâm bão’ dịch bệnh ấy là sự tỏa sáng của tinh thần lạc quan, là cơ hội để các saleman nhà Cáo tạo ra giá trị trải nghiệm tới khách hàng chỉ với chiếc áo màu cam quen thuộc.
Ý thức về sự ảnh hưởng của dịch Corona đang bùng phát, tất cả các Salemans đều tự trang bị cho mình khẩu trang để đảm bảo sức khỏe an toàn cho bản thân và tiếp xúc khách hàng. Tuy nhiên, đây có lẽ lại trở thành cách tiếp xúc ‘bất đắc dĩ’ nhiều bất lợi hơn ngày thường giữa saleman với khách hàng. Bởi, nếu như ngày thường nụ cười thân thiện và thương hiệu của saleman nhà Cáo thì giờ đây lại trở thành khó khăn khi bị che khuất đằng sau chiếc khẩu trang kín mít.
Dịch bệnh gây ra những khó khăn trong sinh hoạt và công việc mà các saleman nhà Cáo đang gặp phải. Thế nhưng, có một giá trị tích cực vẫn luôn được các saleman nhà Cáo giữ lửa, đó là tinh thần lạc quan và sự tự tin mang tên thương hiệu FPT Telecom.
Chia sẻ với Foxnews, Anh Lê Phương Tây – Trung tâm kinh doanh SG07 cho rằng, mỗi người có một cách tiếp cận khách hàng khác nhau, nhưng đa phần, khách hàng chịu cởi mở khi tư vấn thường nhờ vào biểu cảm gương mặt. Thế nhưng, hiện tại tất cả đều phải che dấu sau lớp khẩu trang vì dịch.
“Áo Cam đi bán hàng trong những ngày dịch lại trở thành một ấn tượng tốt. Sự chỉnh chu và chuyên nghiệp giúp khách hàng tin vào những điều mình nói hơn. Khi anh mặc áo công ty đến, họ đã nhận ra mình ngay mà chưa cần giới thiệu. Nhờ đó cuộc nói chuyện tư vấn sản phẩm dịch vụ cho Khách hàng cũng thoải mái và cởi mở hơn”, anh Tây chia sẻ.
Anh Lê Phương Tây “Không thể dùng khuôn mặt nhưng khách hàng vẫn tin tưởng nhờ áo Cam FPT”
Đồng quan điểm trên, anh Nguyễn Hồng Lợi – Trung tâm kinh doanh SG05 cũng chia sẻ thói quen luôn mặc áo Cam nhà F đi làm của mình.
Anh Lợi cho hay, “Ở thời điểm hiện tại, việc khiến khách hàng tiếp tục tin tưởng và an tâm sử dụng dịch vụ là điều rất quan trọng. Đối với khách hàng, họ thường xem thương hiệu rồi mới lắng nghe người giới thiệu sản phẩm. Vì vậy, dù có che kín mặt mũi, nhưng khi khoác lên người chiếc áo cam và mang trên vai balo in logo nhà Cáo cũng đã khiến khách hàng an tâm phần nào khi tư vấn và chăm sóc”.
Anh Nguyễn Hồng Lợi – Trung tâm kinh doanh SG05 chia sẻ, mỗi lần đi tư vấn khách hàng, anh đều mặc áo Cam để tăng thiện cảm và dễ tiếp cận khách hàng hơn.
Ngoài việc mặc áo cam đồng phục công ty nhằm tạo niềm tin với khách hàng, anh Lợi cũng cho biết, trước đây chi nhánh thường xuyên tổ chức các sự kiện bán hàng nhỏ để tăng thu hút đối với khách hàng, nhưng thời gian này là không khả thi. Vì vậy, chi nhánh đã thêm một vài cách tiếp cận với khách hàng để hạn chế việc đi tiếp thị trực tiếp từng nơi như: tăng lượng quảng cáo online trên các trang mạng, làm các băng rôn – tờ rơi treo tại những nơi có dân cư đồng đúc, dễ chú ý…
Sự tự tin và tinh thần lạc quan trong mọi hoàn cảnh là cách Saleman nhà Cáo tạo dấu ấn với khách hàng.
Từ lâu, việc mặc chiếc áo cam đồng phục của nhà Cáo vốn dĩ là chuyện thường 'như cơm bữa' với các saleman.Và hình ảnh đó lại tiếp tục mang đến những thử thách về tinh thần lạc quan, nỗ lực ghi điểm trong mắt khách hàng của các saleman nhà Cáo. Nhất là ở thời điểm hiện tại, nó càng giúp cho các Salesman có được lòng tin và sự gần gũi với khách hàng nhiều hơn, mang đến hiệu quả cao trong công việc.