Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Bạn có đang thực sự yêu ai đó?

Trong cuộc đời, ai rồi cũng sẽ yêu và nếm trải những cảm giác ngọt ngào tuyệt vời mà Tình yêu mang lại. Và để nói ra được 3 từ “Anh yêu em” hay “Em yêu anh” với một ai đó có lẽ không khó. Nhưng để hiểu hết về giá trị và duy trì nó luôn nhiệt thành thì thực sự không hề dễ dàng. Có lẽ khi quyết định nói lời yêu một ai đó tôi dám cá rằng tại thời điểm ấy bạn chưa hẳn đã thực sự sẵn sàng. Nếu bạn muốn biết vì sao tôi lại đưa ra nhận định như vậy thì hãy cùng tôi trả lời một số câu hỏi nhé:

Câu hỏi đầu tiên: “Bạn có chắc chắn rằng bạn yêu cô ấy không?” Hãy thành thật nhé! Bạn đang nghĩ tới điều gì? Nếu suy nghĩ đầu tiên lóe lên trong tâm trí của bạn là “Tại sao lại hỏi tôi như thế? Dĩ nhiên là tôi yêu anh ấy/cô ấy rồi!”, Xin chúc mừng bạn đang đi đúng hướng. Nhưng nếu suy nghĩ đầu tiên của bạn kiểu như “Ừm, thật ra thì tôi thấy tình yêu rất khó nói” vậy thì bạn nên suy nghĩ thật kĩ và đừng vội nói lời yêu. Vì một khi đã nói ra bạn nên có trách nhiệm về điều đó. Bạn có lẽ chỉ đang “Thích”, “Cảm nắng” hoặc có thể đang “Ham muốn”. Tất cả đều chưa phải là tình yêu đâu nhé!

Hãy khách quan và nghiêm túc nghĩ về những điều bạn thích ở người kia. Có phải là một khuôn mặt khả ái dễ thương, 1 thân hình tuyệt mỹ, là người ấy cởi mở, dễ gần, sở thích và quan điểm sống giống bạn, hay là sự thân thiện của họ với mọi người?… Dù lý do để bạn nói lên lời yêu người ta là gì, hãy viết chúng vào một tờ giấy. Hãy viết một danh sách chi tiết đầy đủ hết mức có thể.

Và cũng nên khắt khe 1 chút bởi không ai là hoàn hảo, kể cả đối tượng bạn đang “cảm nắng”. Hãy viết lại những điều bạn thấy là không hợp ở người kia. Có thể là cách nói chuyện mà bạn không thích, hoặc họ có phong cách ăn mặc lỗi thời. Nó sẽ chỉ như chút nước lạnh hất vào ngọn lửa tình yêu đang nhen nhóm trong bạn nhưng tin tôi đi khi chúng ta nhìn mọi thứ một cách toàn diện và ở cả 2 mặt đối nghịch sẽ giúp bạn xác định chắc chắn hơn tình cảm của mình và tránh đi được những hệ quả không tốt.

Bạn đã viết xong chưa? Hãy cùng nhìn lại 2 danh sách bạn vừa viết nhé. Nếu nó quá ngắn, tôi nghĩ bạn nên xem lại và nghĩ thêm chút nữa. Bạn không thể nói yêu một người nếu bạn chưa hiểu họ hoặc bạn không thể nghĩ được nhiều điều tốt đẹp để nói về họ. Nếu danh sách điểm trừ quá ngắn, lại toàn những điều nhỏ nhặt như cô ấy/anh ấy ăn cơm nhai quá to, cười lớn tiếng thì bạn chưa yêu đâu.

Để ý tới suy nghĩ và cảm giác của bạn khi ở cạnh người đó. Bạn có căng thẳng không? Có hứng thú không? Liệu tim bạn có đập nhanh hơn bình thường, bầu trời trở nên tươi sáng hơn và những điều nhỏ nhặt bạn quan tâm dường như chẳng còn quan trọng không? Hay bạn có xích lại gần người đó không? Hay giữ khoảng cách? Nếu bạn ở quá gần, đó có thể là dấu hiệu của sự say đắm hoặc ham muốn hơn là tình yêu. Tương tự, nếu bạn có xu hướng tách khỏi họ, bạn có thể đơn thuần chỉ thấy sự xuất hiện của họ rất thoải mái và dễ chịu, nhưng không cần thiết, bạn bị mất tập trung bởi những đối tượng xung quanh khác thì đó chưa hẳn là tình yêu. Tuy nhiên, nếu hai bạn liên tục tiến gần và tách xa nhau, vẫn nói chuyện với những người khác nhưng thường xuyên nhìn quanh phòng về phía người kia và thấy mình run lên mỗi khi làm vậy thì bạn hẳn đang đặt mình trong 1 mối quan hệ nghiêm túc.

Thử tưởng tượng bạn sẽ cảm thấy thế nào khi đánh mất họ. Bạn sẽ biết bạn có thực sự yêu ai đó khi bạn muốn bảo vệ họ và bạn cảm thấy được họ bảo vệ. Bạn sẽ thấy rằng mình không muốn để điều gì xảy ra với họ và bạn cũng không muốn ai khác lấy mất họ khỏi vòng tay của bạn.

Đừng vội nói yêu ai đó chỉ vì người đó chú ý tới bạn. Hãy kiên nhẫn cho tới khi cả 2 thực sự hiểu và đồng cảm với nhau. Tình yêu không chỉ là ham muốn về thể xác mà còn là sự kết nối về cảm xúc và đồng điệu về tâm hồn. Nhưng không phải vì vậy mà bạn sợ nói ra cảm xúc của mình. Bởi 1 tình cảm chín muồi nhưng lại mãi ấp ủ thì có thể bạn sẽ để vuột mất tình yêu thực sự của đời mình. Đừng sợ phải bước tiếp sang một hướng khác nếu bạn bị từ chối. Thế giới không sụp đổ đâu bởi mọi thứ đều có quy luật và tình yêu nhân duyên thành hay không còn do Duyên-Phận.

Nếu bạn là người nghiêm túc và có cái nhìn thấu đáo trong tình cảm, bạn sẽ biết được mình thực sự yêu người đó hay không, bởi để đạt tới cái giới hạn gọi là tình yêu là điều khó khăn và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với “cảm nắng” thông thường.

Sau khi đã nhận ra rằng mình thực sự yêu một người, hãy dành thời gian để tìm hiểu xem họ cảm thấy như thế nào. Nếu bạn lỡ lời rằng bạn yêu họ, họ có thể thấy sợ hãi hoặc họ sẽ lăn tăn vì sao bạn phải nói điều đó quá sớm trong mối quan hệ này.

Đừng chọn lựa quá nhanh bởi họ có thể chỉ lợi dụng bạn để khiến họ cảm thấy mình quan trọng hay vì 1 mục đích cá nhân nào đó. Tình yêu chân thành và con người bạn đáng được trân trọng và nên dành cho đúng người đáng được nhận. Hãy xem xét thấu đáo liệu đây có phải người dành cho bạn? Hai bạn có chia sẻ những giá trị tương đồng không? Hãy suy xét bằng lý trí trước khi cho phép cảm xúc của bạn quyết định.

Hãy cẩn trọng và luôn hiểu rằng, việc yêu một ai đó có nghĩa là bạn yêu nhiều hơn một điều ở người đó. Có tình cảm với một ai đó chỉ vì một điểm đặc trưng của họ sẽ chỉ là sự cảm mến, không phải là tình yêu.

Nếu người đó không yêu bạn, đừng “nổi điên và cho phép mình sản sinh những suy nghĩ hay hành động tiêu cực”, thay vào đó hãy sẵn sàng tiếp nhận sự thật rằng tình cảm của bạn nên gác lại và dành cho một người sẵn sàng tiếp nhận cũng như phù hợp với nó hoặc cần cho người kia thời gian.

Tình yêu có thể đến rất nhanh. Yêu từ cái nhìn đầu tiên, thậm chí muốn gắn bó với người ta cả cuộc đời chỉ tỏng một thời gian rất ngắn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên bạn cần phải nghiêm túc suy xét mọi thứ trong một thời gian đủ dài-khi 2 người thực sự hiểu về nhau, trước khi quyết định chuyện tình yêu.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img