Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Australia cảnh báo hậu quả trì hoãn tiêm vaccine Covid-19

Hiệp hội Y tế Australia (AMA) bày tỏ lo lắng về việc nhiều người dân đang trì hoãn tiêm vaccine ngừa Covid-19 khi chứng kiến thành công của đất nước trong cuộc chiến chống đại dịch.

“Với những gì đang xảy ra ở nước ngoài, nơi sóng thần Covid-19 hiện hoành hành cũng như sự xuất hiện của các biến thể, chúng ta chỉ là những đối tượng rất dễ bị tổn thương cho đến khi một tỷ lệ dân số đáng kể được chủng ngừa, đặc biệt là những người trên 50 tuổi”, Phó Chủ tịch AMA Chris Moy khuyến cáo trên đài phát thanh ABC.

Australia đóng cửa biên giới quốc tế vào tháng 3/2020, từ chối cho hầu hết những người không phải công dân và thường trú nhân nhập cảnh, giúp giữ cho số ca mắc trong nước tương đối thấp. Theo Reuters, tính đến hiện tại, quốc gia này mới ghi nhận dưới 30.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 với 910 bệnh nhân tử vong.

Tuy nhiên, nhà chức trách địa phương trong những tháng gần đây đã ghi nhận thêm các ổ dịch mới bùng phát ở quy mô nhỏ, liên quan đến những vi phạm an ninh y tế tại các khách sạn, nơi du khách nhập cảnh được chỉ định ở cách ly 2 tuần. AMA khẳng định, việc chần chừ tiêm Vaccine sẽ gia tăng nguy cơ tổn hại vì những vi phạm nói trên.

Chính phủ liên bang đặt mục tiêu hoàn thành tiêm chủng cho 20 triệu người dân trưởng thành vào cuối năm nay. Chiến dịch chủng ngừa của Australia đã tăng tốc với khoảng 1,1 triệu liều vaccine được tiêm trong 3 tuần qua. Song, xứ sở chuột túi vẫn còn đi sau nhiều nước phát triển khác trong chiến dịch tiêm chủng toàn quốc.

Những ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch đã hối thúc chính phủ Australia đẩy nhanh kế hoạch tái mở cửa biên giới so với dự kiến ban đầu là giữa năm nay. Song, Thủ tướng Scott Morrison vẫn bác bỏ kiến nghị này, với lí do hiện có nhiều biến thể virus nguy hiểm đang càn quét khắp thế giới.

Nguồn tin: Theo Vietnamnet.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img