Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Anh Hoàng Minh Châu: “Tư duy tích cực sẽ giúp thay đổi thái độ sống”

Đó là chia sẻ của anh Hoàng Minh Châu – cố vấn cấp cao về văn hóa FPT – trong buổi trò chuyện với thành viên CLB FOX20 – Vùng 5 của FPT Telecom về từ duy và nhìn nhận cuộc sống, công việc một cách tích cực.

Chiều ngày 26/7, tại Phòng Hội nghị, tòa nhà FPT Tân Thuận 2, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom phối hợp với Vùng 5 tổ chức buổi Giao lưu cùng anh Hoàng Minh Châu – người được xem là linh hồn văn hóa doanh nghiệp FPT – với chủ đề “Tư duy tích cực”. Chương trình thu hút hơn 100 thành viên CLB FOX20 và Ban lãnh đạo Vùng 5 của FPT Telecom tham gia.

Đông đảo cán bộ và nhân viên của FPT Telecom Vùng 5 tham gia buổi trò chuyện.

Lấy cảm hứng từ câu ngạn ngữ: “Không có vấn đề dễ, vì nếu dễ đã không gọi là vấn đề. Nếu ta chịu suy nghĩ một cách tích cực hơn thì cuộc sống thực tế không nhiều vấn đề như thế. Chính cách nhìn sự việc tiêu cực đã tạo thêm nhiều vấn đề”, một trong số những người sáng lập FPT cho rằng, tư duy tích cực không thể có ngay lập tức, mà cần có quá trình rèn luyện và học hỏi. Anh Hoàng Minh Châu cũng nhấn mạnh rằng, hàng ngàn người trong công ty phải có cùng giá trị thì mới tạo nên sự cộng hưởng của tư duy tích cực, để tạo nên sức mạnh tập thể và nâng tầm giá trị của tổ chức.

Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi người cần suy nghĩ ít lại, chọn vấn đề quan trọng để suy nghĩ một cách hiệu quả. Trong cách nhìn nhận vấn đề, cần hướng đến chân thiện mỹ và hướng đến sự cân bằng. Nhà quản lý phải biết “dụng nhân như dụng mộc” và biết giao việc “đến nơi đến chốn”. Và ngược lại, nhân viên thì phải cố gắng làm cho bằng được nếu chưa làm được.

Anh Hoàng Minh Châu đã chia sẻ rất nhiều bài học kinh nghiệm quý giá của bản thân cho các thành viên FOX20.

Tư duy tích cực chưa hẳn thay đổi được hoàn cảnh. Tuy nhiên, tư duy tích cực sẽ giúp cho mỗi người thay đổi được thái độ sống, cách ứng xử, từ đó giúp cải thiện môi trường sống. "Khi tư duy tích cực được lan tỏa trong một cộng đồng rộng lớn, như quy mô công ty hay rộng hơn là cả một dân tộc, sẽ tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ, tạo nên những sức mạnh lớn để tập thể đó tiến lên phía trước", anh Châu đúc kết.

Những người trẻ của “họ nhà Cáo” tham gia buổi giao lưu đã chăm chú lắng nghe và đặt ra nhiều câu hỏi thú vị dành cho khách mời, đồng thời, chia sẻ những câu chuyện của bản thân để nhận được lời khuyên bổ ích từ diễn giả. Chương trình không chỉ đem lại những bí quyết thiết thực cho công việc, mà còn giúp cán bộ nhân viên của FTEL tự trang bị những kỹ năng trong cuộc sống.

Ra mắt đầu tháng 6/2016, CLB Fox 20 Sài Gòn là nơi quy tụ 25 salesman xuất sắc, chia theo các thế mạnh về bán hàng, truyền đạt và mức độ ảnh hưởng. Họ nhận trách nhiệm huấn luyện 75 nhân viên kinh doanh mới có ý thức làm việc tốt, mong muốn học hỏi vươn lên. Từ đó, góp phần tạo thêm những thế hệ "chiến binh săn hợp đồng giỏi" cho FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img