Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

‘Ẩn số’ Phạm Duy Phúc

9/5/2016 – CEO Công ty TNHH Một thành viên Viễn thông Quốc tế FPT Telecom (FTI) Phạm Duy Phúc được xem là ẩn số vì rất kiệm lời và hiếm khi chia sẻ về bản thân. Ngược lại trong công việc, anh mang đến những con số “rõ mồn một” và có tên trong danh sách 100 cá nhân xuất sắc FPT năm 2015.

Gia nhập FPT Telecom năm 2007 với vị trí Phó Giám đốc Trung tâm DTS, giờ đây, anh Phúc đã trở thành đầu tàu của Công ty Viễn thông Quốc tế FPT. Năm 2015, đơn vị này đạt hai thành tích ấn tượng của Cisco là tăng trưởng 266% và giành Top Premier Partner FY15. Đặc biệt, công ty đạt chứng chỉ Top Managed Service Partner FY15 với mức tăng trưởng hơn 1.000% trong mảng Managed Service.

“Managed Service là tích hợp giải pháp của Cisco và đường truyền của FPT Telecom để thành giải pháp tổng thể cho khách hàng", anh  Hồ Việt Dũng, phụ trách mảng Managed Service (Quản trị dịch vụ) của Cisco Việt Nam, cho hay. Tất nhiên, đằng sau những con số vượt bậc trong sự phát triển đó là bóng dáng của người thuyền trưởng Phạm Duy Phúc.

CEO Phạm Duy Phúc sinh năm 1978, gia nhập FPT năm 2007. Ảnh: NVCC.

“Áp lực lớn nhất của tôi là xây dựng và phát triển sản phẩm mới, đưa các mô hình quản trị cấp tiến vào công ty để phù hợp theo từng giai đoạn”, anh chia sẻ. Luôn vận động và phải chạy đua với những con số nhưng anh Phúc chưa từng tập thể thao bao giờ. “Tôi lười thể thao”. Vậy điều gì giúp anh có được sức khỏe và tinh thần tốt để đối đầu cũng như vượt qua những áp lực đó vẫn là điều bí ẩn.

CEO Viễn thông Quốc tế FPT hiếm khi chia sẻ về bản thân. Và nếu có thì rất kiệm lời. Liên lạc được với anh cũng là chuyện khó khăn bởi lịch làm việc dày đặc. Quỹ thời gian của CEO dường như dành hết cho công việc. Thế nên cũng không khó để lý giải khi anh được xếp vào nhóm “thành công nhưng phòng không”.

“Anh Phúc là người chỉ đạo quyết liệt, mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không kém phần uyển chuyển, mềm dẻo”, anh Trần Hải Dương, PTGĐ FTI, thổ lộ ấn tượng về cấp trên của mình.

Là cựu sinh viên ĐH Công nghệ Sydney (UTS), Australia, anh Phúc từng có thời gian chinh chiến ở Bỉ tại tập đoàn công nghệ nổi tiếng IBM. Tuy nhiên, sau nhiều năm trải nghiệm cuộc sống tại nước ngoài, mọi thứ dần nhạt đi và anh quyết định về nước. “Cuộc sống ở nước ngoài rất buồn tẻ”, anh giãi bày.

"Ẩn số" Phạm Duy Phúc cùng TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa và các đồng nghiệp. Ảnh:NVCC.

Về lại Hà Nội một thời gian, CEO đưa ra một quyết định mới: Gia nhập FPT Telecom và chuyển vào TP HCM. Đã 9 năm kể từ những ngày đầu tiên ấy, Phạm Duy Phúc bước qua nhiều vị trí khác nhau trước khi trở thành người dẫn dắt con tàu nghìn tỷ của FPT Telecom. Khoảng thời gian chắc chắn mang nhiều cung bậc cảm xúc, tất nhiên đi cùng những kỷ niệm khó quên. “Nhiều quá nên thực sự không biết kể cái nào”, anh chia sẻ.

Dù là người bận rộn, cuộc sống của CEO vẫn có những khoảng trống ít ỏi dành cho bản thân. “Những lúc như thế tôi đọc sách mà mình thích hoặc đã mua trong tuần, đi shopping”, anh tiết lộ. Chỉ chừng đó thông tin thì cái tên Phạm Duy Phúc vẫn mãi là ẩn số với người FPT.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img