Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024
spot_img

Ăn gì ngày ra quân FPT Play League để ‘số tăng vù vù’

Hôm nay, chính thức toàn quốc ra quân thực hiện chiến dịch “FPT Play League – Làm điều không tưởng” với mục tiêu tăng số PTTB FPT Play. Bạn có nghĩ tới việc sẽ khởi động như thế nào để gặp nhiều may mắn không, ngay sau đây cùng tìm hiểu với Foxnews nhé.

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, biết được một số điều kiêng kị và nên làm vào đầu tháng hoặc ngày xuất hành sẽ mang đến may mắn, tài lộc trong suốt quá trình đó.

Thịt gà

Theo những lời truyền miệng của người lớn tuổi, ăn thịt gà vào ngày xuất hành sẽ giúp xua đuổi điều xui rủi, mang đến may mắn và phước lành. Vì vậy mà trong mâm cơm, người miền Bắc luôn có đĩa thịt gà luộc hay những món chế biến từ loại thực phẩm này.

Hơn nữa, con gà trong văn hóa phương Đông được xem là vua của những loài động vật với những đức tính tốt, tượng trưng cho phú quý, đại cát, sự giàu có.

Xôi gấc

Màu đỏ luôn là một trong những màu sắc được người Việt sử dụng trong các dịp quan trọng như cưới hỏi, khai trương… Vì vậy, các món ăn có màu sắc này cũng rất được khuyến khích dùng trong ngày đặc biệt cầu may mắn. Trong đó, món xôi gấc được xem là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Tiết canh

Mặc dù là món ăn không được khuyến khích bởi các chuyên gia dinh dưỡng vì mang đến nhiều nguy hại cho sức khỏe con người nhưng quan niệm dân gian lại cho rằng mọi người nên ăn tiết canh vào ngày đầu tháng để may mắn, thành công hơn.

Trái cây màu đỏ, hồng

Cùng có điểm chung với tiết canh, xôi gấc, các loại trái cây có màu hồng và đỏ cũng là những món ăn thích hợp cho thực đơn ngày đầu tháng nếu bạn muốn rước về may mắn, tài lộc.

Vì vậy mà những loại quả có màu đỏ như dưa hấu, thanh long, hồng, táo đỏ, lượu, mận đỏ… luôn là lựa chọn hàng đầu của mâm ngũ quả cúng mùng 1 đầu năm.

Đặc sản Trái Cây) Thanh Long Ruột Đỏ Quảng Trị - Đặc sản bay

Thịt hươu

Ngày xưa, hươu là loại động vật hoang dã, tuy nhiên, ngày nay đã được nhân giống và nuôi rộng rãi. Vì vậy mà nhu cầu ăn thịt hươu không còn khó nhăn như trước nữa.

Trong văn hóa phương Đông, hươu cũng được xem là con vật tượng trưng cho may mắn, điềm lành, sự trung thành và lòng dũng cảm. Hơn nữa, trong Phật giáo, loài động vật này còn mang ý nghĩa là sự hồi sinh, nảy mần.

———-

Xem thêm, Chủ tịch Hoàng Việt Anh phát động chiến dịch FPT Play League: https://foxnews.fpt.vn/chu-tich-hoang-viet-anh-phat-dong-chien-dich-fpt-play-league/

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img