Từ một khái niệm tưởng chừng xa vời, AI đã len lỏi vào từng bước chân của đội ngũ nhân viên kinh doanh (IBB) tại FPT Telecom. AI không chỉ thay đổi cách làm việc mà còn mở ra cánh cửa đến một tương lai bán hàng thông minh, sáng tạo và hiệu quả hơn. “Lớp Bình dân AI vụ” không đơn thuần là một chương trình đào tạo mà là hành trình đồng hành, dẫn dắt và nâng tầm đội ngũ IBB thông qua công nghệ. Một lớp học để hiểu AI, ứng dụng AI, và tiến xa cùng AI.
Tại FPT Telecom, AI đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình “chuyển mình”, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh và chăm sóc khách hàng. “Lớp Bình dân AI vụ” – workshop đào tạo mang tính thiết thực cùng những chiến lược thực tế đã giúp IBB nhà Cáo thổi luồng gió mới vào cách làm việc. Tại đây, mỗi nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt, làm chủ và tận dụng AI như một “người đồng hành” đắc lực trên mặt trận bán hàng online.
Tham dự workshop có sự góp mặt của anh Nguyễn Thế Quang – phụ trách Khối Bán hàng & Dịch vụ Khách hàng cùng đội ngũ nhân viên Kinh doanh Miền Bắc. Tại đây, anh Quang nhấn mạnh: “AI đang phủ sóng mọi nơi xung quanh chúng ta. Biết cách sử dụng AI đúng lúc, đặc biệt trong bán hàng online, không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian mà còn mở rộng khả năng sáng tạo và tối ưu năng suất công việc”.
Chương trình “Bình dân AI vụ” được triển khai với lộ trình ba giai đoạn rõ ràng, bắt đầu bằng việc phổ cập kiến thức và huấn luyện, tiến tới áp dụng thực tế và cuối cùng là giai đoạn tăng tốc, tạo thói quen sử dụng AI thường xuyên trong công việc. Đây không phải là một lớp học lý thuyết khô khan, mà là chuỗi hoạt động thực tiễn, chia sẻ kinh nghiệm đến các chương trình kèm cặp xuyên suốt thời gian học tập. Nhờ vậy, AI vừa được hiểu về mặt kỹ thuật mà cũng vừa được “cảm” bằng chính trải nghiệm và hiệu quả công việc.
Tại FTEL Yên Bái, anh Vũ Hải Vân – Trưởng phòng Kinh doanh chia sẻ: “Từ sau khi được training, cả phòng đều sử dụng AI rất tích cực. Khi tiếp cận Khách hàng, chúng tôi dùng AI để phân tích sở thích, hành vi, từ đó đồng cảm và tư vấn tốt hơn”. Với AI, IBB như có thêm cánh tay phải đắc lực, không còn đơn độc trước những thay đổi của thị trường hay các gói cước mới. “Mỗi khi gói cước thay đổi, chúng tôi dùng AI để tạo ra nội dung và hình ảnh phù hợp, nhanh hơn, sáng tạo hơn và hiệu quả hơn”, anh Vân bày tỏ.
Với anh Nguyễn Hữu Hòa – Trưởng phòng Kinh doanh tại Trung tâm Kinh doanh SG04, AI không đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý” và là người tham vấn đắc lực: “Trước đây tôi phải viết hàng trăm bài content cho web, mất rất nhiều thời gian và công sức. Giờ đây, AI giúp tôi hoàn thành công việc đó nhanh chóng, tiết kiệm và thậm chí còn hiệu quả hơn”.
Tại workshop, đội ngũ đào tạo cũng cam kết về những kết quả đầu tiên của chương trình sau ba tháng thực hiện là 70% đội ngũ kinh doanh IBB sẽ thành thạo và thường xuyên sử dụng AI vào công việc, đặc biệt trong kênh bán hàng online. Nhưng hơn cả những con số, giá trị lớn nhất của “Bình dân AI vụ” chính là tinh thần tự học, sẵn sàng thay đổi và hỗ trợ lẫn nhau trong nội bộ. Các GVNB và CBQL không chỉ là người truyền đạt mà còn là người dẫn dắt, đồng hành và truyền cảm hứng, đúng tinh thần “đồng hành cùng phát triển đội ngũ” mà FTEL luôn theo đuổi.
AI đang thay đổi thế giới, điều đó không mới. Nhưng tại FTEL, với đúng tinh thần nhiệt huyết, đổi mới, mỗi cán bộ kinh doanh đang thay đổi chính mình mỗi ngày. Không cần phải là chuyên gia công nghệ, chỉ cần có tinh thần học hỏi và sự dẫn dắt đúng đắn, AI hoàn toàn có thể trở thành “cánh tay phải đắc lực” của mỗi NVKD.
LC